ข่าวประชาสัมพันธ์

กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม ผู้นำการบริจาคอวัยวะในสหรัฐอเมริกามาเป็นเวลา 15 ปี

เจ้าหน้าที่ของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ตลอดจนชุมชนและโรงพยาบาลพันธมิตรขององค์กร สานต่อประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจในการรักษาชีวิตร่วมกัน

กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม (Gift of Life Donor Program) เป็นผู้นำการบริจาคอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 15 ปีติดต่อกัน ด้วยเจ้าหน้าที่ที่ทุ่มเท โรงพยาบาลพันธมิตร และชุมชนที่มีความเอื้อเฟื้อ ในปี 2565 กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ได้ประสานผู้บริจาคอวัยวะและอวัยวะสำหรับการปลูกถ่ายเป็นจำนวนมากที่สุดในกลุ่มองค์กรจัดหาอวัยวะ (OPO) ทั้งหมด 57 แห่งในประเทศ

กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ เป็นผู้นำระดับประเทศในด้านต่อไปนี้

ผู้บริจาคอวัยวะจำนวนมากที่สุด โดยได้ประสานการบริจาคที่ช่วยรักษาชีวิตจากผู้บริจาคอวัยวะจำนวน 690 รายในปี 2565 และเป็นจำนวนมากที่สุดในสหรัฐฯ ทุกปีตั้งแต่ปี 2551
การปลูกถ่ายอวัยวะเป็นจำนวนมากที่สุด การบริจาคดังกล่าวนำไปสู่การปลูกถ่ายอวัยวะ 1,744 เคส ซึ่งมากที่สุดในสหรัฐฯ ในปี 2565
การปลูกถ่ายไตเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา โดยได้ประสานการบริจาคไตจำนวน 1,017 ไตสำหรับการปลูกถ่าย โดยสอดรับกับโครงการของ CMS (ศูนย์บริการเมดิแคร์และเมดิเคด หรือ Centers for Medicare and Medicaid Services) และ HRSA (สำนักงานบริหารทรัพยากรและบริการสาธารณสุข หรือ Health Resources and Services Administration) เพื่อปรับปรุงการใช้และการเข้าถึงไต ทั้งนี้ไตเป็นอวัยวะที่เป็นที่ต้องการโดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ในรายชื่อผู้รอรับบริจาคของประเทศ
เป็นผู้มีบทบาทมากที่สุดในการบรรลุ ความสำเร็จในการปลูกถ่ายครบหลักหนึ่งล้านของสหรัฐฯ : ชุมชนกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ มีส่วนทำให้ได้มาซึ่งอวัยวะสำหรับการปลูกถ่ายเป็นจำนวนมากที่สุดในบรรดาทุกภูมิภาคของประเทศในความสำเร็จครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์นี้
กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม มีสำนักงานใหญ่ในเมืองฟิลาเดลเฟีย โดยเป็นองค์กรจัดหาอวัยวะที่ได้รับการมอบหมายระดับรัฐบาลกลางให้ดำเนินงานในฝั่งตะวันออกของรัฐเพนซิลเวเนีย ตอนใต้ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเดลาแวร์ อัตราการบริจาครายปีของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ อยู่ที่ผู้บริจาคอวัยวะ 61 คนต่อประชากรล้านคน ซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

“ชุมชนของเราซึ่งเปี่ยมไปด้วยครอบครัวที่มีความเอื้อเฟื้ออย่างล้นพ้น ดำเนินการโดยทีมงานมือหนึ่งด้านการบริจาคอวัยวะที่ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับโรงพยาบาลในทั่วทั้งภูมิภาคของเรา ด้วยการร่วมมือกัน เราได้บรรลุสถิติที่ยาวนานที่สุดในการประสานกับวีรชนผู้บริจาคเป็นจำนวนมากที่สุดในสหรัฐฯ ในแต่ละปีมาเป็นเวลานานถึง 15 ปีติดต่อกัน” ริชาร์ด แฮสซ์ (Richard Hasz) ประธานและซีอีโอของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม มูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะ (Transplant Foundation) และกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ฮาววีส์ เฮาส์ (Gift of Life Howie’s House) กล่าว

