ข่าวประชาสัมพันธ์

“แพ็กเก็ตแฟบริก” และ “ยูนิทัส โกลบอล” ประกาศควบรวมกิจการ

สร้างผู้นำเครือข่ายที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์และเขียนโปรแกรมได้โดยสมบูรณ์จากแพลตฟอร์มเอ็ดจ์ ทู เอฟวรีแวร์

แพ็กเก็ตแฟบริก (PacketFabric) และยูนิทัส โกลบอล (Unitas Global) สองผู้นำการให้บริการเครือข่ายสำหรับองค์กรธุรกิจ ประกาศเจตนารมณ์ที่จะควบรวมกิจการหากได้รับการอนุมัติตามกฎหมาย ซึ่งจะส่งผลให้มีการขยายกิจการของแพ็กเก็ตแฟบริก ผู้นำระดับโลกรายใหม่แห่งธุรกิจบริการเครือข่ายในรูปแบบ NaaS (Network as a Service) สำหรับการควบรวมกิจการของบริษัททั้งสองแห่งในครั้งนี้นำโดยบริษัทลงทุนหลักคือ ดิจิทัล อัลฟา แอดไวเซอร์ส แอลแอลซี (Digital Alpha Advisors, LLC.) โดยพิจารณาจากความคิดเห็นของตลาดและลูกค้า เพื่อสร้างแพลตฟอร์มชั้นนำของอุตสาหกรรม

การควบรวมกิจการดังกล่าวจะก่อให้เกิดบริษัทที่จะมาเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจ ให้กลายเป็นสถาปัตยกรรมที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์และเขียนโปรแกรมได้โดยสมบูรณ์ เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเดิม ๆ ที่ขาดความยืดหยุ่น และประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการด้านราคา ประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นของลูกค้าธุรกิจปัจจุบัน การผนึกกำลังแพลตฟอร์มและศักยภาพของระบบอัตโนมัติของบริษัททั้งสองแห่งจะทำให้บริษัทสามารถให้บริการระบบจากแพลตฟอร์มเอ็ดจ์ ทู เอฟวรีแวร์ (Edge to Everywhere) ที่มีคุณสมบัติควบคุมได้ตามความต้องการแบบเรียลไทม์ให้แก่ลูกค้า

แพ็กเก็ตแฟบริก คอนเวิร์จ (PacketFabric Converge) แพลตฟอร์มชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเชื่อมต่อในโลกธุรกิจ เปิดโอกาสให้แพ็กเก็ตแฟบริกช่วยธุรกิจต่าง ๆ วางโครงสร้างเครือข่ายใหม่ที่มีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย เพื่อเชื่อมต่อกับไซต์หลักของตน ตลอดจนสินทรัพย์ในระบบคลาวด์ รวมถึงจัดการการเปลี่ยนแปลงแรงดึงดูดข้อมูล (data gravity) ได้ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในโครงสร้างเครือข่ายที่ไม่เหมือนใคร แพลตฟอร์มแพ็กเก็ตแฟบริก คอนเวิร์จ จะจัดการการเชื่อมต่อได้ตามความต้องการ ครอบคลุมเครื่องมือรับฝากร่วม (colocation) ผู้ให้บริการคลาวด์รายต่าง ๆ และการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายส่วนตัวได้ทั่วโลก แพ็กเก็ตแฟบริกมีการเชื่อมต่อที่คล่องตัว ช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนด้วยความเร็วเทียบเท่าระบบคลาวด์ และเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นดิจิทัล พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลเหนือระดับ

