ข่าวประชาสัมพันธ์

เปิดตัวอุปกรณ์ป้องกันสำหรับการเล่นกีฬา Kapsul ATLAS

เทคโนโลยีการรักษาเสถียรภาพคอแบบไดนามิกที่ปฏิวัติวงการ

เสื้อเสริมที่ป้องกันคอซึ่งผ่านการทดสอบทางระบบชีวกลศาสตร์ที่จะช่วยมอบพลังให้นักกีฬาทุกคนได้เล่นกีฬาที่ตนรักได้นานยิ่งขึ้น โดยไม่จำกัดอายุและระดับทักษะ

แคปซูล เทค คอร์ป (Kapsul Tech Corp) ประกาศเปิดตัวแคปซูลแอตลาส (Kapsul ATLAS) เสื้อกีฬาน้ำหนักเบาและยืดหยุ่น มาพร้อมกับปกเสื้อที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันคอของนักกีฬา โดยไม่ลดทอนสมรรถภาพของพวกเขา

แคปซูลแอตลาสเติมเต็มช่องว่างในอุปกรณ์ป้องกันลำตัวและศีรษะด้วยเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นจากการวิจัยชั้นนำด้านชีวกลศาสตร์คอ โดยเทคโนโลยีรักษาเสถียรภาพคอแบบไดนามิก (Dynamic Neck Stabilization Technology) แบบบิลต์อินของแคปซูลจะช่วยป้องกันคอและรักษาเสถียรภาพโดยไม่ส่งผลกระทบต่อพิสัยการเคลื่อนไหวและความคล่องตัวของนักกีฬาด้วยการกระจายแรงในระหว่างเล่นกีฬาเพื่อช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บ ความเจ็บปวด หรืออาการกล้ามเนื้อเคล็ด

ช่วงลำคอเป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในสมรรถภาพทางกีฬา โดยเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของแคปซูลสร้างขึ้นจากการวิจัยเป็นเวลาหลายปีในกลุ่มนักกีฬาทุกวัย ทุกระดับทักษะ ในกีฬาหลากหลายประเภท โดยการประคองและการป้องกันคอเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักกีฬาทุกคน การวิจัยของแคปซูลยังช่วยจำแนกนักกีฬา 2 ประเภทที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเสริมกันป้องกันคอนี้ ซึ่งกลุ่มแรกคือนักกีฬาอายุน้อยที่กล้ามเนื้อและกระดูกยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา กลุ่มที่สองคือนักกีฬาสตรีซึ่งมักจะมีช่วงลำคอที่ยาวกว่าและมีความหนาแน่นของกล้ามเนื้อน้อยกว่า

ตลอดอาชีพการเป็นนักกีฬานั้น เหล่านักกีฬาต่างสัมผัสกับแรง G (G Force) ซ้ำ ๆ ซึ่งก่อให้เกิดแรงกระทบและสร้างความอ่อนล้าต่อกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อของคอ โดยค่าเฉลี่ยของแรง G สำหรับการขึ้นบินของเครื่องบินอยู่ที่ 0.4 G ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของแรง G ในการเตะลูกฟุตบอลอยู่ที่ 103 G ซึ่งนอกจากจะช่วยบรรเทาแรงเหล่านั้นแล้ว แคปซูลแอตลาสยังจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อและช่วยลดการบาดเจ็บที่เกิดจากอาการล้า ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมพลังให้นักกีฬาสามารถเล่นกีฬาได้นานขึ้นและสามารถฝึกซ้อมได้นานขึ้นอีกด้วย

ดร.แดรีล เชอร์แมน (Dr. Daryl Sherman) ซีอีโอของแคปซูล เทค คอร์ป กล่าวว่า “แคปซูลแอตลาสคือจุดสูงสุดของหลายปีแห่งการคิดค้นทางนวัตกรรม การออกแบบและการทดสอบร่วมกับนักกีฬาระดับชั้นนำของโลกและการวิจัยทางทหารที่ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากรัฐบาล ทีมของเราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการเปิดตัวโมเดลใหม่แห่งการป้องกันและเสริมสมรรถภาพสู่โลกแห่งกีฬา, พาวเวอร์สปอร์ต รวมไปถึงความปลอดภัยและการให้บริการ คอคือจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสาธิตโมเดลใหม่ที่จะช่วยป้องกันข้อต่อตลอดพิสัยของการเคลื่อนไหวโดยไม่ทำให้สมรรถภาพลดลง”

การนำแคปซูลแอตลาสเข้าสู่ตลาด จำเป็นต้องผ่านกระบวนการทดสอบรูปแบบใหม่เพราะการค้นคว้าวิจัยด้านสมรรถภาพของคอในวงการกีฬายังตามหลังการวิจัยอวัยวะส่วนอื่น ๆ บนร่างกาย ด้วยเหตุนี้ แคปซูลจึงได้ทำการวิจัยร่วมกับกองทัพแคนาดาและมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู เพื่อสร้าง FEM (Finite Element Model) หรือ การทดสอบความแข็งแรงของผลิตภัณฑ์ ด้วยการใช้ระบบ Global Human Models Consortium หรือ GHMC โดย GHMC คือ แบบจำลองที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ซึ่งมีความสามารถในการตอบสนองต่อแรงกระตุ้นในรูปแบบเดียวกันกับร่างกายมนุษย์ ซึ่งแตกต่างจากหุ่นจำลองทั่วไป และการทดสอบนี้ทำให้ได้รับรู้รายละเอียดในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบเนื้อเยื่ออ่อน, โครงกระดูก, กล้ามเนื้อและของเหลว ในระหว่างที่สัมผัสกับแรง โดยผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จำนวนมากก็ใช้การทดสอบลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน

แคปซูลแอตลาสมีหลากหลายขนาดให้เลือกสรร ทั้งสำหรับผู้ชาย, ผู้หญิง และเด็ก โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 79.99 ดอลลาร์สหรัฐ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ kapsultech.com

เกี่ยวกับแคปซูล

แคปซูล (Kapsul) คือบริษัทดีไซน์และเทคโนโลยีที่ใส่ใจเรื่องคอ การป้องกันคอ และความสำคัญของคอในหมู่นักกีฬา เราคือทีมงานที่เปี่ยมด้วยความความมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อยกระดับศาสตร์แห่งการป้องกัน เราอยู่เคียงข้างนักกีฬาในทุกประเภทและทุกระดับ และเพื่อส่งเสริมให้พวกเขาได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักได้นานยิ่งขึ้น

สื่อมวลชนติดต่อ: Melissa Melnychuk, [email protected]

วิดีโอ – https://www.youtube.com/watch?v=T68ZCE96c60
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1968068/Kapsul_Introducing_Kapsul_ATLAS_protective_athletic_gear%C2%A0With_re.jpg

Email

Media123