ข่าวประชาสัมพันธ์

สตูฟ อินเตอร์เนชันแนล เปิดตัว “โทรจัน” รถเอสยูวีหุ้มเกราะ ผ่านการรับรองมาตรฐานการป้องกันสูงสุด

สตูฟ อินเตอร์เนชันแนล (STOOF International) ขอแนะนำ “โทรจัน” (Trojan) รถเอสยูวีหุ้มเกราะรุ่นใหม่สุดล้ำ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากรถเอสยูวีพันธุ์แกร่งอย่าง โตโยต้า แลนด์ ครูเซอร์ 300 (Toyota LC 300) ด้วยความสามารถในการป้องกันกระสุนถึงระดับ VR9 “โทรจัน” คือสุดยอดยนตรกรรมแห่งยุคที่มาพร้อมการป้องกันสูงสุดทั้งภารกิจพลเรือน ทหาร และตำรวจ สามารถใช้เป็นรถเอสยูวีกันกระสุนและรถลีมูซีนกันกระสุน มอบการขับขี่ที่เงียบในทุกสภาพถนน ไม่ว่างานเบา ปานกลาง หรืองานหนัก เสริมแกร่งด้วยส่วนประกอบสมรรถนะสูงบนตัวถัง โครงรถ ช่วงล่าง ล้อ และเบรก

รถหุ้มเกราะจากสตูฟ อินเตอร์เนชันแนล จัดเต็มส่วนประกอบที่เพิ่มความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นเหล็กแผ่น เส้นใยอะรามิด หน้าต่างที่มีความหนาหลายเซนติเมตร แชสซีพิเศษพร้อมเบรกพิเศษ ระบบดับเพลิง ระบบจีพีเอส ระบบล้อรันแฟลต ถังน้ำมันหุ้มเกราะ ระบบป้องกันไอเสีย ไซเรน ไฟกระพริบ รวมถึงคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งเป็นฟีเจอร์ลับเฉพาะสำหรับ “โทรจัน” และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ทั้งหมดนั้นเพื่อปกป้องผู้โดยสาร

รถหุ้มเกราะรุ่นใหม่นี้เป็นป้อมปราการเคลื่อนที่ที่ช่วยป้องกันการโจมตีได้อย่างรอบด้าน กระสุนและเศษกระสุนไม่สามารถเจาะทะลุตัวถังรถได้ ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับอันตราย “โทรจัน” จึงเป็นยานพาหนะที่ปลอดภัยสำหรับนักการเมือง กษัตริย์และราชินี หรือผู้บริหารระดับสูง

สตูฟก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2408 และปัจจุบันอยู่ในรุ่นที่ 5 โดยมีพนักงาน 150 คน

รถคันนี้พิเศษไม่เหมือนใคร สตูฟสร้างมาตรฐานที่เหนือกว่าด้วยการพัฒนา “โทรจัน” โดยมีต้นแบบมาจากรถโตโยต้า แลนด์ ครูเซอร์ 300 เพื่อสร้างรถยนต์สายลุยที่ไม่เพียงมอบความปลอดภัยขั้นสูงสุด แต่ยังมาพร้อมความหรูหรา ซึ่งยังไม่มีรถหุ้มเกราะคันใดในโลกเทียบเคียงได้

รถหุ้มเกราะคันนี้ไม่เพียงผ่านการทดสอบตามมาตรฐานยานยนต์สำหรับพลเรือนอย่าง VPAM เท่านั้น แต่ยังเป็นไปตามมาตรฐานทางการทหาร STANAG 4569 ด้วย

สตูฟ อินเตอร์เนชันแนล สร้างรถยนต์รุ่นต่อจากโตโยต้า แลนด์ ครูเซอร์ 300 ในชื่อ “โทรจัน” จากโรงงานผลิตของบริษัทในเมืองบอร์กไฮด์ บนพื้นที่ประมาณ 25,000 ตารางเมตร ห่างจากประตูเมืองเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี เพียงไม่ถึง 50 กิโลเมตร โดยนอกจากได้รับมาตรฐาน VPAM BRV และ ERV เวอร์ชัน 3 แล้ว “โทรจัน” ยังผ่านการทดสอบการต้านทานแรงระเบิดที่ระยะ 2 เมตร โดยได้รับคะแนนสามดาวเต็มจากหน่วยงาน Beschussamt ของเยอรมนี ซึ่งสะท้อนถึงประสบการณ์ 150 ปีของสตูฟในการสร้างยานพาหนะชนิดพิเศษ