คุณแฮสซ์ เพิ่มเติมว่า “เรายึดมั่นในพันธกิจของเราต่อทุกคนในรายชื่อผู้รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งในภูมิภาคของเราเพียงภูมิภาคเดียวมีมากกว่า 5,000 ราย ทีมงานกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ที่แข็งแกร่งและทุ่มเทจริงจังของเราทำงานตลอดเวลาในทุกวันเพื่อช่วยชีวิตผู้คน เราได้เปลี่ยนชีวิตคนกว่าสองล้านคนด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะและเนื้อเยื่อในตลอดประวัติศาสตร์เกือบ 50 ปีของเรา เราจะดำเนินการต่อไปในการพัฒนานวัตกรรมและมุ่งไปให้ถึงวันที่ไม่มีผู้ใดที่ต้องการการปลูกถ่ายอวัยวะต้องเสียชีวิตระหว่างรอ”

วิคตอเรีย เบิร์นส์ (Victoria Burns), RN, CPTC, CT ได้นำทักษะที่กว้างขวางในด้านพยาบาลศาสตร์และการสื่อสารมาสู่กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ในการทำงานเป็นผู้ประสานการปลูกถ่ายอวัยวะมาเป็นเวลากว่า 14 ปี โดยคุณเบิร์นส์กล่าวว่า งานประสานการบริจาคอวัยวะซึ่งมีความซับซ้อนถือเป็นงานที่ทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง

“งานที่เราทำในแต่ละวันหมายถึงความแตกต่างระหว่างความเป็นกับความตายสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในรายชื่อผู้รอ และนำความสบายใจมาสู่ครอบครัวที่กำลังเผชิญกับการสูญเสียครั้งใหญ่ได้ ครอบครัวผู้บริจาคกล่าวกับเราว่าเป็นเรื่องที่มีความหมายสำหรับพวกเขาเพียงใดที่การกระทำครั้งสุดท้ายของคนที่พวกเขารักคือการช่วยรักษาและเยียวยาชีวิต เป็นสิ่งที่ทรงพลังอย่างยิ่งค่ะ” เธอกล่าว ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานช่วยรักษาชีวิตดังกล่าวนี้

ราเฟียห์ ชีคส์ ( Rafiah Cheeks) เกิดมาพร้อมกับภาวะตับล้มเหลวซึ่งส่งผลต่อทุกส่วนของร่างกายน้อย ๆ ของเขา การปลูกถ่ายที่ช่วยรักษาชีวิตได้ทำให้เขาเติบโต มีชีวิตที่สมบูรณ์ และเป็นนักกีฬาที่ลงแข่งขันในโดเนท ไลฟ์ ทรานส์แพลนท์ เกมส์ ออฟ อเมริกา (Donate Life Transplant Games of America) ราเฟียห์ได้รับเหรียญรางวัลหลายรายการ ล่าสุดคือในการแข่งขันประจำปี 2565 แต่สิ่งที่เขาภูมิใจยิ่งกว่านั้น คือบทบาทของแม่ของเขาในการเป็นวีรชนผู้บริจาค อ่านเรื่องราวที่จับใจของเขาได้ที่นี่

ในปี 2565 กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ นำเนื้อเยื่อที่เปลี่ยนชีวิตจากผู้บริจาค 2,437 ราย รวมถึงผู้บริจาคกระดูกและกล้ามเนื้อ 1,348 ราย และผู้บริจาคกระจกตา 1,974 ราย ของขวัญล้ำค่าเหล่านี้ช่วยผู้คนได้มากกว่า 135,000 ราย ด้วยการบริจาคกระดูกสำหรับการบาดเจ็บทางกระดูกและจากกีฬา ผิวหนังสำหรับผู้ป่วยแผลเผาไหม้และศัลยกรรมตกแต่ง ลิ้นหัวใจเพื่อซ่อมแซมความบกพร่องที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และกระจกตาเพื่อมอบความสามารถในการมองเห็น

ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้านการบริจาคของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาระยะเฉียบพลัน 126 แห่ง และศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ 13 แห่ง โดยคริสตีน ราโดโลวิก (Christine Radolovic), MS, BSN, RN ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคลินิก กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ กล่าวว่า “การมอบโอกาสแก่ครอบครัวในการมอบชีวิตหลังจากการเสียชีวิตของคนที่รักจำเป็นต้องใช้การร่วมมือที่พิเศษ ทีมงานกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ของเรา และเจ้าหน้าที่เวชบำบัดวิกฤตของโรงพยาบาล นำความละเอียดอ่อนและทักษะที่เปี่ยมล้นมาใช้ในภารกิจร่วมกันในการดูแลผู้บริจาคและสนับสนุนครอบครัวของผู้บริจาค กระบวนการที่ซับซ้อนตั้งแต่การบริจาคไปจนถึงการปลูกถ่ายเป็นการทำงานเป็นทีมอย่างแท้จริง และเป็นการสนับสนุนผู้ให้การอภิบาลเชิงคลินิกที่ตระหนักว่าอวัยวะแต่ละส่วนมีค่าเพียงใดในการช่วยชีวิตคน”

การปลูกถ่ายอวัยวะได้ช่วยนายแพทย์ฌอน เดอวีน (Sean Devine) ซึ่งเป็นแพทย์แผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) ที่ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการทำงานอยู่ในแนวหน้าของวิกฤตโรคระบาด และปอดเสียหายหนักจนซ่อมแซมไม่ได้

“ผลของการบริจาคอวัยวะที่มีต่อชีวิตคนนั้นมหาศาล เป็นโชคดีของภูมิภาคของเราที่มีครอบครัวผู้มีใจเอื้อเฟื้อที่ได้ตอบตกลงในการบริจาค ประกอบกับผู้จัดการดูแลการบริจาคในโรงพยาบาลแต่ละแห่งที่ภาคภูมิใจที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมงานที่ยอดเยี่ยมของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์” นายแพทย์เดอวีน อายุรแพทย์ระบบหายใจประจำศูนย์การแพทย์เกซิงเกอร์ (Geisinger Medical Center) กล่าว

กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ให้การสนับสนุนแก่ครอบครัวผู้บริจาคในการรับมือกับความโศกเศร้าด้วยโครงการให้คำปรึกษาและโครงการพิเศษต่าง ๆ รวมถึงพิธีเชิดชูชีวิตและสิ่งสืบทอด (Life and Legacy Celebrations) ประจำปีซึ่งยกย่องวีรชนผู้บริจาคและครอบครัวของพวกเขา ชมพิธีทางออนไลน์ในปีนี้ได้ที่นี่

แจน แอล ไวน์สต็อค (Jan L. Weinstock) (Esq.) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและที่ปรึกษาทั่วไป กล่าวว่า “เป็นเกียรติของเราที่ได้ให้การดูแลแก่ชุมชนที่มีความเมตตากรุณาอย่างมากล้น โดยเป็นผู้นำระดับประเทศในการบริจาคอวัยวะที่ช่วยรักษาชีวิตในทุกปีนับตั้งแต่ปี 2551 เราขอสนับสนุนทุกคนให้ช่วยกันปิดช่องว่างระหว่างจำนวนอวัยวะที่มีอยู่สำหรับการปลูกถ่ายกับเด็ก ๆ และผู้ใหญ่กว่า 100,000 คนในประเทศนี้ที่กำลังเฝ้ารออยู่อย่างสิ้นหวัง เราแต่ละคนสามารถเป็นวีรชนได้ด้วยการลงทะเบียนเป็นผู้บริจาค” ในทุก ๆ วันมีผู้ป่วย 17 คนในสหรัฐฯ ที่เสียชีวิตระหว่างรอ การลงทะเบียนเพื่อช่วยชีวิตใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งนาที ดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนได้ที่ donors1.org

หนึ่งในวีรชนผู้บริจาคในปี 2565 ได้แก่แมคเคนซี โรส ( Mackenzie Rose) วัยเจ็ดปีผู้เปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งได้ช่วยชีวิตเพื่อนของครอบครัวและบุคคลอื่นอีกหนึ่งคนด้วยการบริจาคอวัยวะ รับชมเรื่องราวของเธอได้ที่นี่

ผู้นำด้านนวัตกรรมและการศึกษา

เจ้าหน้าที่ของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ได้รับการยกย่องระดับนานาชาติในด้านความเชี่ยวชาญ การพัฒนานวัตกรรม และการเป็นผู้นำในด้านการบริจาคและการปลูกถ่ายอวัยวะ บทบาทที่โดดเด่นในปี 2565 ประกอบด้วย

