ข่าวประชาสัมพันธ์

จีดับบลิวเอ็มมุ่งเน้นพลังงานใหม่ สร้างยอดขายกว่าหนึ่งล้านคันในปี 2565

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เปิดเผยรายงานยอดขายล่าสุดว่ายอดขายทั่วโลกของบริษัทสูงถึง 1,067,523 คันในปี 2565 ซึ่งเกินหนึ่งล้านคันเป็นเวลาเจ็ดปีติดต่อกัน โดยมียอดขายรถยนต์ในตลาดนอกประเทศจีนรวม 173,180 คัน เพิ่มขึ้น 21.28% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก จีดับบลิวเอ็มได้รวบรวมข้อได้เปรียบของพลังงานใหม่และความชาญฉลาดเข้าไว้ด้วยกันในปี 2565 สัดส่วนของโมเดลพลังงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จีดับบลิวเอ็มได้วางรากฐานที่มั่นคงเพื่อบรรลุยอดขายที่เพิ่มขึ้นโดยการขยายเครือข่ายทั่วโลกและเพิ่มประสิทธิภาพยานพาหนะ

จีดับบลิวเอ็ม ฮาวาล (GWM HAVAL) เติบโตอย่างรวดเร็วสู่ตลาดพลังงานใหม่ โดยมียอดขายรวมมากกว่า 610,000 คัน เนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ฮาวาลเปิดตัวรถรุ่นเอช6 เอชอีวี/พีเอชอีวี (H6 HEV/PHEV) และโจไลออน เอชอีวี (JOLION HEV) ในปี 2565 รถยนต์พลังงานใหม่เปิดตัวในประเทศไทย, แอฟริกาใต้, บราซิล, ออสเตรเลีย และตลาดอื่น ๆ โดยดึงดูดผู้บริโภคด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จีดับบลิวเอ็มในประเทศไทยได้ส่งมอบรถยนต์มากกว่า 13,000 คันให้กับผู้บริโภค และฮาวาล เอช6 เอชอีวี ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำของยอดขายในตลาดรถเอสยูวีคลาสซี (Class C SUV) เป็นเวลา 15 เดือน

ยอดขายของจีดับบลิวเอ็ม แทงค์ (GWM TANK) เพิ่มขึ้น 46.45% ในปี 2565 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเกิน 120,000 คัน โดยจำหน่ายแล้วในตะวันออกกลางและออสเตรเลีย แบรนด์ดังกล่าวได้เปิดตัวเส้นทางทางเทคนิคเฉพาะของ “ออฟโรด + พลังงานใหม่” และเปิดตัวจีดับบลิวเอ็ม แทงค์300 เอชอีวี (GWM TANK300 HEV) และจีดับบลิวเอ็ม แทงค์500 เอชอีวี/พีเอชอีวี (GWM TANK500 HEV/PHEV) เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าของผู้บริโภคสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด จีดับบลิวเอ็ม แทงค์300 เอชอีวี ได้รับคะแนนความปลอดภัยจากสถาบันประเมินรถยนต์ใหม่ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย (ANCAP) ระดับ 5 ดาว ซึ่งถือเป็นการตั้งมาตรฐานความปลอดภัยใหม่สำหรับรถเอสยูวีออฟโรดสุดหรู

จีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ (GWM Pickup) มียอดขายมากกว่า 180,000 คัน จนถึงตอนนี้จีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ มียอดขายทั่วโลกเกิน 2 ล้านคันแล้ว มีการเปิดตัวรถรุ่นหรูหราสมรรถนะสูงขนาดใหญ่โพเออร์ ชานไห่ (POER Shanhai) (สำหรับตลาดจีน) โดยรถรุ่นนี้จะเปิดตัวประเภทเอชอีวี (แบบไฮบริด) และพีเอชอีวี (แบบปลั๊กอินไฮบริด) เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ด้วยพลังงานสะอาดและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้บริโภคทั่วโลกในอนาคต

จีดับบลิวเอ็มทำผลงานได้ดีในตลาดยุโรปด้วยรถยนต์พลังงานใหม่คุณภาพสูงอย่างเวย์ (WEY) และโอรา (ORA) ด้วยแรงขับเคลื่อนจากระบบนิเวศแบบป่าไม้ (Forest Ecosystem) โมเดลอัจฉริยะของจีดับบลิวเอ็ม โอรา (GWM ORA) ได้รับรางวัล “รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กยอดเยี่ยม” (Best Urban Electric Car) ในสหราชอาณาจักร รถชุดแรกของเวย์ คอฟฟี่ 01 (WEY Coffee 01) จะถูกจัดส่งไปยังผู้บริโภคในยุโรปในเร็ว ๆ นี้ อีกทั้งยูโร เอ็นแคป (Euro NCAP) เพิ่งประกาศให้เวย์ คอฟฟี่ 01 และจีดับบลิวเอ็ม โอราคว้ารางวัลรถที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันประจำปี 2565

รถยนต์พลังงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวของตลาดโลกได้ปรับปรุงอันดับและการรับรู้แบรนด์ในตลาดต่าง ๆ ข้อมูลของ VFACTS แสดงให้เห็นว่าจีดับบลิวเอ็มทำผลงานได้ดีกว่าบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) และเทสลา (Tesla) ด้วยยอดขายที่เติบโต 36.2% ในออสเตรเลีย นอกจากนี้ ในฐานะแบรนด์ใหม่ในบราซิล จีดับบลิวเอ็มยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “ผู้ผลิตรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565” โดยออโตดาต้า (AutoData) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์

จีดับบลิวเอ็มวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะมากกว่า 10 รุ่นทั่วโลกในปี 2566 โดยมุ่งเน้นที่แผนงาน “วัน จีดับบลิวเอ็ม” (ONE GWM) เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมคุณภาพสูงแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1982341/Focusing_on_New_Energy__GWM_Achieves_Sales_of_Over_One_Million_in_2022.jpg

Focusing_on_New_Energy__GWM_Achieves_Sales_of_Over_One_Million_in_2022.jpg

Email

media123