ข่าวประชาสัมพันธ์

ท็อปโซ และฟิเดลิส นิว เอ็นเนอร์จี ผนึกกำลังจัดตั้งพันธมิตรทางเทคโนโลยีไฮโดรเจนปลอดคาร์บอน

ท็อปโซ เอ/เอส (Topsoe A/S ) หรือ “ท็อปโซ” และฟิเดลิส นิว เอ็นเนอร์จี (Fidelis New Energy, LLC) หรือ “ฟิเดลิส” ร่วมกันเป็นพันธมิตรระดับโลกด้านเทคโนโลยีเพื่อการผลิตไฮโดรเจนที่เป็นกลางทางคาร์บอน การจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้นำผลิตภัณฑ์กระบวนการไฮโดรเจนของท็อปโซมารวมเข้ากับเทคโนโลยีฟิเดลิสเฮช2 (FidelisH2(TM)) เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนตลอดวัฏจักรการผลิตไฮโดรเจน ซึ่งการผสมผสานโซลูชันของพันธมิตรทั้งสองช่วยให้ผลิตไฮโดรเจนจากก๊าซธรรมชาติได้ โดยมีความเข้มข้นของคาร์บอนตลอดวัฏจักรที่ 0 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า / กิโลกรัมไฮโดรเจน (kgCO2e / kgH2)

การผลิตผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเชื้อเพลิงที่ลดคาร์บอน ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ได้รับการรับรองแล้ว เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ท็อปโซ บลู (Topsoe Blue Portfolio) และฟิเดลิสเฮช2 เป็นหัวใจสำคัญในการลดคาร์บอนในภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคมที่ใช้คาร์บอนปริมาณมาก ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม โครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล การเกษตร พลังงาน และการขนส่ง ท็อปโซและฟิเดลิสมุ่งมั่นจะทำหน้าที่ของตนต่อไปในความพยายามครั้งสำคัญนี้ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานและผนึกกำลังกันเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ไฮโดรเจนที่เป็นกลางทางคาร์บอนตลอดวัฏจักร โดยใช้ประโยชน์จากพลังงานหมุนเวียนและก๊าซธรรมชาติ

จับมือเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานของอุตสาหกรรม

ฟิเดลิสและท็อปโซจะร่วมกันอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ในการใช้งานแต่เพียงผู้เดียวสำหรับฟิเดลิสเฮช2 และกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีไฮโดรเจนบลูของท็อปโซ โดยท็อปโซจะเป็นผู้นำการมีส่วนร่วมกับผู้มีใบอนุญาตที่สนใจใช้ฟิเดลิสเฮช2 เพื่อผลิตไฮโดรเจนที่เป็นกลางทางคาร์บอนในระดับโลกโดยใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว

คุณเฮนริค ราสมุสเซน (Henrik Rasmussen) กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอเมริกาของท็อปโซ กล่าวว่า “นี่คือการจับมือเป็นพันธมิตรที่น่าตื่นเต้น เพื่อเบิกทางไปสู่เป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2593 เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับฟิเดลิสเพื่อสร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นในด้านเทคโนโลยีการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ทำให้เรามอบโซลูชันไฮโดรเจนที่เป็นกลางทางคาร์บอนสุดพิเศษนี้ให้ลูกค้าของเราได้ในทุกอุตสาหกรรมในภาคส่วนต่าง ๆ ทั่วโลก”

คุณแดน ชาปิโร (Dan Shapiro) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของฟิเดลิส กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับท็อปโซ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการผลิตไฮโดรเจนและตัวเร่งปฏิกิริยา หลังจากที่ได้ทำงานร่วมกับผู้นำ ตัวเร่งปฏิกิริยา และเทคโนโลยีของท็อปโซมานานหลายปี เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับพวกเขาอย่างเป็นทางการผ่านข้อตกลงการเป็นพันธมิตรระดับโลก เพื่อส่งมอบไฮโดรเจนที่เป็นกลางทางคาร์บอนที่ผลิตจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีบลูของท็อปโซและกระบวนการที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่อย่างฟิเดลิสเฮช2”

คุณเบงต์ จาร์ลสโจ (Bengt Jarlsjo) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอของฟิเดลิส กล่าวเสริมว่า “เราเฝ้ารอที่จะได้ใช้งานฟิเดลิสเฮช2 ในทุกโครงการของเราในอนาคต และมอบเส้นทางสู่ไฮโดรเจนสะอาดที่มีความเข้มข้นของคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยใช้ก๊าซธรรมชาติที่และพลังงานหมุนเวียนผ่านการรับรองแล้ว”

