ข่าวประชาสัมพันธ์

ซีเอทีแอล เผยโซลูชันกักเก็บพลังงานในงานออล เอเนอร์จี ออสเตรเลีย

บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซีเอทีแอล (Contemporary Amperex Technology Co., Limited หรือ CATL) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ได้นำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานทุกสถานการณ์คุณภาพเยี่ยม ในงานออล เอเนอร์จี ออสเตรเลีย (All Energy Australia) มหกรรมพลังงานสะอาดงานใหญ่ที่สุดและเป็นที่รอคอยมากที่สุดในออสเตรเลีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

เอเนอร์วัน (EnerOne) ระบบแบตเตอรี่ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับใช้งานกลางแจ้งของซีเอทีแอล ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ ด้วยคุณสมบัติเด่นอย่างอายุการใช้งานยาวนาน การบูรณาการเข้ากับระบบอื่นได้ง่าย และความปลอดภัยในระดับสูง

เอเนอร์วันประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ LFP ขนาด 280 แอมป์หลายเซลล์ มีอายุการใช้งานสูงถึง 10,000 รอบ และมีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว อีกทั้งยังสามารถควบคุมอุณหภูมิระหว่างเซลล์ไม่ให้ต่างกันเกิน 3 องศาเซลเซียส ซึ่งดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่อยู่ระหว่าง 5-8 องศาเซลเซียส และมีส่วนทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น
เอเนอร์วันต้องการพื้นที่วางเพียง 1.69 ตารางเมตร โดยกินพื้นที่น้อยกว่าระบบแบตเตอรี่ระบายความร้อนด้วยอากาศโดยทั่วไปถึง 35% ทำให้ต้นทุนการก่อสร้างลดลงตามไปด้วย นอกจากนั้นยังใช้งานได้กับอินเวอร์เตอร์แรงดันไฟฟ้า 600-1,500 โวลต์
เอเนอร์วันผ่านการทดสอบที่เข้มงวดมากมายทั้งในระดับเซลล์ โมดูล และแร็ค โดยผ่านการทดสอบ UL9540A ซึ่งระบุว่าไม่พบไฟและการแผ่ความร้อนมากเกินไป แม้ไม่ได้ใช้ระบบดับเพลิง
ยิ่งไปกว่านั้น เอเนอร์วันยังผ่านการตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลียโดยจีเอชดี (GHD) ซึ่งเป็นบริษัทบริการเฉพาะกิจชั้นนำระดับโลก ส่งผลให้ซีเอทีแอลเป็นผู้ให้บริการโซลูชันกักเก็บพลังงานรายแรก ๆ ที่มีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองดังกล่าว

โซลูชันกักเก็บพลังงานชั้นนำช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในออสเตรเลีย

ทวีปออสเตรเลียมีแสงอาทิตย์ต่อตารางเมตรสูงที่สุดในบรรดาทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก ออสเตรเลียจึงมีพลังงานแสงอาทิตย์มากมายและมีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบของออสเตรเลียในการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ในขณะที่โลกกำลังมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ออสเตรเลียก็กำลังเร่งเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาดด้วยการเพิ่มสัดส่วนของการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ซีเอทีแอลได้ร่วมมือกับพันธมิตรในโครงการกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่หลายโครงการในออสเตรเลีย ซึ่งรวมถึงโครงการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้าขนาดใหญ่โครงการแรกในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย โครงการกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ 250 เมกะวัตต์ชั่วโมงบนเกาะทอร์เรนส์ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย และโครงการกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้าโครงการใหญ่ที่สุดที่ได้รับทุนสนับสนุนจากเอกชนซึ่งตั้งอยู่ในรัฐวิกตอเรีย ขณะเดียวกัน ซีเอทีแอลได้จัดหาระบบกักเก็บพลังงานสำหรับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาขนาดใหญ่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งช่วยให้โรงพยาบาลประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วย

นอกจากเอเนอร์วันแล้ว ซีเอทีแอลยังนำเสนอเอเนอร์ซี (EnerC) ซึ่งเป็นระบบแบตเตอรี่แบบระบายความร้อนด้วยของเหลวในตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงชั้นวางแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับสำรองไฟ โมดูลแบตเตอรี่ 48100 สำหรับสถานีฐาน และผลิตภัณฑ์สำหรับการกักเก็บพลังงานในที่อยู่อาศัย ซึ่งครอบคลุมสถานการณ์การกักเก็บพลังงานอย่างครบถ้วนทั้งในส่วนของการผลิตไฟฟ้า การส่งและการจ่ายไฟฟ้า และการใช้ไฟฟ้า นับเป็นการนำเสนอแผนงานเชิงกลยุทธ์อย่างรอบด้านและจุดแข็งทางเทคโนโลยีในธุรกิจการกักเก็บพลังงาน

ในปี 2564 ซีเอทีแอลครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งการผลิตแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานทั่วโลก โดยให้การสนับสนุนโครงการระดับสาธารณูปโภคกว่า 100 โครงการทั่วโลก และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 รายได้จากการขายระบบกักเก็บพลังงานของซีเอทีแอลพุ่งขึ้น 171% เมื่อเทียบรายปี

Email

Media123