ข่าวประชาสัมพันธ์

ทูซีทูพี จับมือไพน์ แล็บส์ ขยายบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทูซีทูพี (2C2P) แพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกและไพน์แล็บส์ (Pine Labs) แพลตฟอร์มรวมการค้าหลากหลายช่องทาง (omnichannel) ร่วมมือกันเพื่อขยายบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later หรือ BNPL) ทั่วทั้งเอเชียใน 6 ตลาดหลักประกอบด้วยสิงคโปร์มาเลเซียฮ่องกงอินโดนีเซียฟิลิปปินส์และไทย

ไพน์ แล็บส์ ต่างจากบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังรายอื่น ๆ โดยทำงานร่วมกับธนาคารผู้ออกบัตร เพื่อให้ผู้ถือบัตรของธนาคารที่เข้าร่วมสามารถซื้อสินค้าได้ด้วยการผ่อนชำระหลายรายการและมีช่วงระยะเวลายาวขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมือถือหรือสมัครบริการอีวอลเล็ตหรือบริการชำระเงินอื่น ๆ ผู้ถือบัตรจะสามารถผ่อนชำระรายงวดได้ทันทีในขั้นตอนการเช็คเอาท์ของการซื้อสินค้า ตามวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติก่อนหน้า โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย

การร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะเพิ่มความมั่นใจของผู้บริโภคในภูมิภาค และส่งเสริมให้ผู้ค้าปลีกขายได้มากขึ้นและบ่อยครั้งให้กับลูกค้า กลยุทธ์ซื้อก่อนจ่ายทีหลังของไพน์ แล็บส์ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในอินเดีย และขณะนี้ได้ขยายสู่ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายแห่ง ตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวในสิงคโปร์ ไพน์ แล็บส์ เพย์ เลเทอร์ (Pine Labs Pay Later) ได้กลายเป็นตัวเลือกการชำระที่ยืดหยุ่นสำหรับผู้ค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมค้าปลีกและเทคโนโลยี โดยมีลูกค้าอย่างเช่น ยู ยัน ซัง (Eu Yan Sang), ซัมซุง (Samsung), ออปโป้ (OPPO) และอื่น ๆ

” เรายินดีกับความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในแง่ของการขยายการเสนอบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับผู้เล่นชั้นนำด้านการชำระเงินอย่างทูซีทูพี ในขณะที่นักชอปรุ่นใหม่จำนวนมากเลือกใช้วิธีการชำระเงินแบบดิจิทัล เราเชื่อว่าบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังจะสอดรับกับผู้บริโภคในปัจจุบัน และช่วยให้ผู้ค้าในภูมิภาคขับเคลื่อนยอดขาย โดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาสูง อีกทั้งยังจะมีส่วนช่วยสร้างประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า ” ธีรัจ เชาว์ดรี (Dheeraj Chowdhry) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและประธานฝ่ายบริการจ่ายทีหลัง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไพน์ แล็บส์ กล่าว

” โซลูชันซื้อก่อนจ่ายทีหลังได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ออกบัตรและผู้ค้าทั่วโลก ด้วยการร่วมมือกับไพน์ แล็บส์ ทูซีทูพียินดีที่ได้รวบรวมความต้องการของลูกค้าและเพิ่มโอกาสของผู้ค้าปลีกในการขายสินค้า หากลูกค้าต้องการใช้โซลูชันเทคโนโลยีการเงินแบบซื้อก่อนจ่ายทีหลัง เราก็พร้อมที่จะเอื้อให้เกิดขึ้นได้ และหากพวกเขาต้องการตัวเลือกจากธนาคารที่ใช้บริการอยู่ เราก็มีพร้อมให้บริการเช่นกัน พวกเราทูซีทูพีแสวงหาหนทางใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในการสนับสนุนการเติบโตของผู้ค้าของเรา และนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินครอบคลุมทุกประเภทเพื่อยกระดับประสบการณ์การชำระเงิน เมื่อความต้องการชำระเงินดิจิทัลได้เปลี่ยนแปลงไปและการชำระแบบปลอดดอกเบี้ยเป็นที่ต้องการมากขึ้น การซื้อก่อนจ่ายทีหลังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิผลในการเพิ่มยอดขาย และดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยี ” แอกเนส ฉัว (Agnes Chua) กรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ทูซีทูพี กล่าว

” บริการดังกล่าวต่างจากบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังรายอื่น ๆ ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกการชำระเงินที่ยืดหยุ่นมากขึ้นให้ได้พิจารณาเลือกใช้ในการซื้อสินค้าราคาแพง ช่วยให้ลูกค้าวางแผนและบริหารจัดการการใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการย้ายเข้าบ้านใหม่ ” แอนดรูว์ คัง (Andrew Kang) ประธานฝ่ายอีคอมเมิร์ซของซัมซุง กล่าว

วินสตัน ตัน (Winston Tan) ประธานฝ่ายขายของออปโป้ กล่าวว่า “การมีไพน์แล็บส์เป็นตัวเลือกการชำระเงินช่วยให้เรามอบความยืดหยุ่นมากขึ้นให้กับลูกค้าในแง่ของวิธีการชำระเงินค่าสินค้าที่ซื้อเราเชื่อว่าตัวเลือกเช่นนี้จะทำให้การซื้อสินค้าที่มีราคาสูงเป็นเรื่องง่ายขึ้นและดึงดูดมากขึ้นสำหรับลูกค้าที่อ่อนไหวต่อราคาตลอดจนช่วยในเรื่องการบริหารจัดการกระแสเงินสดและการจัดทำงบประมาณ”

