ข่าวประชาสัมพันธ์

ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ใช้ประโยชน์จากโซลูชันของเอพพิเออร์ หวังยกระดับอีคอมเมิร์ซด้วยกลยุทธ์การตลาดส่วนบุคคล

ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย ใช้ประโยชน์จากพลังของแพลตฟอร์มครบวงจร เพื่อให้มีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ดีขึ้นในทุกช่องทางออนไลน์

เอพพิเออร์ (Appier) ประกาศในวันนี้ว่า ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย (BRAND’S Direct Business Thailand) ในเครือของกลุ่มบริษัทซันโทรี่ (Suntory) ได้นำโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้ส่งเสริมกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ โดยธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ใช้ AIQUA ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมกับลูกค้าแบบครบวงจร เพื่อยกระดับแนวทางการตลาดดิจิทัล ผ่านการผนวกช่องทางออนไลน์ทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งข้อความส่วนบุคคลและการสื่อสารที่เกี่ยวข้องไปยังลูกค้า พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพอัตราคอนเวอร์ชัน (conversion rate) สำหรับแคมเปญการตลาด

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้สร้างแรงกดดันและความต้องการอย่างมีนัยสำคัญสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในการพลิกโฉมกลยุทธ์ทางการตลาด เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปเป็นการค้นหาและการชอปปิงทางออนไลน์ ในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ความงาม และความเป็นอยู่ที่ดีของเอเชีย ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เช่นกัน บริษัทตระหนักดีว่าจำเป็นต้องกระตุ้นการมีส่วนร่วมเจาะจงบุคคลมากขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งรวมถึงการตลาดบนเว็บไซต์และอีเมล

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซแบบธุรกิจถึงบุคคล (B2C) ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค รัฐบาลไทยได้ประกาศรูปแบบเศรษฐกิจ “ประเทศไทย 4.0” โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับทิศทางและยกระดับเศรษฐกิจของประเทศจากการผลิตไปสู่ข้อมูลและบริการ ภาคเอกชนและรัฐบาลได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากรัฐบาลเพื่อทำให้อีคอมเมิร์ซเข้าถึงคนไทย ขณะที่แนวโน้มภายในตลาดยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการเปลี่ยนผ่านของตลาดไปสู่การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล

เป็นที่คาดกันว่า จำนวนผู้ใช้อีคอมเมิร์ซน่าจะเพิ่มขึ้น 19% แตะ 43 ล้านรายภายในปี 2566 และทุกวันนี้ 52% ของประชากรได้ซื้อสินค้าออนไลน์อยู่แล้ว ยุคหลังโควิดยิ่งเร่งให้เกิดการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้เพื่อส่งเสริมโครงการริเริ่มด้านดิจิทัล ก้าวไปไกลกว่าการใช้งานแบบเดิม เช่น คลาวด์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ ไปสู่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ข้อมูล

คาซึยะ อูดากาวะ (Kazuya Udagawa) หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย กล่าวว่า “แบรนด์เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการยกย่องและชื่นชอบอย่างอบอุ่นจากผู้คนนับล้านทั่วโลก แม้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากโควิด-19 การรักษาความภักดีต่อแบรนด์นั้นเป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจอย่างยิ่ง และยังหมายถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ดิจิทัลในปัจจุบันของเราเพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า การเป็นพันธมิตรกับเอพพิเออร์ ซึ่งเป็นผู้นำระดับอุตสาหกรรมด้านมาร์เทค ทำให้เรามีความมั่นใจในการสร้างแนวทางการตลาดดิจิทัลของเราใหม่ด้วยวิธีที่อัจฉริยะและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อจัดการช่องทางออนไลน์ทั้งหมดของเราอย่างราบรื่น จากข้อมูลเชิงลึกอัจฉริยะที่เราได้รับเกี่ยวกับลูกค้าของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มดำเนินการในขั้นต่อไปของเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของเรา เพื่อรับรองว่าเราพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้า จนส่งมอบการมีส่วนร่วมเฉพาะบุคคลในระดับสูงได้ เพื่อผลักดันความภักดีต่อแบรนด์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับเรา”

ในการเป็นพันธมิตรกับเอพพิเออร์ ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย ต้องการส่งเสริมแนวทางการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างการสื่อสารและการกำหนดเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมให้มาเป็นลูกค้า นอกเหนือจากความต้องการที่บริษัทมีอยู่เดิมในการพลิกโฉมทางดิจิทัลและการจัดการช่องทางออนไลน์ที่ยืดหยุ่น

ระบบคลาวด์การตลาดส่วนบุคคลพลัง AI ของเอพพิเออร์ ทำให้ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการผนวกรวมข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้าเข้ากับข้อมูล CRM ซึ่งทำให้บริษัทสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น จากนั้น ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทยได้ใช้ AIQUA เพื่อสร้างคอนเทนต์และข้อความที่ปรับให้เหมาะกับลูกค้า และส่งมอบให้กับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ การแจ้งเตือนแบบพุชบนเว็บไซต์ ป๊อปอัปในเว็บไซต์ และการส่งอีเมลเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า (eDM)

AIQUA เป็นแพลตฟอร์มครบวงจร โดยช่วยให้ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย สร้าง ดำเนินการ และตรวจสอบการมีส่วนร่วมทางออนไลน์หลายช่องทางทั้งหมดได้ในแดชบอร์ดเดียว ซึ่งทำให้ทรัพยากรด้านการตลาดของบริษัทมีอิสระมากขึ้น ช่วยให้ประหยัดเวลา เพิ่มความคล่องตัวให้กับเวิร์กโฟลว์ และสร้างคอนเทนต์ที่อัจฉริยะขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะสะท้อนให้เห็นในรูปแบบผลตอบแทนจากการลงทุนจากการดำเนินงาน

AIQUA ทำให้ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทสไทย บรรลุผลลัพธ์สำคัญในแคมเปญการตลาด บริษัทฯ มีอัตราการเปิด eDM เพิ่มขึ้น 2.5 เท่า และอัตราคอนเวอร์ชันโดยรวมเพิ่มขึ้น 4 เท่า โดยอิงตามเกณฑ์มาตรฐานของอุตสาหกรรม

การเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่องกับเอพพิเออร์ ทำให้ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ประเทศไทย พร้อมเริ่มขั้นตอนต่อไปของกลยุทธ์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และตั้งตารอที่จะสร้างแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างความภักดีต่อแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์

ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ (BRAND’S Direct Business) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ความงาม และสุขภาวะในเอเชีย ซึ่งพยายามช่วยให้ผู้คนมีอนาคตที่สดใส รุ่มรวย และสวยงามยิ่งขึ้น โดยปลดล็อกความดีงามที่มีอยู่ภายในธรรมชาติ ด้วยการใช้วิทยาศาสตร์ การวิจัย และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ธุรกิจไดเรกต์ บิสสิเนส ของแบรนด์ ในเครือบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมด้านสุขภาพ ความงาม และการดำเนินชีวิตเชิงบวก โดยจะดำเนินการภายใต้บริษัท ซันโทรี่ เวลเนส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ 1 มกราคม 2566

เกี่ยวกับเอพพิเออร์

เอพพิเออร์ (Appier) (TSE: 4180) เป็นบริษัทที่ให้บริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจทางธุรกิจ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ด้วยวิสัยทัศน์ในการทำให้สามารถเข้าถึง AI อย่างเท่าเทียมกัน ปัจจุบัน เอพพิเออร์มีสำนักงาน 17 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.appier.com

Email

media123