ข่าวประชาสัมพันธ์

“เวนเจอร์ โกลบอล” ปิดการขายหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ 1,000,000,000 ดอลลาร์ โดยเวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชูพาส แอลแอลซี

เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี อิงค์ (Venture Global LNG, Inc.) หรือ “เวนเจอร์ โกลบอล” ประกาศในวันนี้ว่า เวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชูพาส แอลแอลซี (Global Calcasieu Pass, LLC) หรือ “วีจีซีพี” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ปิดการเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ มูลค่าเงินต้นรวม 1,000,000,000 ดอลลาร์ อัตราดอกเบี้ย 6.250% ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2573 (“หุ้นกู้”) ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 15 มกราคม 2573

วีจีซีพีตั้งใจที่จะนำเงินสุทธิที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้ (i) ชำระเงินคงค้างจำนวนหนึ่งก่อนครบกำหนดภายใต้วงเงินสินเชื่อมีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิที่มีอยู่เดิมของวีจีซีพี (“วงเงินสินเชื่อที่มีอยู่”) (ii) ชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปิดวงเงินสินเชื่อจากการชำระเงินก่อนครบกำหนดดังกล่าว และ (iii) ชำระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นกู้ ทั้งนี้ ทรานส์คาเมรอน ไปป์ไลน์ แอลแอลซี (TransCameron Pipeline, LLC) (บริษัทในเครือของวีจีซีพี) เป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ดังกล่าว โดยหุ้นกู้ได้รับการรับประกันในลำดับสิทธิที่เท่าเทียมกับทรัพย์สินที่เป็นหลักประกันที่มีลำดับความสำคัญสูงสุดในวงเงินสินเชื่อที่มีอยู่ รวมถึงหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิที่มีอยู่เดิมของวีจีซีพี

หุ้นกู้ไม่ได้รับการจดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 2476 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม (“พระราชบัญญัติหลักทรัพย์”) หรือกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐหรือเขตอำนาจศาลอื่น ๆ และอาจไม่สามารถเสนอขายหรือขายหุ้นกู้ในสหรัฐอเมริกา หากไม่มีการจดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ หรือการยกเว้นจากข้อกำหนดการจดทะเบียนของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่ถือเป็นการเสนอขายหรือการชักชวนให้ซื้อหุ้นกู้ และจะไม่มีการขายหลักทรัพย์เหล่านี้ในเขตอำนาจศาลใด ๆ ที่การเสนอ การชักชวน หรือการขายหลักทรัพย์เหล่านี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายก่อนที่จะมีการจดทะเบียนหรือการพิจารณาคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของเขตอำนาจศาลดังกล่าว

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล

เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต (“Forward-looking Statement”) ข้อความทั้งหมดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงหรือเงื่อนไขในอดีตหรือปัจจุบัน ซึ่งถูกรวมอยู่ในที่นี้ ถือเป็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ข้อความเหล่านี้ ได้แก่ ข้อความเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางธุรกิจ แผนงาน และวัตถุประสงค์ของเวนเจอร์ โกลบอล ซึ่งรวมถึงการใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ เวนเจอร์ โกลบอล เชื่อว่าการคาดการณ์ที่สะท้อนให้เห็นใน “ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต” เหล่านี้นั้นมีเหตุผล แต่ขณะเดียวกัน ข้อความเหล่านี้ย่อมมีความไม่แน่นอน และเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของ เวนเจอร์ โกลบอล นอกจากนี้ สมมติฐานต่าง ๆ อาจไม่ถูกต้อง ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์หรือแสดงโดยนัยใน “ข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ในอนาคต” อันเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ “ข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ในอนาคต” เหล่านี้ กล่าวถึงเหตุการณ์ ณ วันที่จัดทำข้อความเท่านั้น และเวนเจอร์ โกลบอล ไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงหรือแก้ไข “ข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ในอนาคต” หรือชี้แจงเหตุผลว่าเหตุใดผลลัพธ์ที่แท้จริงจึงอาจแตกต่างไปจากที่คาดการณ์ แม้ผลลัพธ์นั้นจะเกิดจากการมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออย่างอื่น เว้นแต่กฎหมายกำหนด

Email

media123