ข่าวประชาสัมพันธ์

เอนแนปเตอร์ เอจี คว้าออเดอร์รายใหญ่จากเกาหลีใต้

จำหน่าย AEM Multicore 2 เครื่อง พร้อมกำลังการผลิตด้วยอิเล็กโตรไลซิส 2 เมกะวัตต์

เป็นบริษัทจากยุโรปเพียงแห่งเดียวในโครงการนำร่องด้านไฮโดรเจนของเกาหลีใต้

เยสตีที่เป็นพันธมิตรการบูรณาการมายาวนานจะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้ง

บริษัทเอนแนปเตอร์ เอจี หรือ Enapter AG (ISIN:DE000A255G02) ร่วมกับบริษัทพันธมิตรเยสตี (YEST) ได้รับคำสั่งซื้อจากเกาหลีใต้ให้ทำการส่งมอบเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์ AEM 2 เครื่อง กำลังการผลิตรวมระดับ 2 เมกะวัตต์ (MW) โดยระบบดังกล่าวจะนำไปใช้ในโครงการนำร่องไฮโดรเจน 12.5 MW บนเกาะเชจู อันเป็นโครงการที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ (Motie) เป็นมูลค่า 6.2 หมื่นล้านวอน (43.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีเป้าหมายเพื่อตรวจสอบและเปรียบเทียบการผลิตไฮโดรเจนด้วยเทคโนโลยีอิเล็กโตรไลซิสต่าง ๆ ทั้งนี้ เอนแนปเตอร์ เอจี เป็นซัพพลายเออร์เทคโนโลยีเพียงเจ้าเดียวที่มาจากเยอรมนีหรือยุโรปในบรรดาห้าบริษัทที่ได้รับเลือกให้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ โดยระบบดังกล่าวคาดว่าจะผลิตไฮโดรเจนสีเขียวได้มากกว่า 1,000 ตันต่อปี และบริษัทเยสตี ซึ่งคอยสนับสนุนเอนแนปเตอร์มาตั้งแต่ปี 2564 ในฐานะพันธมิตรการบูรณาการนั้น จะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งอิเล็กโทรไลเซอร์ AEM Multicore 2 เครื่อง ในโครงการนำร่องสำหรับเกาหลีใต้ครั้งนี้

เครื่อง AEM Multicore ช่วยให้เอนแนปเตอร์ได้พัฒนาระบบที่คุ้มค่ากว่าแบบเดิม โดยอิเล็กโทรไลเซอร์เครื่องนี้สามารถผลิตไฮโดรเจนสีเขียวได้ราว 450 กก.ต่อวัน และเมื่อใช้หลายเครื่องควบคู่กันไปจะทำให้สามารถขยายสเกลการผลิตไปได้ถึงระดับอุตสาหกรรม

คุณเซบัสเตียน-ยูสตูส ชมิดท์ (Sebastian-Justus Schmidt) ซีอีโอของเอนแนปเตอร์กล่าวว่า “เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำระดับโลกในด้านไฮโดรเจนสีเขียว เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความเป็นพันธมิตรและกระชับความร่วมมือกับเยสตี โครงการร่วมครั้งนี้จะเป็นรากฐานของเส้นทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในระดับโลก”

คุณชาง ดงบก (Jang Dong-bok) ซีอีโอของเยสตีกล่าวว่า “เรามีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างเอนแนปเตอร์อยู่ข้างเรา เราต้องการเดินหน้ายกระดับความสามารถในการแข่งขันของไฮโดรเจนสีเขียวและใช้ประโยชน์จากการผนึกกำลังครั้งนี้ ซึ่งโครงการริเริ่มของรัฐบาลเกาหลีใต้เป็นรากฐานที่ดีเยี่ยมให้กับเราในด้านดังกล่าว”

เกี่ยวกับเอนแนปเตอร์

เอนแนปเตอร์ (Enapter) คือบริษัทเทคโนโลยีพลังงานแห่งนวัตกรรมผู้ผลิตเครื่องกำเนิดไฮโดรเจนประสิทธิภาพสูง หรือที่รู้จักกันว่าเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์ เพื่อแทนที่เชื้อเพลิงฟอสซิลและผลักดันการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของโลก โดยเทคโนโลยี Anion Exchange Membrane (AEM) ที่จดสิทธิบัตรและผ่านการพิสูจน์แล้วคือรากฐานของการผลิตเครื่องอิเล็กโทรไลเซอร์ราคาประหยัดที่สามารถผลิตได้เป็นจำนวนมากและพร้อมใช้งานทันที เพื่อรองรับการผลิตไฮโดรเจนสีเขียวทุกที่ ทุกระดับ ระบบแบบโมดูลาร์ดังกล่าวมีการนำไปใช้ทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น พลังงาน, ยานยนต์, อุตสาหกรรม, ความร้อน และโทรคมนาคม ทั้งนี้ เอนแนปเตอร์มีสำนักงานหลักในเยอรมนีและมีสถานที่ผลิตหลักในอิตาลี

เกี่ยวกับบริษัทเยสตี จำกัด (มหาชน)

เยสตี (YEST) เป็นบริษัทเกาหลีใต้ที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์มานานหลายปีในด้านการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และจอแสดงผลโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดในด้านความแม่นยำสูง บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ในเอเชียและจัดหาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แก่ลูกค้าทั่วโลก

บริษัทเยสตี จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ KOSDAQ: A122640

ข้อมูลเพิ่มเติม :

เว็บไซต์: https://www.enapter.com
ทวิตเตอร์: https://twitter.com/Enapter
ลิงด์อิน: https://www.linkedin.com/company/enapter
เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/enapterenergystorage

สื่อมวลชนทั่วไปติดต่อ :

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเอนแนปเตอร์
ไวเทีย คาววัน (Vaitea Cowan)
โทร.: +49 (0) 30 921 008 130
อีเมล: [email protected]

สื่อการเงินติดต่อ :

ราล์ฟ โดรซ / โดรอน คอฟมันน์ (Ralf Droz / Doron Kaufmann)
บริษัทเอดิคโต จำกัด (edicto GmbH)
โทร.: +49 (0) 69 90 55 05-54
อีเมล: [email protected]

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1991649/Enapter_MW_AEM_electrolysers.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1755651/Enapter_logo.jpg

Email

media123