ข่าวประชาสัมพันธ์

คริสตัล ลากูนส์ บุกอินเดีย มุ่งพัฒนาทะเลสาบน้ำใสเพื่อการใช้งานสาธารณะ 100 แห่ง และโครงการอสังหาริมทรัพย์

***บริษัทนวัตกรรมข้ามชาติเข้าพิชิตประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลกด้วยโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยและพื้นที่ใช้งานสาธารณะ

***เมืองต่าง ๆ รวมถึงนิวเดลี, มุมไบ, บังกาลอร์, โกลกาตา, กัว, โฮซูร์, เจนไน, ไฮเดอราบาด และอะห์มดาบาด จะได้สัมผัสกับสวรรค์เขตร้อน

คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) ได้ทำลายสถิติของตัวเองในครั้งนี้ จากการลงนามสัญญาครั้งใหญ่ที่สุดเพื่อนำชีวิตชายหาดอันงดงามมาสู่ประเทศอินเดียที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก สัญญาประกอบด้วยโครงการพัฒนาทะเลสาบน้ำใสสำหรับการใช้งานสาธารณะ (Public Access Lagoons(TM)) จำนวน 100 โครงการ หรือที่เรียกว่า โครงการพัฒนา PAL(TM) และโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นระยะเวลาสูงสุด 20 ปี

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุม 26 จาก 28 รัฐของอินเดีย และลงนามร่วมกับแชมเปียนส์ กรุ๊ป (Champions Group) หนึ่งในกลุ่มบริษัทชั้นนำของอินเดียและเอเชียที่มีความสนใจด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, โครงสร้างพื้นฐาน, บริการ, ยานยนต์, การเงิน, ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์, เทคโนโลยี, สื่อ, แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ โดยคุณเฮมา มาลินี นิดามานูรี (Hema Malini Nidamanuri) ซีอีโอของแชมเปียนส์ กรุ๊ป ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน “ซีอีโอ 50 อันดับแรก” จากนิตยสาร CEO (CEO Magazine)

ด้วยการเป็นพันธมิตรกับคริสตัล ลากูนส์ ทางแชมเปียนส์ กรุ๊ปพยายามสร้างพอร์ตโฟลิโออสังหาริมทรัพย์ใหม่ ด้วยโครงการที่ออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้มีรายได้สูงซึ่งต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสมาชิก ซึ่งคล้ายกับคันทรีคลับแบบดั้งเดิม จากนั้นจะพัฒนาโครงการเหล่านี้ให้ครอบคลุมกลุ่มตลาดอื่น ๆ

คอมเพล็กซ์เหล่านี้จะเป็นแหล่งความบันเทิงของประเทศที่ให้ความสำคัญเชิงวัฒนธรรมกับกิจกรรมทางน้ำในเมือง อันที่จริงแล้ว ประชากรอินเดียกว่า 80% นับถือศาสนาฮินดู ซึ่งเป็นศาสนาที่ถือว่าน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต

โครงการเหล่านี้เปิดโอกาสให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองชายฝั่งและที่อยู่ห่างจากชายฝั่ง รวมถึงนิวเดลี, มุมไบ, บังกาลอร์, กัลกัตตา, กัว, โฮซูร์, เจนไน และไฮเดอราบาด จะมีโอกาสได้สัมผัสสวรรค์เขตร้อนถึงหน้าประตูบ้านในราคาบัตรผ่านประตูเท่านั้น

โครงการพัฒนาจะเริ่มขึ้นทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดและมีภูมิอากาศแบบเขตร้อน โดยจะใช้ประโยชน์จากแง่มุมที่ยั่งยืนของเทคโนโลยีคริสตัล ลากูนส์(R) ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากน้ำได้ทุกประเภท ตลอดจนใช้น้ำน้อยกว่าสนามกอล์ฟถึง 30 เท่า และใช้เพียงครึ่งหนึ่งของสวนสาธารณะขนาดเดียวกัน

โครงการประกอบด้วยพื้นที่สำหรับโรงแรม, พื้นที่สำหรับหลายครอบครัว, ร้านค้า, ร้านอาหาร, กิจกรรมสันทนาการและความบันเทิง, โครงสร้างพื้นฐานเชิงพาณิชย์และการพักผ่อนหย่อนใจรอบผืนน้ำดุจคริสตัล โครงการ PAL(TM) จะเปิดให้บริการตลอดทั้งปีและคาดว่าจะสามารถต้อนรับผู้มาเยือนได้มากกว่า 500,000 คนต่อปี โดยคำนึงอยู่ตลอดเพื่อไม่ให้เกิดความแออัดบนชายหาด และมีการรักษาพื้นที่อย่างน้อย 3-4 ตารางเมตรต่อคน

คุณอลาสแตร์ ซินแคลร์ (Alastair Sinclair) ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของคริสตัล ลากูนส์ ระบุว่า “ข้อตกลงนี้สำหรับการพัฒนา PAL(TM) จำนวน 100 แห่งและโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแนวคิดของทะเลสาบน้ำสีฟ้าครามของเรานั้นได้ผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแบบการใช้งานสาธารณะ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าทำไมโครงการ PAL(TM) อยู่ในรีสอร์ทคริสตัล ลากูนส์ 800 แห่งจาก 1,015 แห่งทั่วโลก ในแต่ละช่วงของการพัฒนา”

คุณซินแคลร์เสริมว่า “โครงการการพัฒนา PAL(TM) ส่งมอบแนวทางที่ปลอดภัยและครอบคลุมในการเพลิดเพลินกับน้ำและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนในเมือง เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 200 ปีก่อน เมื่อสวนสาธารณะในเมืองแห่งแรกถูกสร้างขึ้น ซึ่งหมายความว่าประชาชนทั่วไปไม่ต้องเดินทางเข้าป่าในแถบชานเมืองเพื่อจะเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ปัจจุบัน ทุกเมืองทั่วโลกมีสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียว ปรากฏการณ์เดียวกันนี้กำลังเกิดขึ้นกับคอมเพล็กซ์ที่เปิดใช้งานสาธารณะ ซึ่งผสมผสานแนวคิดของมหาสมุทรและชายหาดไว้ในการออกแบบเมือง”

ติดต่อ: [email protected]

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1954631/India.jpg

Email

Media123