ข่าวประชาสัมพันธ์

วายซีและเซกเมด ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอัลเคมิสต์ ระดมทุน 5.2 ล้านดอลลาร์ ก่อตั้งแพลตฟอร์มสร้างภาพทางการแพทย์ในโลกจริง

เซกเมด (Segmed) แพลตฟอร์มสร้างภาพโลกจริงระบบคลาวด์ ซึ่งเร่งการพัฒนานวัตกรรมบริการสุขภาพด้วยการทำให้เข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้น ประกาศปิดรอบการระดมทุนขั้นแรกเพิ่มเติม (seed+) ได้ 5.2 ล้านดอลลาร์ นำโดยนินา แคปิตอล (Nina Capital) และเข้าร่วมโดยไอแกน พาร์ทเนอร์ส (iGan Partners), เอ็ม3 อิงค์ (M3 Inc), ไมตี้ แคปิตอล (Mighty Capital), เอ็กซ์เพอดิชันส์ ฟันด์ (Expeditions Fund) และอัลเคมิสต์ แอคเซเลอเรเตอร์ (Alchemist Accelerator) ทำให้มูลค่าการระดมทุนโดยรวมอยู่ที่มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ ในการนี้ บริษัทยังรายงานการเปิดตัวเซกเมด อินไซท์ (Segmed Insight) ด้วย

เซกเมด อินไซท์ สร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้เกิดชุดข้อมูลการสร้างภาพทางการแพทย์ในโลกจริงคุณภาพสูงในมือของแพทย์เชิงคลินิก นักวิจัย และนักพัฒนา โดยเฉพาะผู้ที่พยายามฝึกหรือตรวจสอบอัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์ที่ตนได้พัฒนาขึ้น

นักวิจัยทางการแพทย์และนักพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ใช้งานเซกเมด อินไซท์ สามารถค้นหา ดูการศึกษาวิจัยและรายงานที่ตรงกับเกณฑ์การค้นหา และสร้างชุดข้อมูลตามขอบเขตที่ระบุโดยเฉพาะ หลังจากดำเนินการส่งคำขอแล้ว ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลถึงมือภายในไม่กี่วัน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ก่อนจะมีเซกเมดต้องใช้เวลาหลายปี

เซกเมดสร้างความสัมพันธ์เป็นพันธมิตรกับระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาล และคลินิกด้านการสร้างภาพใน 1,000 ตำแหน่งที่ตั้งใน 5 ทวีป โดยได้บรรลุการทำงานในส่วนที่ยากในแง่ของการรวบรวมข้อมูลทางการแพทย์ที่หลากหลาย

ความเป็นส่วนตัวของผู้ป่วยและมาตรฐานด้านบริการข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเซกเมด บริษัทปฏิบัติตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการควบคุมและการส่งผ่านข้อมูลประกันสุขภาพ (HIPAA) และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสหภาพยุโรป (GDPR) อย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังได้รับการรับรองการจัดการกับข้อมูลลูกค้าขององค์กร เอสโอซี2 (SOC2) ในปีนี้ และเผยแพร่เฉพาะข้อมูลที่อำพรางตัวตนเจ้าของข้อมูลอย่างสมบูรณ์ เพื่อไม่ให้มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ

“อุตสาหกรรมบริการสุขภาพมีการใช้วิธีการปัญญาประดิษฐ์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่อุปสรรคในการพัฒนาอัลกอริทึมสมรรถนะสูงที่ไม่มีการเอนเอียงอยู่ที่การได้รับข้อมูลคุณภาพสูงที่หลากหลายอย่างทันท่วงที” ดร. มาร์ติน วิลเลมอิงค์ (Martin Willemink) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเซกเมด กล่าว “ด้วยแพลตฟอร์มอินไซท์ ลูกค้าของเราสามารถลดระยะเวลาการจัดหาข้อมูล ซึ่งจะช่วยเร่งการวิจัยและการพัฒนาทางการแพทย์”

“เซกเมดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่จะลดอุปสรรคของการพัฒนานวัตกรรมในด้านปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์ ด้วยการปิดช่องว่างระหว่างผู้ให้ข้อมูลกับผู้บริโภคข้อมูล” เซบาสเตียน อนาสตาสซิโอ (Sebastian Anastassiou) ประธานฝ่ายการลงทุน นินา แคปิตอล กล่าว “เช่นนี้จะทำให้ง่ายขึ้นที่จะจัดการกับปัญหาที่ยากในด้านบริการสุขภาพ ซึ่งในท้ายที่สุดจะช่วยยกระดับคุณภาพของการดูแลผู้ป่วยในหลายปีข้างหน้านี้”

“เราตื่นเต้นที่ได้สนับสนุนเซกเมดในการระดมทุนรอบล่าสุด เราเชื่อว่าบริษัทอยู่ในเส้นทางการเติบโตเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ พวกเขามีการเข้าถึงแบบเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลที่ประมวลผลได้โดยคอมพิวเตอร์ โดยมุ่งเน้นการสร้างภาพทางการแพทย์ ซึ่งเป็นประเภทข้อมูลที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับบริการสุขภาพ ด้วยการระดมทุนรอบนี้ ไอแกนตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับคุณมาร์ตินและทีมงานในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์การร่วมมือสู่ภายนอกและขยายฟีเจอร์สำคัญ ๆ ของแพลตฟอร์ม” แซม ไอเฟอร์แกน (Sam Ifergan) หุ้นส่วนผู้จัดการ ไอแกน พาร์ทเนอร์ส กล่าว

เกี่ยวกับเซกเมด

เซกเมด (Segmed) ร่วมมือกับผู้ให้บริการสุขภาพระดับโลก สร้างมาตรฐานและอำพรางตัวตนเจ้าของข้อมูลผ่านชุดอัลกอริทึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สร้างชุดข้อมูลที่ปรับแต่งได้ จนกลายเป็นแหล่งครบวงจรสำหรับการรวบรวมข้อมูลทางการแพทย์อย่างรวดเร็ว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ segmed.ai หรือเริ่มใช้งานได้ที่ join.segmed.ai

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1346461/Segmed_Logo.jpg

Email

media123