ยูนิทัส โกลบอล คือผู้นำระดับโลกด้านระบบอัตโนมัติอัจฉริยะเพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจ โดยให้บริการการออกแบบเครือข่ายตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงการกำหนดราคา การจัดทำคำสั่งซื้อ ตลอดจนการมองเห็นและเข้าใจเครือข่าย ครอบคลุมเครือข่ายทั้งในระยะต้น ระยะกลาง และระยะสุดท้ายกว่า 1,000 เครือข่าย เข้าถึงผู้ให้บริการเชื่อมต่อแบบ Fiber Lit กว่า 50 ล้านแห่ง ระบบอัตโนมัติยูนิทัส เน็กซัส (Unitas Nexus) ช่วยให้ธุรกิจใช้ประโยชน์จากประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับธุรกิจจากเครือข่ายยูนิทัส รีช (Unitas Reach) บริการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายอย่างกว้างขวาง และไอพีเครื่องมือบริหารเส้นทาง MIRO เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายสาธารณะ

“เราเป็นบริษัทเดียวที่ช่วยให้ธุรกิจเปลี่ยนการดำเนินงานระบบดิจิทัลเชิงรับเป็นเชิงรุกได้” เดฟ วอร์ด (Dave Ward) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแพ็กเก็ตแฟบริก กล่าว “แพลตฟอร์มของเราช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในแนวทางการออกแบบและดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ เรามีระบบอัตโนมัติเพื่อตอบสนองความต้องการแบบเรียลไทม์ พร้อมด้วยคุณสมบัติในการบริการตนเอง และสามารถใช้งานจากระยะไกลได้อย่างยืดหยุ่นโดยแท้จริง จึงนำมาใช้ในการเชื่อมต่อทางธุรกิจได้ทุกมิติ ทำให้สามารถออกแบบการดำเนินงานที่ง่ายดายยิ่งขึ้น สิ่งนี้เกิดจากคำสัญญาที่เราให้ไว้เกี่ยวกับบริการเครือข่ายที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์และปัญญาประดิษฐ์สำหรับปฏิบัติการ (AIOps) ผ่านแพลตฟอร์มคลาวด์ของเรา ไม่มีบริการเครือข่าย NaaS อื่นใดที่สามารถเปิดใช้งานเอ็ดจ์ ทู เอฟวรีแวร์ ผ่านแพลตฟอร์มได้ เราจึงเชื่อว่า ความสามารถนี้เองที่ทำให้เราเป็นบริการเครือข่าย NaaS ที่แท้จริงเพียงหนึ่งเดียว”

“การผสมผสานระหว่างการออกแบบด้วยระบบอัตโนมัติของยูนิทัส โกลบอล และแพลตฟอร์มการกำหนดราคา รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงได้ทั่วโลก และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50 ล้านแห่งใน 173 ประเทศ กลายเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายให้กับองค์กร” แพทริก ชัตต์ (Patrick Shutt) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยูนิทัส โกลบอล กล่าว “การควบรวมกิจการในครั้งนี้เพิ่มความยืดหยุ่นและขยายขีดความสามารถของระบบอัตโนมัติสำหรับเครือข่ายเพื่อองค์กรธุรกิจ ทำให้บริษัทให้บริการเอ็ดจ์ ทู เอฟวรีแวร์ ที่ไม่เหมือนใครสำหรับลูกค้าและพันธมิตรของเราทั่วโลกได้”

“การรวมตัวกันของแพลตฟอร์มและเครือข่ายของแพ็กเก็ตแฟบริกและยูนิทัส โกลบอล เป็นเครื่องมือพิสูจน์เป็นอย่างดีว่า ดิจิทัล อัลฟา มีความมุ่งมั่นที่จะลงทุนและพัฒนาเครือข่ายแห่งอนาคตเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลง เพื่อมอบโซลูชันเครือข่ายชั้นนำแห่งอุตสาหกรรมในตลาดที่กระจายตัวอยู่ในปัจจุบัน นับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตในภายภาคหน้า และเป็นจุดเริ่มต้นของบริษัทที่จะมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจ” ริค โชรตริ (Rick Shrotri) หุ้นส่วนผู้จัดการดิจิทัล อัลฟา แอดไวเซอร์ส กล่าว