” การบูรณาการแพลตฟอร์มซื้อก่อนจ่ายทีหลังเข้าสู่ระบบการชำระเงินของเราเป็นไปอย่างราบรื่น นับตั้งแต่ที่ได้ดำเนินโครงการนี้ ร้านค้าของเรามีความผูกพันของลูกค้ามากขึ้นและมีความพึงพอใจที่ดี ” เรเชล เฉิง (Rachel Cheng) กรรมการผู้จัดการ ยู ยัน ซัง สิงคโปร์ กล่าว

รายงานของไอดีซี (IDC) ที่ทูซีทูพีมอบหมายให้ดำเนินการ คาดว่าการใช้จ่ายด้วยการซื้อก่อนจ่ายทีหลังจะเพิ่มขึ้น 9.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2569 เพิ่มขึ้น 3.5 เท่าจากปี 2564 นอกจากนี้ ยอดขายค้าปลีกในสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 11.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าในเดือนกันยายน 2565 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่เจ็ดติดต่อกันของการค้าปลีกในปีนี้ ท่ามกลางแนวโน้มเชิงบวกสำหรับการค้าปลีกเช่นนี้ ความง่ายดายของการซื้อแบบผ่อนชำระเป็นงวด ณ จุดขายหน้าร้านแบบออฟไลน์ จะส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมค้าปลีกท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงหลังวิกฤตโควิด -19

เกี่ยวกับไพน์ แล็บส์

ไพน์ แล็บส์ ( Pine Labs ) เป็นแพลตฟอร์มรวมการค้าหลากหลายช่องทางที่ดำเนินงานในอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แนวทางแบบมุ่งเน้นเทคโนโลยีเป็นหลักของไพน์ แล็บส์ สำหรับการชำระเงินดิจิทัล ประกอบกับการให้ความสำคัญกับการทำให้ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ปลายทางมีความเรียบง่าย มุ่งช่วยให้ธุรกิจจำนวนมากโอบรับผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการเงินในวงกว้าง

ในด้านการชำระเงินดิจิทัล ซอฟต์แวร์การชำระเงินออนไลน์ระบบคลาวด์ของเราอย่างพลูรัล ( Plural ) เป็นจุดหมายปลายทางการชำระเงินแบบครบวงจรในหลากหลายช่องทาง พลูรัลออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยและราบรื่นแก่ผู้ใช้ปลายทาง ด้วยชุดเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าซึ่งสามารถยกระดับธุรกิจออนไลน์ที่มีอยู่แล้ว หรือสร้างระบบการชำระเงินออนไลน์สำหรับอีคอมเมิร์ซขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น

ในด้านการออกบัตรชำระเงิน ควิกซิลเวอร์ ( Qwikcilver ) ให้บริการองค์กรบริษัทชั้นนำ แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) บริษัทอีคอมเมิร์ซ ภาคการธนาคาร บริการการเงิน และประกันภัย (BSFI) และอุตสาหกรรมสายการบิน ด้วยบทบาทการดำเนินงานในอินเดีย ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย ควิกซิลเวอร์เป็นผู้ให้บริการบัตรของขวัญที่ได้รับความไว้วางใจสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการยกระดับการให้รางวัลพนักงาน และออกบัตรของขวัญแบบวงจรปิดสำหรับการหาลูกค้าใหม่ เป็นต้น

ในแง่ของแอปสำหรับผู้บริโภค เฟฟ ( Fave ) เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการเงินสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยให้บริการชำระเงินและการออมเงินอัจฉริยะ พร้อมทั้งส่งเสริมผู้ค้าด้วยโซลูชันความภักดีของลูกค้า เพื่อขยายและมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยวิธีใหม่

ไพน์ แล็บส์ ก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์ มีนักลงทุนรายหลักประกอบด้วยซีคัวญ่า อินเดีย (Sequoia India), แอคทิส แคปิตอล (Actis Capital), เทมาเส็ก (Temasek), เพย์พาล (PayPal) และมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pinelabs.com

เกี่ยวกับทูซีทูพี

ทูซีทูพี (2C2P) เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินครบวงจร ที่ช่วยให้ธุรกิจชั้นนำรับและดำเนินการชำระเงินได้อย่างปลอดภัยผ่านจุดประสานเดียว เครือข่ายของทูซีทูพีครอบคลุมกว้างขวางทั้งช่องทางออนไลน์ มือถือ และออฟไลน์ โดยรวมถึงตำแหน่งที่ตั้งการชำระเงินทางเลือกกว่า 400,000 จุด จึงช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ เข้าถึงลูกค้าหรือผู้รับเงินได้ในทุกที่ ทูซีทูพียังให้บริการมูลค่าเพิ่มอย่างเช่นการออกบัตรชำระเงิน การยืนยันตัวตนแบบ ทรีดี ซีเคียว (3D Secure) การชำระเงินตามใบแจ้งหนี้ และสินค้าดิจิทัล เพื่อให้สอดรับกับทุกความต้องการของธุรกิจ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์และดำเนินงานในทั่วโลก โดยเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินที่เป็นตัวเลือกหลักของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ ตลาดซื้อขายออนไลน์ ผู้ค้าปลีก และธุรกิจระดับโลกอื่น ๆ https://2c2p.com

สื่อมวลชนติดต่อได้ที่
[email protected]
[email protected]

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1958884/2C2P_and_Pine_Labs.jpg

Email

Media123