ข่าวประชาสัมพันธ์

หมู่บ้านชาวประมงเซคินชานของมาเลเซีย ชวนเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไร้เงินสดในแคมเปญ “Visit Sekinchan 2023”

เซคินชาน (Sekinchan) หมู่บ้านไร้เงินสดแห่งแรกในมาเลเซีย พร้อมแล้วที่จะมอบความสะดวกสบายในการเดินทางท่องเที่ยวแบบตัวปลิวไม่ต้องพกเงินสด ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวเซคินชาน 2566” (Visit Sekinchan 2023) หลังจากประสบความสำเร็จกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้กับภาคส่วนต่าง ๆ ของเมือง โดยมีธนาคารหงเหลียง (Hong Leong Bank หรือ “HLB”) เป็นผู้ขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลัง ร่วมกับบริษัท เพย์เมนต์ส เน็ตเวิร์ก มาเลเซีย (Payments Network Malaysia Sdn Bhd หรือ “PayNet”) พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากชาวเมืองและภาคธุรกิจในเซคินชาน

แคมเปญดังกล่าวซึ่งรวมถึงกิจกรรม “เซคินโก” (SekinGo) เกมล่าสมบัติดิจิทัลแสนสนุก ได้นำเสนอของดีของเด็ดของเมืองเล็ก ๆ อย่างเซคินชาน โดยตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองเล็กอย่างแท้จริง ด้วยเส้นทางสำรวจสถานที่ 20 แห่ง หรือ “เซคินสตอป” (SekinStop) ซึ่งรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เช่น หาดเรดัง ต้นไม้ขอพร และตลาดเซคินชาน ซึ่งที่ “เซคินสตอป” แต่ละจุด ผู้มาเยือนจะได้รับ “เซคินคอยน์” (SekinCoin) โดยการสแกนคิวอาร์โค้ด พร้อมลุ้นรับรางวัลมูลค่าสูงสุดถึง 15,000 ริงกิต

สถานที่ท่องเที่ยวในเซคินชานที่ต้องไปเยือนคือ บ้านอาม่า (Ah Ma House) สถานที่ที่จะทำให้คุณหวนรำลึกถึงบ้านหลังเดิมที่เคยใช้ชีวิตในวัยเด็ก ที่นี่คุณยังจะได้พบกับของเล่นและขนมที่เคยโปรดปรานเมื่อครั้งวันวาน อาทิ Kuih Kapit ขนมพื้นเมืองสูตรดั้งเดิมที่ทำโดยใช้เตาถ่าน และเนื่องจากเป็นหมู่บ้านชาวประมง เซคินชานจึงมีร้านอาหารทะเลอยู่มากมายรอบเมือง เช่น เซคินชาน คายาโป (Sekinchan Kayapo) ที่ซึ่งคุณจะได้เอร็ดอร่อยไปกับอาหารทะเลสด ๆ แบบเพิ่งขึ้นจากเรือในราคาย่อมเยา สำหรับมะม่วงเลิฟเวอร์ ต้องแวะที่ร้านแมงโก้ คิง (Mango King) เพื่อลองชิมมะม่วงรสหวานพันธุ์ท้องถิ่น และสมูทตี้มะม่วงสุดสดชื่น

นอกจากนี้ เซคินชานยังเป็นหนึ่งใน “อู่ข้าว” หลักของมาเลเซีย ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมนาข้าวเขียวขจี คือ ช่วงก่อนฤดูเก็บเกี่ยว ได้แก่ ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายน หรือกันยายนถึงตุลาคม

คุณโดเมนิก ฟูดะ (Domenic Fuda) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอกลุ่มธนาคารหงเหลียง กล่าวว่า “ในฐานะธนาคารชุมชน เรามองว่าตัวเองเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินดิจิทัล ธนาคารออนไลน์ หรือความยั่งยืนโดยทั่วไป ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG) เรากำลังอุดช่องว่างทางดิจิทัลระหว่างเขตเมืองและนอกเขตเมือง เพื่อให้แน่ใจว่าชุมชนทุกแห่งจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงบริการทางการเงินและดิจิทัล ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการส่งเสริมความก้าวหน้าและการพัฒนาในประเทศ”

“เราได้เห็นแล้วว่าการชำระเงินแบบไร้เงินสดสามารถเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างไร เนื่องจากลูกค้ามีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายมากขึ้นเมื่อไม่ต้องกังวลเรื่องเงินสดในมือ หรือมองหาตู้เอทีเอ็ม เราหวังว่า ความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นของการชำระเงินแบบไร้เงินสดจะทำให้การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคัก ดึงดูดชาวต่างชาติให้มาเยือน และสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ” คุณฟูดะกล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ “เที่ยวเซคินชาน 2566” โปรดเข้าชมที่ www.visitsekinchan.com และ https://youtu.be/dXoZN3-RtSc

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1997408/Visit_Sekinchan_2023.jpg

3776967.jpg

Email

media123