ข่าวประชาสัมพันธ์

Xinhua Silk Road: การพัฒนาเศรษฐกิจและความร่วมมือทางการเงินท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง คือไฮไลท์ของการประชุม ไฟแนนเชียล สตรีท ฟอรัม ประจำปี 2565

การประชุม ไฟแนนเชียล สตรีท ฟอรัม (Financial Street Forum) ประจำปี 2565 เปิดฉากขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันจันทร์ ในหัวข้อหลัก “ก้าวไปข้างหน้าสู่อนาคตร่วมกัน: การพัฒนาเศรษฐกิจและความร่วมมือทางการเงินท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง” โดยดึงดูดผู้เข้าร่วมการประชุมให้มาแบ่งปันมุมมองและข้อมูลเชิงลึกตามหัวข้อการประชุม

นายหยิน หลี่ (Yin Li) เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำกรุงปักกิ่ง กล่าวในการประชุมว่า ปักกิ่งจะเดินหน้าเสริมสร้างการพัฒนาภาคการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจริง ขณะเดียวกัน ปักกิ่งก็มุ่งมั่นที่จะยกระดับการปฏิรูปเชิงลึกและการพัฒนานวัตกรรมในภาคการเงิน เพื่อส่งเสริมการเปิดกว้างทางการเงินในระดับที่สูงขึ้น

นายอี้ กัง (Yi Gang) ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) กล่าวว่า นโยบายการเงินที่มีเสถียรภาพของจีนมีคุณูปการอย่างมากต่อการสนับสนุนเศรษฐกิจจริง พร้อมกับเสริมว่าธนาคารกลางจีนใช้ประโยชน์จากนโยบายการเงินเชิงโครงสร้างเพื่อยกระดับการสนับสนุนภาคการเกษตร วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงบริษัทเอกชน ด้วยการช่วยให้เข้าถึงเงินทุนได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และดอกเบี้ยไม่สูง

นายกัว ซูฉิง (Guo Shuqing) ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยแห่งประเทศจีน (CBIRC) กล่าวว่า ตลาดการเงินของจีนได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบบำนาญผ่านการกำกับดูแลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีน ส่งผลให้กองทุนบำนาญแห่งชาติมีเงินสำรองมากกว่า 5 ล้านล้านหยวน

นายฝู หัว (Fu Hua) ประธานสำนักข่าวซินหัว กล่าวว่า ซินหัวมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการเสริมแกร่งการรายงานข่าวและให้บริการข้อมูลที่เกี่ยวข้องในภาคการเงินของจีน เพื่อให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการเงินของจีนให้เข้มแข็ง

นายอี้ ฮุ่ยหม่าน (Yi Huiman) ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) กล่าวในการประชุมว่า ควรพยายามทำความเข้าใจตรรกะของการประเมินมูลค่าบริษัทจดทะเบียนประเภทต่าง ๆ และสำรวจวิธีการสร้างระบบประเมินมูลค่าที่มีลักษณะเฉพาะแบบจีน เพื่อส่งเสริมให้ตลาดมีบทบาทมากขึ้นในการจัดสรรทรัพยากร

นายพาน กงเฉิง (Pan Gongsheng) รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีน และหัวหน้าสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) กล่าวว่า ความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้นของตลาดปริวรรตเงินตราของจีน ทำให้คุณสมบัติของเงินหยวนในการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงเป็นที่รับรู้มาขึ้นทั่วโลก

การประชุมไฟแนนเชียล สตรีท ฟอรัม ประจำปี 2565 ร่วมกันเป็นเจ้าภาพโดยรัฐบาลประชาชนของเทศบาลนครปักกิ่ง ธนาคารกลางจีน สำนักข่าวซินหัว คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยแห่งประเทศจีน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน และสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน

https://en.imsilkroad.com/p/331258.html

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1954098/Xinhua.jpg

1.jpg

Email

Media123