ข่าวประชาสัมพันธ์

เมืองเหลียวเฉิงสร้างความร่วมมือกับพอร์ตวิลา เมืองหลวงของวานูอาตู

เมื่อไม่นานมานี้ เมืองเหลียวเฉิงของจีน และกรุงพอร์ตวิลา เมืองหลวงของสาธารณรัฐวานูอาตู ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือฉันมิตรระหว่างสองเมือง

คุณหลี่ หมิงกัง (Li Minggang) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของจีนประจำสาธารณรัฐวานูอาตู, คุณเฉิน ไป่เว่ย (Chen Baiwei) รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการต่างประเทศของรัฐบาลประชาชนมณฑลซานตง, คุณสตีฟ คีล (Steve Kiel) นายกเทศมนตรีกรุงพอร์ตวิลา ประเทศวานูอาตู และคุณจาง ไป่ซุ่น (Zhang Baishun) รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองเหลียวเฉิงและนายกเทศมนตรีเมืองเหลียวเฉิง ได้เข้าร่วมพิธีลงนามออนไลน์และกล่าวสุนทรพจน์ตามลำดับ ขณะที่คุณหวัง กัง (Wang Gang) รองนายกเทศมนตรีเมืองเหลียวเฉิง เป็นประธานในพิธีลงนาม

สำนักสารสนเทศของรัฐบาลประชาชนเมืองเหลียวเฉิงรายงานว่า ในระหว่างพิธีลงนาม มีการเปิดวิดีโอโปรโมตเมืองเหลียวเฉิง ขณะเดียวกัน คุณจาง ไป่ซุ่น และคุณสตีฟ คีล ได้ลงนามใน “ข้อตกลงระหว่างเมืองว่าด้วยการสร้างความสัมพันธ์ฉันมิตรและความร่วมมือ”

เมืองเหลียวเฉิงตั้งอยู่ทางตะวันตกของมณฑลซานตง มีพื้นที่ทั้งหมด 8,628 ตารางกิโลเมตร และมีประชากร 6.5 ล้านคน เมืองเหลียวเฉิงมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การขนส่งทางน้ำตั้งแต่โบราณ การคมนาคมที่สะดวก และอุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ โดยได้รับการขนานนามว่า “เมืองน้ำเจียงเป่ย เมืองหลวงของคลองโบราณ” และ “เวนิสตะวันออก” พร้อมตำแหน่งเมืองระดับชาติในหลากหลายด้าน เช่น เมืองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมระดับชาติ เมืองท่องเที่ยวยอดเยี่ยมระดับชาติ เมืองสุขภาพระดับชาติ และอีกมากมาย ส่วนทางด้านสาธารณรัฐวานูอาตูตั้งอยู่ทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ และเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะเมลานีเชีย โดยมีพอร์ตวิลาเป็น “เมืองหลวงทรงเสน่ห์” แห่งแปซิฟิกใต้ อีกทั้งยังมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย รวมถึงทรัพยากรการท่องเที่ยวและการประมงที่อุดมสมบูรณ์

ผู้เข้าร่วมพิธีลงนามเห็นตรงกันอย่างเป็นเอกฉันท์ว่า เมืองเหลียวเฉิงและพอร์ตวิลามีข้อได้เปรียบที่เสริมซึ่งกันและกันอย่างชัดเจน มีศักยภาพมหาศาลในการสร้างความร่วมมือ และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า โดยหวังว่าทั้งสองเมืองจะใช้การลงนามครั้งนี้เป็นโอกาสในการสานสัมพันธ์ระหว่างเมืองพี่เมืองน้องให้รอบด้านมากขึ้น และผลักดันความร่วมมือระหว่างสองเมืองไปอีกระดับ

ที่มา: สำนักสารสนเทศของรัฐบาลประชาชนเมืองเหลียวเฉิง

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=437823

คำบรรยายภาพ: พิธีลงนาม

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=437830

คำบรรยายภาพ: พิธีลงนาม

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=437831

คำบรรยายภาพ: ทะเลสาบตงชางของเมืองเหลียวเฉิงในยามค่ำคืน

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=437832

คำบรรยายภาพ: ศาลาประชาคมซาน-ซาน ในเมืองเหลียวเฉิง

Email

Media123