ข่าวประชาสัมพันธ์

“คินโทน” ได้รับการยอมรับเป็นครั้งที่ 6 ในการจัดอันดับการ์ทเนอร์

แพลตฟอร์มคินโทนช่วยจัดการปัญหาขาดแคลนนักพัฒนาทั่วโลก โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ใช่นักพัฒนาได้เข้ามาสร้างเครื่องมือทำงานดิจิทัลของตน

คินโทน (Kintone) แพลตฟอร์มทำงานแบบดิจิทัลครบจบในที่เดียวที่ปรับแต่งได้เพื่อรองรับการทำงานร่วมกัน ได้รับการยอมรับในรายงานเมจิก ควอแดรนท์ (Magic Quadrant(TM)) ฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์ (Gartner(R)) สาขาแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบเขียนโค้ดน้อย (Low-Code Application Platforms หรือ LCAP) ระดับองค์กร* คินโทนเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายเพียง 17 รายที่ได้รับการยอมรับในปีนี้ ทั้งยังเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่การ์ทเนอร์จัดอันดับคินโทนในรายงานประเมินผู้จำหน่ายโซลูชัน LCAP

LCAP เป็น “แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันที่ใช้เร่งพัฒนาและนำแอปพลิเคชันแบบปรับแต่งไปใช้จริง โดยกำจัดและลด หรือแทนที่การเขียนโค้ดที่จำเป็นต้องใช้ในการพัฒนา” เกณฑ์ขั้นต่ำที่ต้องมีเพื่อให้เข้าข่ายเป็น LCAP ได้แก่

ความสามารถแบบเขียนโค้ดน้อย (เช่น การเขียนโปรแกรมแบบอาศัยโมเดลหรือภาพเมื่อเขียนสคริปต์) ในการพัฒนาแอปพลิเคชันให้สมบูรณ์
รองรับการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ประกอบด้วยส่วนต่อประสานผู้ใช้
ตรรกะทางธุรกิจ กระบวนการทำงาน และบริการข้อมูล
และการทดสอบ การปรับใช้ และการบริหารจัดการแอปพลิเคชันที่ไม่ยุ่งยาก
เมื่อทั่วโลกหันมาพัฒนาซอฟต์แวร์โดยเขียนโค้ดน้อยหรือไม่เขียนโค้ดเลยกันมากขึ้น รายงานประจำปีนี้คาดการณ์ว่า ภายในปี 2568 ตลาด LCAP ระดับองค์กรจะเป็นส่วนหนึ่งของแวดวงเทคโนโลยีพัฒนาแบบเขียนโค้ดน้อย ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้แตะหลัก 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคาดว่าภาคส่วน LCAP จะขยายแตะหลัก 1.438 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นอัตราการเติบโตรวมทั้งปีได้ 26.4% รายงานฉบับนี้ระบุว่า “แพลตฟอร์ม LCAP สำหรับนักพัฒนากลุ่มต่าง ๆ กำลังแพร่หลายมากขึ้น แม้องค์กรไอทีหัวอนุรักษ์ที่แต่เดิมไม่ค่อยนำนวัตกรรมสมัยใหม่และระบบอัตโนมัติมาใช้ก็ยังใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม LCAP เพื่อยกขึ้นคลาวด์ มอบประสบการณ์ใช้งานแบบเคลื่อนที่ รับมือกับปัญหาขาดแคลนทักษะและทรัพยากร พร้อมเร่งให้ปรับใช้ได้เร็วขึ้น”

คุณโยชิฮิสะ อาโอโนะ ( Yoshihisa Aono) ซีอีโอบริษัทไซโบสุ อิงค์ (Cybozu Inc) ผู้พัฒนาคินโทน กล่าวเกี่ยวกับการได้รับการยอมรับจากการ์ทเนอร์ว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันในรายงานเมจิก ควอแดรนท์ ของการ์ทเนอร์ สาขาแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบเขียนโค้ดน้อยระดับองค์กร ทุกวันนี้บริษัทต่าง ๆ ล้วนต้องการความยืดหยุ่น การทำงานร่วมกัน และความเป็นอิสระมากขึ้น และการที่ลูกค้าต้องการ LCAP ก็เป็นปัจจัยหนึ่งเบื้องหลังสิ่งนี้ แม้คินโทนประสบความสำเร็จมามากแล้วในการเปิดโอกาสให้ทีมต่าง ๆ ได้ออกแบบสถานที่ทำงานแบบทำงานร่วมกันที่ปรับแต่งได้ แต่เราก็ยังคงมีเป้าหมายในการต่อยอดจุดแข็งของเรา ในฐานะแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันแบบรวมศูนย์ที่ไม่ต้องเขียนโค้ด ซึ่งสอดรับกับวิสัยทัศน์อนาคตการทำงานของเรา”

ตลอดทั้งปี 2565 คินโทนยังคงเดินหน้าปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชันใหม่ ๆ ปัจจุบัน แพลตฟอร์มนี้มีลูกค้าใช้งานกว่า 25,000 รายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ไปจนถึงองค์กรข้ามชาติ โดยมีอีโคซิสเต็มคู่ค้า ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และนักพัฒนาสมัครเล่น ที่ได้ร่วมสร้างและใช้งานแอปพลิเคชันรวมกันกว่า 2 ล้านรายการ

ดาวน์โหลดสำเนารายงานเมจิก ควอแดรนท์ ของการ์ทเนอร์ สาขาแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบเขียนโค้ดน้อยระดับองค์กร ฉบับล่าสุดได้ที่นี่

*ที่มา: Gartner, Magic Quadrant for Enterprise Low-Code Application Platforms, Paul Vincent, Kimihiko Iijima, Adrian Leow, Mike West, Oleksandr Matvitskyy, 31 December 2022

GARTNER เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของ Gartner โดย Magic Quadrant เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐและทั่วโลก โดยได้รับอนุญาตให้นำมาใช้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้แล้ว การ์ทเนอร์ขอสงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด

ข้อจำกัดความรับผิด : การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานการวิจัยของบริษัท และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดหรืออันดับอื่นใดเท่านั้น รายงานการวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของการ์ทเนอร์ ดังนั้นจึงไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ปฏิเสธการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ ไม่ว่าจะโดยชัดเจนหรือโดยนัย ซึ่งรวมถึงไม่รับประกันว่าขายได้หรือเหมาะกับวัตถุประสงค์เฉพาะอย่าง

เกี่ยวกับบริษัท คินโทน เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด

บริษัท คินโทน เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด (Kintone Southeast Asia Sdn. Bhd.) ดำเนินงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยเป็นที่ปรึกษาและหุ้นส่วนผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการปรับแต่งและออนบอร์ดคินโทนใน 11 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เกาหลีใต้ เวียดนาม อินโดนีเซีย เมียนมา กัมพูชา ลาว และอินเดีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคินโทน เซาท์อีสต์เอเชีย พาร์ตเนอร์ โปรแกรม (Kintone Southeast Asia Partner Program) ได้ที่ https://www.kintone.com/en-sea/partners/

ที่อยู่: Unit 27-07, Level 27, Q Sentral, 2A, Jalan Stesen Sentral 2, Kuala Lumpur Sentral, 50470 Kuala Lumpur, W.P.

อีเมล: [email protected]

Email

Media123