เปิดศูนย์ดูแลผู้บริจาคกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ( Gift of Life Donor Care Center) ที่โรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ในฟิลาเดลเฟีย ซึ่งเป็นศูนย์อภิบาลขั้นวิกฤตแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ สำหรับผู้บริจาคอวัยวะที่เสียชีวิตแล้วโดยเฉพาะ ดูข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ใหญ่หลวงของศูนย์ที่ก้าวหน้าล้ำสมัยแห่งนี้ได้ที่นี่
เป็นผู้นำองค์กรจัดหาอวัยวะในโครงการริเริ่มที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้แก่โครงการ “ความร่วมมือด้านไต” (Kidney Collaborative) ระดับประเทศ (โครงการความร่วมมือในการเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกการรักษาโรคไตระยะสุดท้าย หรือ End Stage Renal Disease Treatment Choices Learning Collaborative) ของ CMS และ HRSA ซึ่งทำงานเพื่อเพิ่มจำนวนไตสำหรับการปลูกถ่าย ด้วยการส่งต่อวิธีการปฏิบัติที่มีประสิทธิผลสูงระหว่างโรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาระยะเฉียบพลัน องค์กรจัดหาอวัยวะ และศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ
ขยายการร่วมมือของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ กับโรงพยาบาลและบริษัทเทคโนโลยี เพื่อดำเนินการใช้นวัตกรรมที่สร้างกระบวนการบริจาคอวัยวะที่รวดเร็วขึ้นและได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น สองตัวอย่างของการดำเนินการเช่นนี้ได้แก่
เร่งการส่งข้อมูลการแพทย์ที่จำเป็นผ่านการใช้ซอฟต์แวร์ปรับแต่งเฉพาะ ซึ่งนำเข้าข้อมูลทางคลินิกของผู้บริจาคอย่างปลอดภัยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้มีความแม่นยำและช่วยให้ผู้ประสานงานสามารถมุ่งความสนใจมากขึ้นไปที่การบริหารจัดการผู้บริจาคและการจัดสรรอวัยวะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
เพิ่มการติดตามด้วยจีพีเอส (GPS) ซึ่งสนับสนุนการขนส่งที่มีความอ่อนไหวต่อเวลาและความสำเร็จในการส่งมอบอวัยวะที่ล้ำค่าสำหรับการปลูกถ่าย
เผยแพร่แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศและงานวิจัยโดยเจ้าหน้าที่ที่ตีพิมพ์บทความวิชาการและนำเสนอต่อองค์กรวิชาชีพระดับแนวหน้าของวงการ อย่างเช่น
สมาคมศัลยแพทย์ปลูกถ่ายอวัยวะแห่งอเมริกา (American Society of Transplant Surgeons)
สมาคมแพทย์ปลูกถ่ายอวัยวะแห่งอเมริกา (American Society of Transplant Physicians)
สมาคมการแพทย์เวชบำบัดวิกฤต (Society for Critical Care Medicine)
สมาคมการปลูกถ่ายอวัยวะ (Transplantation Society)
สมาคมองค์กรจัดหาอวัยวะ (Association of Organ Procurement Organizations หรือ AOPO)
องค์กรเพื่อผู้ประกอบวิชาชีพด้านการบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ (The Organization for Donation and Transplant Professionals หรือ NATCO)
สถาบันกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ( Gift of Life Institute ) เป็นศูนย์ฝึกอบรมสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพด้านการบริจาคอวัยวะและเนื้อเยื่อ ซึ่งก่อตั้งขึ้นด้วยประสบการณ์ของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม ทรัพยากรสหวิทยาการที่ครอบคลุมกว้างขวางของสถาบันฯ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ของการบริจาค ประกอบด้วยการเรียนรู้แบบเน้นทักษะ การศึกษาอย่างต่อเนื่อง งานวิจัยร่วม และบริการให้คำปรึกษา ตั้งแต่ที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2547 สถาบันแห่งนี้ได้รองรับการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการกว่า 579 รายการร่วมกับองค์กรจัดหาอวัยวะ 57 แห่งและธนาคารเนื้อเยื่อหลายแห่ง โดยได้ฝึกอบรมนักวิชาชีพกว่า 13,400 คนจากทั่วทั้งสหรัฐฯ และ 33 ประเทศทั่วโลก ในปี 2565 สถาบันฯ ได้จัดการฝึกอบรมให้กับผู้เข้าร่วมกว่า 1,225 ราย

