ข่าวประชาสัมพันธ์

ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ นำเสนอยุคใหม่แห่งพลังงานแสงอาทิตย์

ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ (Risen Energy) ผู้ผลิตโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำในจีน ได้ร่วมนำเสนอวิสัยทัศน์และมุมมองเกี่ยวกับนวัตกรรมสำคัญที่กำหนดอนาคตของพลังงานหมุนเวียน ในงานประชุมอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์จีน (China’s Solar Industry Annual Conference) ประจำปี 2565 หนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้า ผู้นำของอุตสาหกรรม และนักวิชาการมาอภิปรายและเสนอทรรศนะเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่มีต่อห่วงโซ่อุปทานพลังงานแสงอาทิตย์ กลยุทธ์คาร์บอนต่ำ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี

ในการบรรยายหลัก คุณซ่ง หยีเฟ็ง (Song Yifeng) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เน้นย้ำบทบาทของไฮเปอร์ไอออน (Hyper-ion) โมดูลแสงอาทิตย์แบบเฮเทอโรจังก์ชัน (heterojunction หรือ HJT) ในการนำเส้นทางการลดคาร์บอน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ จะหันไปใช้เทคโนโลยี HJT ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่โดดเด่นในแง่ของคาร์บอนต่ำ ต้นทุนต่ำ แต่ประสิทธิภาพสูง

คุณซ่ง หยีเฟ็ง กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์เป็นหนึ่งในโซลูชันที่ดีที่สุดในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและการบริโภคพลังงาน ท่ามกลางการขับเคลื่อนระดับโลกในการลดการปล่อยคาร์บอนของระบบเศรษฐกิจ พลังงานแสงอาทิตย์สอดรับกับความต้องการของโลกในการผลักดันการพัฒนาคาร์บอนต่ำที่ยั่งยืน กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของเรามุ่งเน้นเทคโนโลยี HJT ขนาดใหญ่ 210 มม. และชนิดเอ็น (n-type) ในการสร้างโมดูลแสงอาทิตย์สมรรถนะสูงและประสิทธิภาพสูงซึ่งลดต้นทุนค่าไฟฟ้า นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของเราจะใช้เวเฟอร์ซิลิคอนที่บางกว่าและกรอบเหล็กกล้าผสมที่มีความแข็งแกร่งสูง จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าและก่อคาร์บอนน้อยกว่า”

โมดูลแสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออนแบบ HJT ของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงภายใต้กลยุทธ์ใหม่ของบริษัทฯ โมดูลประสิทธิภาพสูงและกำลังสูงนี้ยกระดับความเชื่อถือได้ของสมรรถนะอย่างเหนือชั้น โดยที่มีสัมประสิทธิ์การลดทอนและสัมประสิทธิ์อุณหภูมิต่ำกว่า ไฮเปอร์ไอออนเป็นผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำที่ออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้า โดยใช้เทคโนโลยีการซ้อนและบรรจุจัดเรียงเซลล์แบบ HJT ขนาด 210 มม. ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งมีกำลังไฟฟ้าสูงถึง 700Wp+

สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของเซลล์เอ็นของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ ส่งผลให้มีผลได้จากการผลิตไฟฟ้าที่สูงกว่า โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีเซลล์บางพิเศษขนาด 100 ไมโครเมตรระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และผลิตด้วยกระบวนการบรรจุโมดูล พร้อมด้วยกรอบโลหะผสมแข็งแกร่งสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเพื่อให้มีค่ารอยเท้าคาร์บอน (CFP) ต่ำกว่า 400 กก. คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (eq CO2) ต่อ kWc ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก

การทดสอบโดยบุคคลที่สามที่ตรวจสอบสมรรถนะของโมดูลแสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออนแบบ HJT ของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ แสดงว่าผลได้จากการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 6.14% ซึ่งสูงกว่าโมดูลแบบ PERC ชนิดสองหน้า (bifacial) ในโครงการในเมืองหยินฉวน ประเทศจีน และเมื่อเทียบกับโมดูลแสงอาทิตย์แบบ PERC ชนิดทำจากผลึกซิลิคอนเชิงเดี่ยว (monocrystalline) แล้ว โมดูลแบบ HJT ดังกล่าวนี้มีผลได้จากการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 9.63% โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100 เมกะวัตต์ที่ใช้โมดูลไฮเปอร์ไอออนแบบ HJT ผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าเป็นปริมาณ 6 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงและปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเป็นปริมาณ 5,760 ตันเมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าที่ใช้โมดูลแบบ PERC และเมื่อเทียบกับโมดูลแบบท็อปคอน (TOPCon) แล้ว โมดูลแบบ HJT นี้สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าเป็นปริมาณ 3 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการลดคาร์บอนไดออกไซด์ 2,880 ตัน

เกี่ยวกับไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่

ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ (Risen Energy) เป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงและผู้ให้บริการโซลูชันการผลิตไฟฟ้าครบวงจรระดับโลก โดยเป็นบริษัทชั้นนำระดับเทียร์ 1 และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “AAA” บริษัทก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2529 ก่อนที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2553 และสร้างมูลค่าให้แก่ลูกค้าทั่วโลก นวัตกรรมเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพได้ทำให้โซลูชันเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัททรงพลังและคุ้มค่าที่สุดในอุตสาหกรรม บริษัทมีรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคงและมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เราจึงสามารถสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับเหล่าพันธมิตรเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย และสามารถคว้าประโยชน์สูงสุดจากพลังงานสีเขียวที่กำลังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

Email

media123