ข่าวประชาสัมพันธ์

คณะผู้แทนเซินเจิ้นเยือนสิงคโปร์เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้า คว้าโอกาสการพัฒนาและความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ซึ่งเป็นวันแรกของงานประชุมในช่วงเทศกาลตรุษจีน คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลกวางตุ้งและรัฐบาลประชาชนมณฑลกวางตุ้งได้จัดงานประชุมการพัฒนาคุณภาพสูง (High-quality Development Conference) ระดับมณฑลเพื่อระดมพลและกระจายงานหลักตลอดทั้งปี รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงทั่วทั้งมณฑล ในวันประชุมดังกล่าว สำนักการพาณิชย์แห่งเทศบาลนครเซินเจิ้นและรัฐบาลเขตหนานชานจัดให้องค์กรต่าง ๆ เดินทางไปยังสิงคโปร์ตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศสิงคโปร์ เพื่อโปรโมตเมือง โปรโมตผลิตภัณฑ์ เยี่ยมชมองค์กรต่าง ๆ ตลอดจนเข้าร่วมแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้า

สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศสิงคโปร์ได้จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลวัฒนธรรมฤดูใบไม้ผลิในสิงคโปร์ปี 2566 ในชื่อ “Prosperity and New Vision” (ความเจริญรุ่งเรืองและวิสัยทัศน์ใหม่) โดยจัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ชั้นเลิศและพัฒนาการแห่งนวัตกรรมของวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนผ่านการผลิตในสถานที่จริงและการจัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ อันเป็นการตีความเนื้อหาทางวัฒนธรรมดั้งเดิมด้วยสุนทรียศาสตร์แบบสมัยใหม่ตลอดจนการมีปฏิสัมพันธ์รูปแบบไฮเทค เผยให้เห็นถึงมนตร์เสน่ห์ของวัฒนธรรมจีนร่วมสมัย ในโอกาสนี้ คณะผู้แทนจากเซินเจิ้นได้จัดเตรียมโถงนิทรรศการเซินเจิ้นในธีม “Carry Forward Shenzhen’s Stories” (เผยแพร่เรื่องราวของเซินเจิ้น) เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเซินเจิ้นได้เป็นอย่างดี ขับเน้นคุณลักษณะของเซินเจิ้น และจัดแสดงแบรนด์ต่าง ๆ ของเซินเจิ้น

ต่อมาในวันที่ 29 มกราคม โถงนิทรรศการเซินเจิ้นเปิดตัวในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ โดยจัดแสดงความสำเร็จของเซินเจิ้นนับตั้งแต่การปฏิรูปและการเปิดประเทศตลอด 43 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการพรรณนาภาพใหม่ของเซินเจิ้นในการผสมผสานวัฒนธรรมกับเทคโนโลยี ในงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณเฮง สวี เกียต (หวัง รุ่ยเจี๋ย) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประสานงานด้านนโยบายเศรษฐกิจของสิงคโปร์ และคุณซุน ไห่ยั่น เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศสิงคโปร์

โถงนิทรรศการเซินเจิ้นแห่งนี้จัดแสดงโดยแบ่งพื้นที่นิทรรศการออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ “New Story – Theme Area” (เรื่องเล่าใหม่ – พื้นที่ธีม), “New Technology – Exhibition Area” (เทคโนโลยีใหม่ – พื้นที่นิทรรศการ) และ “New Experience – Interaction Area” (ประสบการณ์ใหม่ – พื้นที่ปฏิสัมพันธ์)

นอกจากนี้ คณะผู้แทนจากเซินเจิ้นจะเยี่ยมชมองค์กรและสถาบันชื่อดังต่าง ๆ อาทิ สำนักพัฒนาสารสนเทศและสื่อของสิงคโปร์, องค์กรเคปเปลของสิงคโปร์ (Keppel Enterprise) และเครือยันลอร์ดของสิงคโปร์ (Yanlord Group) เพื่อหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับความร่วมมือด้านสมาร์ตซิตีระหว่างเซินเจิ้น-สิงคโปร์ รวมถึงการก่อสร้างอุทยานไฮเทคเซินเจิ้น-สิงคโปร์ เพื่อใช้ประโยชน์จากข้อดีของทั้งเซินเจิ้นและสิงคโปร์อย่างเต็มที่ เพิ่มการเทียบท่าและกระชับความร่วมมือ ตลอดจนบรรลุผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1991961/1.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1991962/2.jpg

image_1.jpg

Email

media120