มอบโซลูชันที่ยืดหยุ่นสำหรับการผลิตไฮโดรเจนคาร์บอนต่ำ

กลุ่มผลิตภัณฑ์กระบวนการไฮโดรเจนระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมจากท็อปโซ ประกอบด้วยการเปลี่ยนรูปก๊าซมีเทนด้วยไอน้ำ และซินคอร์ (SynCOR(TM)) ซึ่งเป็นโซลูชันการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอัตโนมัติ เพื่อผลิตไฮโดรเจนพร้อมดักจับคาร์บอน ขณะที่ฟิเดลิสเฮช2 เป็นโซลูชันเอกสิทธิ์เฉพาะของฟิเดลิสที่ใช้ในการรวบรวมพลังงานหมุนเวียนเข้ากับกระบวนการเปลี่ยนรูปเพื่อให้ได้มาซึ่งการผลิตไฮโดรเจนที่สะอาด การผสมผสานเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเหล่านี้ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรช่วยมอบโซลูชันที่ยืดหยุ่น เหมาะสำหรับการสร้างแรงจูงใจที่มีคุณค่าต่อสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม เช่นเครดิตภาษีมาตรา 45V (ภาษีไฮโดรเจนสะอาด) ที่บัญญัติไว้ในกฎหมายลดอัตราเงินเฟ้อค.ศ. 2022 ของสหรัฐ

เกี่ยวกับฟิเดลิส นิว เอ็นเนอร์จี

ฟิเดลิส นิว เอ็นเนอร์จี (Fidelis New Energy) คือบริษัทด้านการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน ที่ขับเคลื่อนการกำจัดคาร์บอนผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในเชื้อเพลิงพลังงานหมุนเวียน ผลิตภัณฑ์ความเข้มข้นคาร์บอนต่ำหรือปลอดคาร์บอน และการดักจับและจัดเก็บคาร์บอน ผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะซึ่งอยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตรที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อจัดการกับอุปสรรคต่าง ๆ ด้านสภาพอากาศและความมั่นคงทางพลังงาน

แนวทางของฟิเดลิสก่อตั้งขึ้นจากกรอบการทำงานเรเซอร์ (RACER(TM)) ที่ยึดหลักการดูแลสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (ESG) อันเป็นกรรมสิทธิ์ของเรา ซึ่งเราร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลากหลายกลุ่ม เพื่อเลือกตลาดและโครงการที่น่าสนใจ จากนั้นจึงร่วมงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมและการเงิน โดยผสานรวมเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก

ฟิเดลิส นิว เอ็นเนอร์จี มีสำนักงานใหญ่ในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส โดยมีสำนักงานสาขาอยู่ที่เมืองแบตันรูช รัฐลุยเซียนา และกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fidelisnewenergy.com และติดตามข่าวสารล่าสุดผ่านโปรไฟล์ลิงด์อินของเรา

เกี่ยวกับท็อปโซ

ท็อปโซ (Topsoe) ก่อตั้งขึ้นในปี 2483 โดยเป็นบริษัทผู้พัฒนาและซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการกำจัดคาร์บอน ตัวเร่งปฏิกิริยา และบริการสำหรับการเปลี่ยนผ่านพลังงาน

พันธกิจของเราคือการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยช่วยพันธมิตรและลูกค้าในการบรรลุเป้าหมายในการกำจัดและลดการปล่อยคาร์บอน รวมถึงผู้ที่อยู่ในภาคส่วนที่ลดคาร์บอนได้ยาก เช่น การบิน การขนส่ง และการผลิตวัตถุดิบ เราอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครในการช่วยเหลือมนุษยชาติให้ตระหนักถึงอนาคตที่ยั่งยืน ตั้งแต่การใช้สารเคมีลดคาร์บอน ไปจนถึงเชื้อเพลิงหมุนเวียนและการอัพไซเคิลพลาสติก

ท็อปโซมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเดนมาร์ก โดยมีพนักงานกว่า 2,100 คนให้บริการลูกค้าทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.topsoe.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1773484/FIDELIS_NEW_color_Logo.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1980801/Topsoe_Logo.jpg

Email

media123