โคปัน ไดแอกโนสติกส์ ประกาศปรับเปลี่ยนผู้นำองค์กร

โคปัน กรุ๊ป (COPAN Group) ขอแจ้งให้ทราบเรื่องการอำลาตำแหน่งของคุณนอร์แมน ชาร์เปิลส์ (Norman Sharples) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโคปัน ไดแอกโนสติกส์ (Copan Diagnostics) จากบริษัทที่เขาก่อตั้งร่วมกับคุณดานีเอเล ทริวา (Daniele Triva) ในปี 2537 พร้อมแต่งตั้งคุณฟาบริซิโอ มาซโซคี่ (Fabrizio Mazzocchi) ขึ้นมาดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่และสมาชิกกรรมการบริหารของโคปัน ไดแอกโนสติกส์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

คุณชาร์เปิลส์ กล่าวว่า “ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องอำลาองค์กรที่ผมรักยิ่งและสร้างมันขึ้นมาตั้งแต่ศูนย์ ในฐานะพนักงานคนแรกขององค์กร เพื่อเป็นตัวแทนของบริษัทสาขาในอเมริกาของโคปัน กรุ๊ป จากอิตาลี ผมภูมิใจกับความสำเร็จของเรา ทีมงานของเรา และผลกระทบที่เรามีต่อระบบการเก็บตัวอย่างและการขนส่ง และต่อปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับห้องปฏิบัติการอัตโนมัติเต็มรูปแบบในด้านจุลชีววิทยาคลินิก ผมยินดีที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะซีอีโอของโคปัน ไดแอกโนสติกส์ และสมาชิกของกรรมการบริหารมาเกือบ 30 ปี ทั้งนี้ การตัดสินใจอำลาตำแหน่งครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่ง จากนี้ผมจะมุ่งโฟกัสไปที่การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่นในช่วงปี 2566 และเตรียมองค์กรให้พร้อมต้อนรับผู้นำคนใหม่”

คุณสเตฟาเนีย ทริวา (Stefania Triva) ซีอีโอของโคปัน กรุ๊ป กล่าวว่า “มันทั้งน่าเศร้าและน่ายินดีในเวลาเดียวกันที่เราต้องประกาศการเปลี่ยนแปลงผู้นำในครั้งนี้ การได้ทำงานร่วมกับคุณนอร์แมนและวิสัยทัศน์ของเขาในทวีปอเมริกา ทำให้เราได้เปลี่ยนแปลงโลกแห่งการเก็บตัวอย่างและการขนส่ง รวมถึงห้องปฏิบัติการอัตโนมัติเต็มรูปแบบ เปิดตัวแบรนด์ต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ เช่น อีสวอป (eSwab(R)) ฟลอคสวอปส์ (FLOQSwabs(R)) ยูทีเอ็ม (UTM(R)) วอสป์ (WASP(R)) วอสป์แลป (WASPLab(R)) และฟีโนเมทริกซ์ (PhenoMATRIX(R)) คุณนอร์แมนได้ทิ้งมรดกอันล้ำค่า รวมถึงกลยุทธ์ที่น่าตื่นเต้นและทะเยอทะยาน ซึ่งทีมผู้บริหารสุดแกร่งและพนักงานที่มากความสามารถของเขาจะสานต่อภายใต้การนำของซีอีโอคนใหม่ เรารู้สึกขอบคุณความสุขตลอดระยะเวลาหลายปีที่เราได้รับจากการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโคปันให้เป็นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้” พร้อมกล่าวสรุปว่า “เราขอต้อนรับคุณฟาบริซิโออย่างอบอุ่นและแข็งขัน และเราเชื่อว่า ประสบการณ์ที่กว้างขวางและเข้มข้นของเขาในฐานะผู้นำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับโคปันในการสานต่อความมุ่งมั่นในตลาดสหรัฐ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกับลูกค้าและจัดหาโซลูชันที่สร้างสรรค์ด้านการเก็บตัวอย่างและระบบอัตโนมัติในห้องปฏิบัติการ”

ทั้งนี้ คุณฟาบริซิโอ มาซโซคี่ ได้นำพาประสบการณ์ระดับโลก 30 ปีในภาคการดูแลสุขภาพมาสู่ตำแหน่งนี้ เขาทุ่มเทเวลากว่า 20 ปีที่บริษัทเมอร์ค เคจีเอเอ (Merck KGaA) พัฒนาความรับผิดชอบระดับผู้นำด้านการขาย การตลาด กิจการทางการแพทย์ และการพาณิชย์ ในยุโรป ละตินอเมริกา และสหรัฐ คุณฟาบริซิโอเริ่มต้นอาชีพการงานในด้านการวิจัยและพัฒนา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาเทคโนโลยีเคมีและเภสัชกรรมจากมหาวิทยาลัยมิลาน

คุณมาซโซคี่ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโคปัน ไดแอกโนสติกส์ และได้เป็นส่วนหนึ่งของโคปัน ผมตั้งตารอที่จะทำหน้าที่นำทีมที่อุทิศตนเพื่อสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าของเราด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง บรรลุวัตถุประสงค์ของเราในการช่วยเหลือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในการตัดสินใจเชิงคลินิกที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของผู้ป่วย”

เกี่ยวกับโคปัน ไดแอกโนสติกส์ อิงค์

โคปัน ไดแอกโนสติกส์ ( COPAN Diagnostics) คือส่วนหนึ่งของบริษัทโคปัน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านระบบการเก็บตัวอย่างและการขนส่ง และห้องปฏิบัติการอัตโนมัติเต็มรูปแบบ แนวทางทำงานร่วมกันของโคปันในการวิเคราะห์ล่วงหน้าทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย เช่น ฟลอคสวอปส์ (FLOQSwabs(R)) อีสวอป (eSwab(R)) ยูทีเอ็ม ยูนิเวอร์แซล ทรานสปอร์ต มีเดียม (UTM Universal Transport Medium(R)),ระบบอัตโนมัติในห้องปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงวอสป์ (WASP(R)) และวอสป์แลป (WASPLab(R)) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.copanusa.com

Email

Media123

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

This website uses cookies.