เฟรด สตูฟ (Fred Stoof) กล่าวถึงยานเกราะของบริษัทที่มาพร้อมการป้องกันขั้นสูงสุดและตอบโจทย์ทุกสภาพถนน ว่า “เมื่อเป็นเรื่องของการปกป้องชีวิตมนุษย์ ไม่มีที่ว่างสำหรับข้อผิดพลาด พวกเราที่สตูฟ อินเตอร์เนชันแนล พัฒนาและผลิตโซลูชันป้องกันยานพาหนะพิเศษตามหลักเกณฑ์ของ VPAM (สมาคมศูนย์ทดสอบวัสดุและโครงสร้างที่ทนต่อการโจมตี) และ STANAG (ข้อตกลงมาตรฐานของประเทศสมาชิกนาโต) เราใช้วัสดุกันกระสุนที่ผ่านการรับรองสำหรับใช้กับรถหุ้มเกราะ โดยในระหว่างการวิเคราะห์จุดอ่อน ผู้เชี่ยวชาญของสตูฟ อินเตอร์เนชันแนล ให้ความสนใจกับบานพับ ขอบ รอยเชื่อม และการยึดเกาะเป็นพิเศษ หลังจากที่ เหล็กแผ่นกันกระสุนและกระจกกันกระสุนที่ติดตั้งเป็นส่วนประกอบของรถได้ผ่านขั้นตอนการทดสอบวัสดุกันกระสุนมาแล้วก่อนหน้านั้น

การทดสอบและรับรองรถหุ้มเกราะของเราอย่างเป็นทางการนั้น ดำเนินการโดยสำนักงานตรวจสอบการกันกระสุน ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระของรัฐบาลเยอรมนี กระบวนการรับรองที่เข้มงวดดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการรักษาความปลอดภัยและปกป้องผู้โดยสาร”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถหุ้มเกราะ “โทรจัน” ของสตูฟ อินเตอร์เนชันแนล ได้ที่ https://www.stoof-international.de

รับชมวิดีโอเกี่ยวกับการรับรองรถยนต์ที่ผลิตในเยอรมนี ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=E0PPb_tXPOs

คำสำคัญ :

สตูฟ อินเตอร์เนชันแนล, สตูฟ, เฟรด สตูฟ, โทรจัน, VR9, เบอร์ลินเนอร์ ทาเกสไซตุง, เอสยูวี, รถถัง, โตโยต้า, บอร์กไฮด์, VPAM BRV, VPAM ERV, VR9-Trojan, STANAG, นาโต, กระจกกันกระสุน, รถหุ้มเกราะ, ยานพาหนะคุ้มครองพิเศษ, รถลีมูซีนกันกระสุน, ยนตรกรรมแปลกใหม่ของโลก, สำนักงานป้องกันการโจมตี, ระบบรันแฟลต, ระบบฉุกเฉิน, ระดับการกันกระสุน VR9, PETN, กองทัพเยอรมัน, 3 ดาว, ดัมมี่, ใบรับรอง, LC300, หุ้มเกราะ, การป้องกันสูงสุด, ผลิตในเยอรมนี, ต้านทานแรงระเบิด 2 เมตร

สื่อมวลชนติดต่อ:
ปีเตอร์ แฮนเซน (Peter Hansen)
โทรศัพท์: +49 30 2092-4044
โทรสาร: +49 30 2092-4200
อีเมล: [email protected]

วิดีโอ – https://www.youtube.com/watch?v=E0PPb_tXPOs
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1975767/Stoof_International.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1975768/Stoof_International.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1976157/STOOF_International_Logo.jpg

Email

Media123