ข่าวประชาสัมพันธ์

CCTV+: ประธานไชน่า มีเดีย กรุ๊ป ส่งคำอวยพรปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก

นายเสิน ไห่เซียง (Shen Haixiong) ประธานของไชน่า มีเดีย กรุ๊ป หรือ ซีเอ็มจี (China Media Group หรือ CMG) ได้ส่งคำอวยพรไปถึงผู้ชมทั่วโลกเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2566

นายเสินกล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนประสบความสำเร็จในการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 20 ในปี 2565 ซึ่งมีการกำหนดภารกิจและเส้นทางสู่การฟื้นฟูชาติจีน

เขากล่าวว่า ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้มีส่วนร่วม สักขีพยาน และผู้บันทึกเหตุการณ์แห่งยุคใหม่

“ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการประชุมใหญ่ครั้งสำคัญไปทั่วโลก” เขากล่าว

นายเสินยังกล่าวถึงความพยายามอย่างสร้างสรรค์ของซีเอ็มจีในการบูรณาการศิลปะและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

“นายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยกย่องซีเอ็มจีจากความสำเร็จและความครอบคลุมในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนในการถ่ายทอดการแข่งขัน นอกจากนี้ รายการต่าง ๆ ที่ผลิตโดยซีเอ็มจี เช่น “จีนในยุคคลาสสิก” (China in the Classics) และ “จีนในกวีนิพนธ์และจิตรกรรม” (China in Poetry and Painting) ไม่เพียงแต่เป็นการตีความทางศิลปะของอารยธรรมจีนอันยืนยาวเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสวงหาอย่างไม่หยุดยั้งซึ่งก่อให้เกิดความหลากหลายของอารยธรรมมนุษย์อีกด้วย” เขากล่าว

นอกจากนี้ ซีเอ็มจียังจัดงานกาล่าเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสต่าง ๆ เช่น เทศกาลตรุษจีน เทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันปีใหม่

นายเสินกล่าวว่า ซีเอ็มจียังทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมกับโครงการและการประชุมสื่อต่าง ๆ อีกด้วย

เขากล่าวว่า ตามที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เน้นย้ำในหลายวาระว่า จีนยืนหยัดในฝั่งที่ถูกต้องของประวัติศาสตร์และในฝั่งความก้าวหน้าของมนุษย์ ซีเอ็มจีจึงพยายามอย่างยิ่งในการนำเสนอภูมิปัญญาและวิธีแก้ปัญหาของจีน ด้วยการปรับปรุงเครือข่ายการรวบรวมข่าวทั่วโลกและอุทิศตนเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการรายงานข่าวระดับโลก

“ตอนนี้เราออกอากาศใน 68 ภาษา เพิ่มขึ้นจาก 44 ภาษา ครอบคลุม 233 ประเทศและภูมิภาค ในการรายงานข่าวความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน และการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราได้ละทิ้งอคติ ยึดมั่นในความจริง ตลอดจนทำให้ประชาคมโลกได้รับรู้ถึงจุดยืนและวิธีแก้ปัญหาที่ยุติธรรมและเป็นกลางของจีน” เขากล่าว

นายเสินเปิดเผยว่า ในปีหน้าถือเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ซีเอ็มจีจะเดินหน้ายกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยน และแบกรับภาระหน้าที่ในฐานะองค์กรสื่อที่มีความรับผิดชอบ

ประธานซีเอ็มจีกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนมีความสุขในปีใหม่ที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แข็งแรง ความสงบสุข และความสุข

ลิงก์: https://www.youtube.com/watch?v=_yiZRDVJdRQ

Email

media120