โครงการวิจัยการศึกษาการตั้งครรภ์ในผู้ปลูกถ่ายอวัยวะระหว่างประเทศ ( Transplant Pregnancy Registry International หรือ TPRI) เป็นการศึกษาวิจัยโครงการเดียวในโลกที่ติดตามผลของการตั้งครรภ์ในผู้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ ประกอบกับผลของยากดภูมิคุ้มกันต่อการเจริญพันธุ์และผลลัพธ์ของการตั้งครรภ์ ผู้รับการปลูกถ่ายอวัยวะหลายรายได้รับการเตือนไม่ให้พยายามตั้งครรภ์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โครงการ TPRI นี้ได้ช่วยมอบข้อมูลที่อิงวิทยาศาสตร์แก่ผู้รับอวัยวะ เพื่อให้สามารถมีบุตรหลังจากการปลูกถ่ายด้วยการวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญเป็นเวลากว่า 32 ปี

ตั้งแต่ปี 2534 ทีมงานของ TPRI และผู้ทำงานร่วมกับโครงการได้ติดตามพ่อแม่ 3,062 ราย และการตั้งครรภ์ 5,326 เคส ฉลองการเกิดของหลานที่เป็นรุ่นลูกของลูกกว่า 250 คน นำเสนอข้อมูลในงานประชุมเชิงวิชาการ 545 รายการ และตีพิมพ์กว่า 300 ผลงานและ 83 ผลงานที่ผ่านพิชญพิจารณ์ การดำเนินงานของโครงการวิจัยดังกล่าวนี้ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการรักษา การฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้ให้การรักษา และแนวทางสำหรับผู้ป่วยทั่วโลก

ในเดือนพฤศจิกายนปี 2565 ผู้เข้าร่วมในโครงการ TPRI สองรายได้หวนกลับมาพบกันอีกครั้ง โดยทั้งสองได้เป็นเพื่อนกันเมื่อตอนที่พวกเขาได้รับการปลูกถ่ายตับที่ช่วยรักษาชีวิตไว้ขณะยังเป็นเด็กเล็ก และขณะนี้ได้มีลูกที่แข็งแรงของตนเองแล้ว รับชมเรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจของแอนนากับเคทได้ที่นี่

มูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะ ( Transplant Foundation ) องค์กรสนับสนุนในเครือกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม เป็นผู้นำการวิจัยและการฝึกอบรมให้ความรู้เพื่อยกระดับการบริจาคและการปลูกถ่ายอวัยวะทั่วโลก มูลนิธิดังกล่าวนี้ยังมอบเงินทุนเพื่อสนับสนุนนวัตกรรม คุณภาพ และความปลอดภัยผ่านการวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ การแทรกแซงเชิงสังคมและพฤติกรรม หรือทางเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากกระบวนการและแนวปฏิบัติที่มีอยู่ มูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะได้ให้เงินทุนสนับสนุนโครงการวิจัยกว่า 22 โครงการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

ในปี 2565 มูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะได้ให้เงินทุนสนับสนุนโครงการเชิงนวัตกรรม เพื่อผลักดันให้นักศึกษารุ่นใหม่ที่มีภูมิหลังหลากหลายมุ่งสู่สายอาชีพในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี คณิตศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ (STEM) โครงการ ID-STEM (เพิ่มความหลากหลายในสายงาน STEM) ซึ่งริเริ่มขึ้นที่ศูนย์การแพทย์โครเซอร์-เชสเตอร์ (Crozer-Chester Medical Center) ในเมืองเชสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ก่อตั้งขึ้นโดยศัลยแพทย์ปลูกถ่ายอวัยวะ นายแพทย์โธมัส บัทเลอร์ (Thomas Butler) โดยเป็นโครงการในด้านดังกล่าวนี้โครงการแรกในภูมิภาคของเรา และเป็นโครงการที่เปิดโอกาสสำหรับนักศึกษาที่เป็นชนกลุ่มน้อยโครงการที่สองของประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่วิดีโอนี้

มูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะยังสนับสนุนแคมป์ เจเรมี (Camp Jeremy) ค่ายฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยความสนุกและมิตรภาพสำหรับผู้รับการปลูกถ่ายอวัยวะอายุน้อยและพี่น้องของพวกเขา แคมป์ เจเรมี ได้ขยายไปถึงการจัดแบบออนไลน์ในช่วงฤดูหนาวเป็นเวลาหนึ่งวัน ซึ่งประกอบด้วยเกมต่าง ๆ โครงการศิลปะ และการทดลองวิทยาศาสตร์

มูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะช่วยสนับสนุนผู้รับการปลูกถ่าย ผู้บริจาคที่ยังมีชีวิตอยู่ และครอบครัวของผู้บริจาคในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟิลาเดลเฟีย (Team Philadelphia) ในการแข่งขันโดเนท ไลฟ์ ทรานส์แพลนท์ เกมส์ ออฟ อเมริกา (Donate Life Transplant Games of America) นักกีฬาของทีมฟิลาเดลเฟียคว้าเหรียญรางวัลทั้งหมด 58 เหรียญ ประกอบด้วย 36 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันทรานส์แพลนท์ เกมส์ประจำปี 2565 ในเมืองแซนดีเอโก ชมภาพการแข่งขันบางส่วนได้ในวิดีโอรวมช่วงไฮไลท์นี้

โครงการวิ่ง โดเนอร์ แดช (Donor Dash) ประจำปีของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ สนับสนุนมูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะ ด้วยการระดมทุนและเพิ่มความตระหนักรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับความต้องการเร่งด่วนที่มีต่อผู้บริจาคอวัยวะและเนื้อเยื่อ โครงการแดชฉลองครบรอบ 25 ปีเมื่อเดือนเมษายน 2565 (เดือนของการบริจาคเพื่อช่วยชีวิตแห่งชาติ หรือ National Donate Life Month) และกว่า 250,000 คนได้เข้าร่วมในโครงการแดชนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง สัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นของโครงการแดชได้ในคลิปวิดีโอรวมช่วงไฮไลท์นี้

ชื่อใหม่ ภารกิจเดิม: บ้านสำหรับผู้ป่วยที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะและครอบครัว

ที่หลบภัยพิเศษแห่งความสบาย ความหวัง และการเยียวยาสำหรับผู้ป่วยที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะหลายพันคนและครอบครัวมาเป็นเวลากว่าทศวรรษนี้ ได้รับการเปลี่ยนชื่อตามผู้ก่อตั้งที่มีวิสัยทัศน์ในปี 2565 ในการนี้ กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ แฟมิลี่ เฮาส์ (Gift of Life Family House) ได้เปลี่ยนชื่อเป็นกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ฮาววี่ส์ เฮาส์ (Gift of Life Howie’s House) เพื่อเป็นเกียรติแด่ฮาเวิร์ด เอ็ม เนธาน (Howard M. Nathan) ซึ่งขณะนี้เป็นกรรมการบริหารของมูลนิธิการปลูกถ่ายอวัยวะ หลังจากดำรงตำแหน่งเป็นประธานและซีอีโอของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม เป็นเวลา 38 ปี

บ้านฮาววี่ส์ เฮาส์ ให้บริการบ้านที่อบอุ่นยามไกลบ้านจำนวน 32 ห้อง โดยให้บริการที่พักอาศัยชั่วคราวในราคาที่เข้าถึงได้พร้อมการสนับสนุนแบบมืออาชีพสำหรับครอบครัวที่เดินทางมายังฟิลาเดลเฟียเพื่อการปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตสำหรับคนที่พวกเขารัก บ้านฮาววี่ เฮาส์ เป็นบ้านพักในประเภทบริการสุขภาพแห่งแรกในสหรัฐฯ ที่ก่อตั้งโดยองค์กรจัดหาอวัยวะและให้บริการแก่ศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะหลายแห่ง