การขยายศักยภาพของแพ็กเก็ตแฟบริกทำให้บริษัทสามารถสร้างสรรค์บริการที่น่าสนใจสำหรับองค์กรธุรกิจ พันธมิตรด้านเทคโนโลยี และช่องทางต่าง ๆ ทั่วโลก องค์กรธุรกิจและพันธมิตรจะไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของหรือบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารสำหรับธุรกิจของตนเองอีกต่อไป เพราะแพ็กเก็ตแฟบริกจะช่วยให้องค์กรธุรกิจออกแบบและควบคุมสถาปัตยกรรมด้านการสื่อสารของตนเองได้ โดยไม่ต้องรับภาระในการเป็นเจ้าของและดำเนินงานเครือข่ายไม่ว่าจะส่วนใด

แพ็กเก็ตแฟบริกคือผู้จุดประกายการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานของสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อสำหรับธุรกิจด้วยเครือข่ายในรูปแบบ NaaS โดยสมบูรณ์และแท้จริง เพื่อให้ได้แพลตฟอร์มการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์และปลอดภัยสำหรับการพัฒนาภูมิศาสตร์และกลยุทธ์ธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยระบบดิจิทัลจากเอ็ดจ์ ทู เอฟวรีแวร์

เกี่ยวกับแพ็กเก็ตแฟบริก

แพ็กเก็ตแฟบริก (PacketFabric) คือผู้ให้บริการเครือข่ายในรูปแบบ NaaS (Network as a Service) โดยแท้จริงแต่เพียงผู้เดียว เราออกแบบแพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับรูปแบบการใช้งาน ระบบอัตโนมัติของเครือข่าย และความคล่องตัว ซึ่งมีความจำเป็นในสถาปัตยกรรมอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง เรามอบการเชื่อมต่อสำหรับธุรกิจในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงอย่างเป็นส่วนตัว ระบบหลัก คลาวด์ พื้นที่จัดเก็บข้อมูล และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสาธารณะด้วยบริการที่มีความปลอดภัยเพื่อตอบสนองความต้องการและสามารถเขียนโปรแกรมได้โดยสมบูรณ์ แพลตฟอร์มเอ็ดจ์ ทู เอฟวรีแวร์ ของเรากำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงในการให้บริการเครือข่ายในบริเวณกว้าง (WAN) และรูปแบบการเชื่อมต่อสำหรับธุรกิจ สำหรับนักลงทุนของแพ็กเก็ตแฟบริกประกอบไปด้วยแนนต์เวิร์กส์ (NantWorks) และดิจิทัล อัลฟา แอดไวเซอร์ส เป็นต้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทาง www.packetfabric.com

เกี่ยวกับดิจิทัล อัลฟา แอดไวเซอร์ส แอลแอลซี

ดิจิทัล อัลฟา แอดไวเซอร์ส แอลแอลซี (Digital Alpha Advisors, LLC) เป็นบริษัทลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลตามสถานการณ์เศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการรวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทมีสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (Cisco Systems, Inc.) และยังเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำอื่น ๆ ในซิลิคอนแวลลีย์ โดยเชื่อว่า ดิจิทัล อัลฟา เป็นบริษัทแห่งแรกที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทเอกชนนอกตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นในด้านเครือข่ายการสื่อสารสมัยใหม่ แพลตฟอร์มไอโอที (IoT) สำหรับโครงสร้างพื้นฐานในตัวเมือง และแพลตฟอร์มการบริหารจัดการข้อมูลในระบบคลาวด์ ริค โชรตริ อดีตหัวหน้าฝ่ายกองทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก (GIF) ประจำซิสโก้ ได้ก่อตั้งดิจิทัล อัลฟา ขึ้นเมื่อปี 2560 และเมื่อต้นปี 2564 บริษัทเพิ่งจะปิดตัวกองทุนดิจิทัล อัลฟา ฟันด์ ทู แอลพี (Digital Alpha Fund II, LP) กองล่าสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทาง www.digitalalpha.net

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ : [email protected]

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1981873/Unitas___PF_Logo.jpg

Email

media123