ข่าวประชาสัมพันธ์

ไลออนเดลบาเซล ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วสู่การบรรลุเป้าหมายจัดหาไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนปี 2573

ไลออนเดลบาเซล (LyondellBasell) ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนสองฉบับแรกในยุโรป และลงนามเพิ่มสองฉบับในสหรัฐอเมริกา โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรวมกันประมาณ 560 เมกะวัตต์ นับว่าจนถึงตอนนี้ไลออนเดลบาเซลได้ลงนามในสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนไปแล้ว 8 ฉบับ และก้าวไปเกินครึ่งทางสู่การบรรลุเป้าหมายในการจัดหาไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนให้ได้อย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยสัญญาเหล่านี้สามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนได้กว่า 2.6 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี และช่วยลดการปล่อยคาร์บอนทางอ้อมได้เกือบ 1 ล้านเมตริกตัน เทียบเท่ากับการปล่อยคาร์บอนจากการใช้ไฟฟ้าต่อปีของบ้านเรือนกว่า 370,000 หลังคาเรือน

“การลดคาร์บอนจากการจัดหาไฟฟ้าผ่านการซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุเป้าหมายปี 2573 ของไลออนเดลบาเซล รวมถึงเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593” วิลเลมเมียน เทิร์ปสตรา (Willemien Terpstra) รองประธานฝ่ายการลดคาร์บอนของไลออนเดลบาเซล กล่าว “สัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเหล่านี้ครอบคลุมเกือบหนึ่งในสามของเส้นฐาน (Baseline) การใช้ไฟฟ้าของเราในปี 2563 นับว่าสะท้อนถึงความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมสู่การบรรลุเป้าหมายโดยรวมของเราในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางตรง (Scope 1) และทางอ้อม (Scope 2) ให้ได้ 42% ภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับเส้นฐานปี 2563”

โครงการโรงไฟฟ้าเสมือนในนอร์ดิก

ไลออนเดลบาเซลลงนามข้อตกลงซื้อไฟฟ้าจากหลายโครงการในนอร์ดิก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในไตรมาสแรกของปี 2569 โดยโครงการเหล่านี้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนราว 230 เมกะวัตต์

โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทาร์ราโกนา

โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทาร์ราโกนา (Tarragona Solar Project) เป็นโครงการแบบกายภาพโครงการแรกที่ตั้งอยู่ในโรงงานผลิตของไลออนเดลบาเซลในประเทศสเปน โครงการนี้คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 3 ของปี 2566 โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนราว 5 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนทางอ้อมได้ 17% จากกระบวนการผลิตสารประกอบพอลิโพรไพลีนที่ใช้ในยานยนต์

โครงการโรงไฟฟ้าเสมือนในอเมริกาเหนือ

ไลออนเดลบาเซลลงนามในสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพิ่มสองฉบับในสหรัฐอเมริกา โดยโครงการเหล่านี้ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัส และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนราว 320 เมกะวัตต์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทได้ที่ https://www.lyondellbasell.com/en/sustainability/

เกี่ยวกับไลออนเดลบาเซล

ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ระดับโลก ไลออนเดลบาเซลมุ่งมั่นตั้งใจในทุก ๆ วัน เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ปลอดภัยที่สุด ดำเนินงานอย่างดีที่สุด และมีมูลค่ามากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเทคโนโลยีของบริษัทได้ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนในด้านความปลอดภัยทางอาหาร การเข้าถึงน้ำสะอาด การดูแลสุขภาพ และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพในตลาดกว่า 100 แห่งทั่วโลก ไลออนเดลบาเซลให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง และกำลังขับเคลื่อนความดี (Advancing Good) โดยให้ความสำคัญกับโลกของเรา ชุมชนที่เราดำเนินงานอยู่ และพนักงานของเรา บริษัทภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีระดับโลกและการให้ความสำคัญกับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังยกระดับและปฏิบัติตามเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศและการหมุนเวียน เพื่อแก้ปัญหาระดับโลกอย่างขยะพลาสติกและการปล่อยคาร์บอน กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.LyondellBasell.com หรือติดตาม @LyondellBasell ทางลิงก์อิน

ข้อความคาดการณ์อนาคต

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต โดยอ้างอิงจากสมมติฐานของทีมผู้บริหารบริษัทไลออนเดลบาเซล ซึ่งเชื่อว่ามีความสมเหตุสมผล ณ เวลานั้น ข้อความคาดการณ์อนาคตมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมาย ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ อันเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความพร้อม ต้นทุน และความผันผวนด้านราคาของสาธารณูปโภค, ความสามารถของเราในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ซึ่งรวมถึงความสามารถในการลดการปล่อยคาร์บอนและบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในกรอบเวลาที่กำหนด, ความสามารถของเราในการจัดหาพลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำ รวมถึงความสำเร็จในการก่อสร้างและดำเนินโครงการตามที่กล่าวถึงในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ สามารถดูได้ที่หมวด “ปัจจัยเสี่ยง” (Risk Factors) ในรายงานประจำปี Form 10-K สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในหน้าเพจนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) บนเว็บไซต์ www.LyondellBasell.com และบนเว็บไซต์ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาที่ www.sec.gov ทั้งนี้ บริษัทไม่รับประกันว่าการกระทำ เหตุการณ์ หรือผลลัพธ์ที่กล่าวถึงในข้อความคาดการณ์อนาคตจะเกิดขึ้นจริง หรือหากเกิดขึ้นจริง ก็ไม่รับประกันผลกระทบที่มีต่อผลการดำเนินงานหรือสถานะทางการเงินของบริษัท ข้อความคาดการณ์อนาคตเป็นการให้ข้อมูล ณ วันที่จัดทำขึ้นเท่านั้น และอ้างอิงจากการประเมินและความคิดเห็นของทีมผู้บริหารบริษัท ณ เวลานั้น บริษัทไม่มีภาระหน้าที่หรือข้อผูกมัดใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต แม้ว่าการประเมินหรือความคิดเห็นของทีมผู้บริหารหรือสถานการณ์ต่าง ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังก็ตาม เว้นแต่กฎหมายบังคับ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1994663/Jan_PPA_Press_Release_Graphic_flyer.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/562522/LYB_Advancing_Possible_Logo.jpg

Email

Media123