วิบ ระดมทุน 16 ล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งการเติบโต และแก้ไขปัญหาความปลอดภัย API ที่เพิ่มขึ้น

เปิดตัวแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัย API แบบองค์รวมแพลตฟอร์มแรกของอุตสาหกรรม เพื่อการมองเห็นและควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ทั่วทั้งระบบนิเวศ API ตั้งแต่โค้ดไปจนถึงโปรดักชัน

วิบ (Wib) บริษัทสตาร์ทอัพด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมบุกเบิกยุคใหม่ในการรักษาความปลอดภัย API ประกาศการลงทุนมูลค่า 16 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนำโดยโค้ก ดิสรัปทีฟ เทคโนโลยีส์ (Koch Disruptive Technologies (KDT)) บริษัทในเครือโค้ก อินดัสทรีส์ อิงค์ (Koch Industries, Inc.) ร่วมด้วยเคเมห์อิน เวนเจอร์ส (Kmehin Ventures), เวนเจอร์ อิสราเอล (Venture Israel), เทคสตาร์ส (Techstars) และกลุ่มนักลงทุนปัจจุบัน โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ยกระดับแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัย API แบบองค์รวมของวิบ และเร่งการเติบโตในระดับสากล ควบคู่กับการขยายการดำเนินงานไปทั่วทวีปอเมริกา สหราชอาณาจักร และภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA)

การรักษาความปลอดภัย API เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่เหล่าผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIO) เผชิญอยู่ในปัจจุบัน โซลูชันการรักษาความปลอดภัย API แบบดั้งเดิมนั้นมีการทำงานแบบแยกส่วนและกระจัดกระจาย ทำให้ซีไอโอต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หลายจุด หรือเพิ่มส่วนเสริม เพื่อปะติดปะต่อโซลูชันเข้าด้วยกัน ส่งผลให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ต้นทุนและความซับซ้อนเพิ่มขึ้น ขณะที่การมองเห็นและการควบคุมลดลง

แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัย API แบบองค์รวมของวิบ เป็นโซลูชันเดียวที่ช่วยให้มองเห็น API ทั้งระบบได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ตั้งแต่โค้ดไปจนถึงโปรดักชัน ทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้ป้องกันภัยทางไซเบอร์ และซีไอโอ มีมุมมองที่เป็นหนึ่งเดียวในการมองเห็นระบบ API ทั้งระบบแบบองค์รวม ด้วยการตรวจสอบ การจัดการ และการควบคุมอย่างเข้มงวดแบบเรียลไทม์ในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิต API วิบช่วยให้การเปลี่ยนแปลง API เป็นไปโดยอัตโนมัติ ตรวจพบ API ประเภทต่าง ๆ ที่เป็นอันตราย (rogue, zombie and shadow APIs) จากนั้นวิเคราะห์ความเสี่ยงและผลกระทบทางธุรกิจ ช่วยให้องค์กรลดและจัดการพื้นที่การโจมตี API ของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“API กลายเป็นจุดอ่อนของการป้องกันทางไซเบอร์ และเป็นภัยคุกคามอันดับหนึ่งสำหรับการโจมตีทางไซเบอร์” กิล ดอน (Gil Don) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งวิบ กล่าว “API คิดเป็น 91% ของการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ซึ่งมากกว่า 50% นั้น ทีมไอทีและทีมรักษาความปลอดภัยของธุรกิจมองไม่เห็น ทั้งนี้ API ที่ไม่รู้จัก ไม่มีการจัดการ และไม่มีหลักประกันเหล่านี้กำลังสร้างจุดบอดขนาดใหญ่สำหรับซีไอโอ โดยเป็นการเปิดเผยช่องโหว่ทางธุรกิจและเพิ่มความเสี่ยง

“ยิ่งไปกว่านั้น แนวทางการรักษาความปลอดภัยเว็บแบบดั้งเดิม เช่น WAF และ API Gateways ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันช่องโหว่สมัยใหม่ แพลตฟอร์มวิบจึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อโลกที่ขับเคลื่อนด้วย API พร้อมสร้างระบบการรักษาความปลอดภัย API โดยเฉพาะ”

รายงานล่าสุดโดยบริษัทวิจัยอุตสาหกรรม กิกาออม (GigaOm) จัดให้วิบอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” ที่ “ปรับตัวไว” โดยระบุว่า “วิบเป็นบริษัทใหม่ แต่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่แข็งแกร่งพอที่จะพุ่งตรงเข้าสู่กลุ่มผู้นำ” และ “วิบคือน้องใหม่ในวงการนี้ แต่นำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุม” วิบยังถูกกล่าวถึงด้วยว่า ความสามารถใน “การวิเคราะห์ซอร์สโค้ดโดยคำนึงถึงจุดอ่อนของ API ถือเป็นจุดแข็งที่สุดของวิบ” รายงานดังกล่าวจัดอันดับ API Runtime Protection, Monitoring and Reporting ของวิบว่ามีความยอดเยี่ยมทั้งในแง่จุดมุ่งหมายและการดำเนินการ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่แท้จริงถึงแพลตฟอร์มและแนวทางการรักษาความปลอดภัย API ที่เป็นนวัตกรรมของวิบ

เกี่ยวกับวิบ

วิบ บุกเบิกยุคใหม่ในการรักษาความปลอดภัย API ด้วยแพลตฟอร์มความปลอดภัย API แบบองค์รวมแพลตฟอร์มแรกของอุตสาหกรรม ทำให้มองเห็นและควบคุมทั่วทั้งระบบนิเวศ API อย่างต่อเนื่องและสมบูรณ์ วิบช่วยให้นักพัฒนาเขียนโค้ดด้วยความมั่นใจ และทีมรักษาความปลอดภัยทำงานด้วยความมั่นคง

ทีมนักพัฒนา ผู้โจมตี ผู้ปกป้อง และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของวิบ ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในโลกจริงเพื่อกำหนดและพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้ามีข้อมูลประจำตัว รายการ และความถูกต้องสมบูรณ์ของ API ทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดของวงจรชีวิต API โดยที่ไม่กระทบต่อการพัฒนาหรือขัดขวางนวัตกรรม

วิบมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และมีสำนักงานต่างประเทศอยู่ที่เมืองฮิวสตัน สหรัฐอเมริกา และลอนดอน สหราชอาณาจักร บริษัทก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2564 โดยผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจและลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย กิล ดอน (Gil Don) ซีอีโอ, แรน โอฮายอน (Ran Ohayon) ซีอาร์โอ และทัล สไตน์เฮิร์ซ (Tal Steinherz) ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งซีทีโอคณะกรรมการไซเบอร์แห่งชาติของอิสราเอล

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1938360/Wib_Logo.jpg

ติดต่อ

วิบ สหรัฐอเมริกา :
นาซลี เอคิม (Nazli Ekim)
โซนิก กรุ๊ป (Zonic Group)
nekim@zonicgroup.com
+44 (0)7384 220223
+1 (917) 355-9650

วิบ สหราชอาณาจักร :
มาร์ก เวต (Mark Waite)
โคฮีซีฟ คอมมิวนิเคชันส์ (Cohesive Communications)
markw@wearecohesive.com
+44 (0)7774 265444

Email

Media123

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

This website uses cookies.