“โซเจิร์น” เผย ผู้ประกอบการโรงแรม 81% มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้กลยุทธ์ข้อมูลบุคคลที่หนึ่ง

โซเจิร์น (Sojern) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เปิดเผยผลสำรวจประจำปี 2565 ว่าด้วย “วิธีที่แบรนด์โรงแรมใช้ข้อมูลบุคคลที่หนึ่งเพื่อขับเคลื่อนรายได้และสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง” (How Hotel Brands Are Using First-Party Data to Drive Revenue and Build Stronger Relationships) ซึ่งดำเนินการศึกษาโดยเบนช์มาร์ก รีเสิร์ช พาร์ตเนอร์ส (Benchmark Research Partners) ร่วมกับผู้บริหารโรงแรมทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อทำความเข้าใจถึงมุมมองของนักการตลาดโรงแรมเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลบุคคลที่หนึ่งในการออกสู่ตลาด ผลการสำรวจพบว่า 81% ของผู้ประกอบการโรงแรมกล่าวว่าธุรกิจมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการใช้กลยุทธ์ข้อมูลบุคคลที่หนึ่ง

ผู้บริหารแบรนด์โรงแรมระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดที่ตอบแบบสำรวจจำนวน 57% มองเห็นความพึงพอใจของแขกที่เพิ่มขึ้นจากการเข้าพัก ขณะที่อีก 59% มีการนำกลยุทธ์ข้อมูลบุคคลที่หนึ่งไปใช้แล้ว และ 62% มองว่าเป็นกลยุทธ์ที่ “สำคัญมาก” สำหรับการตลาดดิจิทัล ทั้งนี้ 75% ของผู้บริหารโรงแรมที่ยังไม่มีการนำกลยุทธ์ข้อมูลบุคคลมาใช้ได้แสดงความต้องการที่จะสร้างกลยุทธ์ดังกล่าวขึ้นมา ในบรรดาผู้ที่มีการพัฒนากลยุทธ์ข้อมูลบุคคลที่หนึ่ง จุดประสงค์หลักคือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ (73%) สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น (67%) และเพิ่มการเติบโตของรายได้โดยรวม (67%)

การศึกษาเพิ่มเติมยังแสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการโรงแรมได้นำกลยุทธ์ข้อมูลบุคคลที่หนึ่งมาใช้ไม่เพียงเพราะเล็งเห็นประโยชน์ทางการเงินเท่านั้น แต่ยังมองเห็นผลดีในแง่ความพึงพอใจของลูกค้าด้วย โดยผู้ประกอบการ 86% มองว่ากลยุทธ์ข้อมูลบุคคลที่หนึ่งมีประสิทธิภาพในการเพิ่มรายได้โดยรวม, 76% มองว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ, 68% มองว่าช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่แข็งแกร่งขึ้น และอีก 64% มองว่าสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่แบรนด์

คุณ เคิร์ต ไวน์สไฮเมอร์ ( Kurt Weinsheimer) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายโซลูชันของโซเจิร์น กล่าวว่า “การมีส่วนร่วมกับลูกค้าแบบปรับแต่งรายบุคคลเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการทำความเข้าใจพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวและการสร้างแคมเปญดิจิทัลที่ตอบโจทย์ในเวลาที่เหมาะสม นักการตลาดต้องให้ความสำคัญกับการรวบรวมข้อมูลบุคคลที่ 1 ที่เป็นมิตรต่อความเป็นส่วนตัว เช่น อีเมลแฮช เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ให้เหมาะกับแต่ละบุคคล”

อ่านแบบสำรวจฉบับเต็มได้ที่ https://www.sojern.com/reports/how-hotel-brands-are-using-first-party-data-to-drive-revenue-and-build-stronger-relationships

เกี่ยวกับโซเจิร์น

โซเจิร์น (Sojern) เป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับนักการตลาดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลของนักท่องเที่ยว พร้อมส่งมอบโซลูชันการตลาดแบบหลายช่องทางเพื่อขับเคลื่อนความต้องการโดยตรง ทั้งนี้ โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว องค์กรการท่องเที่ยว และนักการตลาดด้านการท่องเที่ยวราว 10,000 ราย ต่างไว้วางใจให้โซเจิร์นช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์และดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกให้กลายมาเป็นลูกค้า

เกี่ยวกับเบนช์มาร์ก รีเสิร์ช พาร์ตเนอร์ส

เบนช์มาร์ก รีเสิร์ช พาร์ตเนอร์ส (Benchmark Research Partners) ดำเนินการศึกษาเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ และผู้ริเริ่มด้านเทคโนโลยีเข้าใจการเปลี่ยนแปลงและโอกาสของตลาดผ่านข้อมูลการเปรียบในอุตสาหกรรม

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/249299/sojern_logo.jpg

Email

media120

admin

Share
Published by
admin
Tags: สสส.

Recent Posts

This website uses cookies.