บ้านฮาววี่ เฮาส์ ให้บริการอาหาร ที่พักอาศัย และบริการที่ปรึกษาแล้วรวม 85,430 คืนนับตั้งแต่ที่ได้เปิดให้บริการ และด้วยการยึดมั่นในพันธกิจ ได้ดำเนินการตามแนวปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยหลายรายการ เพื่อให้ยังคงสามารถเปิดทำการได้ระหว่างวิกฤตโรคระบาด ด้วยการสนับสนุนจากชุมชน บ้านฮาววี่ เฮาส์ ได้ให้การต้อนรับแขกผู้เข้าพักแล้วรวม 153,351 ราย และให้บริการมื้ออาหารรวมกว่า 306,702 มื้อ

ซีรีส์การสัมมนาออนไลน์และโครงการสนับสนุนออนไลน์ของบ้านฮาววี่ เฮาส์ สำหรับผู้ป่วยที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะและผู้ให้การดูแล มอบข้อมูลสำคัญฟรีในหลากหลายหัวข้อ ตั้งแต่ความเข้าใจในกระบวนการรออวัยวะไปจนถึงการฟื้นฟู ยา และสุขภาพจิต ในปี 2565 ผู้เข้าร่วม 2,200 รายจากรัฐส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ และหลายประเทศได้เข้าร่วมในโครงการเหล่านี้

พันธกิจต่อชุมชนของเรา

พันธกิจของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ในการสนับสนุนผู้ป่วยที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะและผู้ดูแลหรือครอบครัวของพวกเขาตลอดทั้งเส้นทาง ได้ขยายขอบเขตไปมากกว่าบ้านฮาววี่ เฮาส์ โดยได้ครอบคลุมถึงการให้เงินทุนเพื่อช่วยผู้รับการอภิบาลที่ศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะในทั้งพื้นที่บริการของหน่วยงาน ด้วยโครงการสนับสนุนผู้ป่วยที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะและครอบครัวของพวกเขาหลากหลายโครงการ กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ได้มอบเงินทุนกว่า 12 ล้านดอลลาร์ในการอุดหนุนการดูแลในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา

การดำเนินงานของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีอาสาสมัครหลายร้อยคนที่ให้บริการอาหารและบริการต่าง ๆ แก่แขกผู้เข้าพัก ช่วยให้ความรู้แก่สาธารณชน และสนับสนุนภารกิจรักษาชีวิตของเรา ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นทูตกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ และอ่านเรื่องราวที่น่าประทับใจของพ่อของผู้บริจาค ทอม กาโน (Tom Gano) ผู้ซึ่งได้ให้ความรู้แก่นักเรียนนักศึกษากว่า 300,000 คนเกี่ยวกับความสำคัญของการบริจาคอวัยวะและเนื้อเยื่อ

เกี่ยวกับกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม

กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ โดเนอร์ โปรแกรม ( Gift of Life Donor Program ) เป็นองค์กรจัดหาอวัยวะไม่แสวงกำไรที่ได้รับการมอบหมายระดับรัฐบาลกลาง ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาระยะเฉียบพลัน 126 แห่ง และศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ 13 แห่ง เพื่อให้บริการแก่ผู้คน 11.3 ล้านคนในฝั่งตะวันออกของรัฐเพนซิลเวเนีย ตอนใต้ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเดลาแวร์ ด้วยชุมชนที่มีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ขององค์กร ใน 15 ปีที่ผ่านมา กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ได้ประสานผู้บริจาคอวัยวะเป็นจำนวนมากที่สุดในสหรัฐฯ อัตราการบริจาครายปีของกิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ซึ่งล่าสุดนี้อยู่ที่ผู้บริจาคอวัยวะ 61 รายต่อประชากรล้านคน ซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ตั้งแต่ปี 2517 กิฟต์ ออฟ ไลฟ์ ได้ประสานการบริจาคอวัยวะกว่า 58,000 รายการสำหรับการปลูกถ่าย และมีการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อกว่าสองล้านกรณีที่เป็นผลจากความเอื้อเฟื้อของผู้บริจาคและครอบครัว ผู้บริจาคอวัยวะหนึ่งคนสามารถช่วยชีวิตคนได้สูงสุดแปดคน และผู้บริจาคเนื้อเยื่อหนึ่งคนสามารถยกระดับชีวิตของผู้อื่นได้มากกว่า 100 คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนได้ที่ donors1.org

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1979058/Gift_of_Life_Donor_Program___Nations_Leader_for_15_Years.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/625153/Gift_of_Life_Logo.jpg

Email

Media123