ข่าวประชาสัมพันธ์

dwp|metatecture ต่อยอดธุรกิจ รุกตลาดสู่โลกแห่งอนาคต พร้อมเปิดประสบการณ์เสมือนจริงและสินทรัพย์ดิจิทัล ตอบรับความต้องการทุกธุรกิจ

เมื่อโลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุคเมตาเวิร์ส เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง จะมีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ องค์กรที่ปรับตัวก่อน ถือว่าได้เปรียบ และนี่เป็นครั้งแรกของ dwp I design worldwide partnership บริษัทที่ปรึกษา ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบระดับสากล ที่มีประสบการณ์มาหลายสิบปีในประเทศไทยและมีผลงานมากมาย ในระดับโลก พร้อมแล้วสำหรับการเปิดบริษัทใหม่ในเครือ dwp อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ “dwp|metatecture” ที่จะเข้ามาสนับสนุนงานด้านบริการให้กับหลากหลายธุรกิจ รองรับความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่กำลังเติบโต สำหรับบริการ web3 รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและสภาพแวดล้อมเสมือนจริงผ่านมุมมองของ “Metaverse” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

dwp เป็นบริษัทที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 30 ปี โดยมีรากฐานในงานด้านสถาปัตยกรรมที่มีอยู่ทั่วโลกและยังมีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีศักยภาพด้านทักษะและความชำนาญ จนได้รับรางวัลต่าง ๆ ในระดับสากลมาแล้วมากมาย ซึ่งในตอนนี้ dwp กำลังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแห่งอนาคตในยุคดิจิทัล กับ dwp|metatecture โดยมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัลและ การสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงในอีก 30 ปีข้างหน้า ด้วยความร่วมมือกันของทีมงานภายในองค์กร และพันธมิตร ที่ได้สร้างเทคโนโลยี web3 ที่มีความหลากหลาย เช่น AI, AR, VR และ Block Chain เพื่อเปิดใช้งานสำหรับการปฏิสัมพันธ์โต้ตอบผ่านระบบดิจิทัล รวมทั้งสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่ยอดเยี่ยมให้ผู้ใช้บริการ

นางสาวศรินรัตน์ กมลรัตนพิบูล Executive Director หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง dwp|metatecture กล่าวว่า “ทาง dwp มีความยินดีมาก ที่ได้แนะนำ dwp|metatecture ให้เป็นที่รู้จัก เนื่องจากเป็นการผสมผสานกันระหว่างการทำงานอย่างหนักและความทุ่มเทอย่างจริงจังทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ เทคโนโลยี web3 รวมไปถึงนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้าง dwp|metatecture โดยเรากำลังจะผลักดันขอบเขตของ การออกแบบสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมและการออกแบบภายใน ซึ่งทำให้อาคารหรือสถานที่นั้น ไร้เงื่อนไขหรือข้อจำกัดอีกต่อไป เมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่เสมือนจริง เราอยากนำเสนอโอกาสดี ๆ ครั้งนี้ ให้แก่ลูกค้าของเราในการรวมพื้นที่จริงเข้ากับสภาพแวดล้อมเสมือนที่มีการปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลกได้ โดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ในระบบดิจิทัล และในขณะนี้ dwp|metatecture กำลังดำเนินการเพื่อเชื่อมต่อช่องว่างระหว่าง IRL (In Real Life) และโลกทางกายภาพผ่านไปสู่โลกดิจิทัล ปัจจุบันนี้การใช้ชีวิตของเรามีความเกี่ยวข้องกับดิจิทัลมากขึ้นซึ่งเป็นผลต่อการปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน กลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มคนยุคดิจิทัล ดังนั้นด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงไม่ว่าจะเป็นชีวิตจริงหรือชีวิตดิจิทัล เราจะสามารถสร้างพื้นที่สำหรับบุคคลที่เรารักและต้องการให้มาอยู่ด้วยกัน นอกจากนี้ บริษัทเรายังนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ เพื่อให้ความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ที่เป็นจริงได้”

ด้าน นายแอนดรูว พรประภา Founding Partner of dwp|metatecture กล่าวทิ้งท้ายว่า “คนทั่วไปอาจจะมองว่า การนำ web3 มาใช้นั้นเป็นเรื่องของอนาคตในอีกหลายปี แต่ด้วยอัตราความเร็วของนวัตกรรมในปัจจุบัน ประกอบกับจำนวนผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น ประสบการณ์ใหม่ที่เรานำเสนอเหล่านี้ จึงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเลย

ด้วยระบบและเครื่องมือใหม่ ๆ เหล่านี้นี่เอง เราจึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสมกัน ระหว่างประสบการณ์จริงของมนุษย์และสภาพแวดล้อมทางดิจิทัล และเราสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เป็นประสบการณ์ใหม่ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อ ๆ ไปครับ”

สามารถสอบถามข้อมูล dwp|metatecture เพิ่มเติมได้ที่: นายแอนดรูว พรประภา Director of Business Partnerships dwp metatecture Tel: 02 267 3939 Mobile: 090 909 7555 Email: [email protected]

ผู้บริหารถ่ายภาพร่วมกัน-2.jpg

Email

PLA4224