ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มต้นใหม่: เรียนรู้และเจริญงอกงามทางปัญญาที่สถาบัน iBHE แห่งบัณฑิตวิทยาลัยชิงหวา SIGS

คุณเคอเอ้อร์ หู (Keer HU) เป็นนักศึกษาน้องใหม่รุ่น 2565 ในหลักสูตรชีววิศวกรรมและเวชศาสตร์ปริวรรต ที่สถาบันชีวเภสัชกรรมและวิศวกรรมสุขภาพ (iBHE) แห่งบัณฑิตวิทยาลัยนานาชาติชิงหวาเซินเจิ้น (SIGS) นอกจากนี้ เธอยังทำงานในโครงการต่าง ๆ ในฐานะนักออกแบบรุ่นใหม่ โดยกวาดรางวัลและได้รับคำเชิญเข้าร่วมนิทรรศการทั้งในและต่างประเทศมาแล้วมากมาย ตลอดจนเป็นผู้ชนะรางวัลเจมส์ ไดสัน (James Dyson Award) ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิสิ่งประดิษฐ์ของอังกฤษ รวมถึงคว้ารางวัลใหญ่ในการแข่งขันเทคโนโลยีแฟชั่นแห่งอนาคตซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยชิงหวา และเธอเป็นผู้เข้าร่วมชาวจีนคนแรกที่ได้รับรางวัลวิทยาศาสตร์ดีเด่นจากไบโอดีไซน์ ชาเลนจ์ (Biodesign Challenge)

ในโครงการหนึ่งของเธออย่าง “วัสดุผลิตพลังงานไซยาโนแบคทีเรียที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองแบบสวมใส่ได้” (a Wearable Self-driven Cyanobacteria Power Generation Material) เธอพยายามสร้างนวัตกรรมด้วยการบูรณาการความรู้ด้านจุลชีพ, พลังงาน, วัสดุ และการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อจัดการกับปัญหาด้านความยั่งยืน โดยผลงานการวิจัยของเธอยังได้รับการจัดแสดงในตรีเอนนาเล มีลาโน (Triennale Milano), นิวยอร์กดีไซน์วีค (New York Design Week), เวิลด์ ดีไซน์ ซิตี คอนเฟอเรนซ์ (World Design Cities Conference) และนิทรรศการระดับนานาชาติอื่น ๆ อีกมากมาย

เธอกล่าวว่าเมื่อเธออุทิศตนในประเด็นด้านสุขภาพของมนุษย์และการพัฒนาที่ยั่งยืน เธอมักจะรู้สึกถึงคุณค่าในตนเองอย่างมหาศาล และเพื่อให้บรรลุความสนใจด้านการวิจัยข้ามสาขาวิชาระหว่างชีววิทยา, วิศวกรรม และการออกแบบ เธอจึงเลือกที่จะเริ่มต้นการศึกษาในอนาคตที่ iBHE แห่งชิงหวา SIGS

เธอกล่าวถึงประสบการณ์การเรียนที่ iBHE ว่า “ชิงหวา SIGS เป็นเวทีแลกเปลี่ยนทางวิชาการที่เปิดกว้างและต้อนรับทุกคน โดยมอบโอกาสมากมายในด้านความร่วมมือด้านอุตสาหกรรม-วิชาการ-การวิจัยสำหรับนักศึกษาสหวิทยาการเช่นดิฉัน เป็นที่ที่เหมาะสำหรับการพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถด้านนวัตกรรมผ่านการศึกษาและการวิจัยเฉพาะทางมากขึ้น ทั้งที่ปรึกษาและอาจารย์ประจำหลักสูตรต่างก็เปิดกว้างสำหรับการสื่อสารทางวิชาการ ขณะเดียวกัน นักศึกษาก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากรุ่นพี่และเพื่อนร่วมชั้นที่มีภูมิหลังทางวิชาชีพที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ชีวิตในมหาลัยที่นี่ยังเต็มไปด้วยความสุขและความตื่นเต้น ดิฉันรู้สึกสนุกและได้เรียนรู้มากมายจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา, งานอีเวนต์ผู้ประกอบการ, กิจกรรมทางวัฒนธรรม และกิจกรรมก่อสร้างขององค์กรนักศึกษา การเรียนที่นี่เป็นทางเลือกที่ฉลาดแน่นอนค่ะ!”

ทั้งนี้ สถาบันชีวเภสัชกรรมและวิศวกรรมสุขภาพ (iBHE) มีเป้าหมายเพื่อสำรวจขอบเขตเทคโนโลยีและวิศวกรรมด้านสุขภาพเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์ เรามีหลักสูตรระดับปริญญาเอก 5 หลักสูตร และระดับปริญญาโท 4 หลักสูตร

เรียนรู้เพิ่มเติมโดยคลิกที่นี่ https://www.sigs.tsinghua.edu.cn/en/biopharmaceutical_health_engineering/list.htm

ยังคงเปิดรับแอดมิชชั่นปี 2566
http://gradadmission.tsinghua.edu.cn/f/login

ติดต่อ:
สถาบันชีวเภสัชกรรมและวิศวกรรมสุขภาพ (Institute of Biopharmaceutical and Health Engineering)
86-755-2640 4909
[email protected]

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1956245/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ – สถาบันชีวเภสัชกรรมและวิศวกรรมสุขภาพ (iBHE) แห่งชิงหวา SIGS

1.jpg

Email

Media123