ข่าวประชาสัมพันธ์

“โพลีพลาสติกส์” เปิดตัวเรซินรุ่นใหม่ DURANEX (R) PBT 201EB สำหรับเรดาร์คลื่นมิลลิเมตร รองรับการใช้งานในภาคยานยนต์

โพลีพลาสติกส์ กรุ๊ป (Polyplastics Group) ได้ประกาศเปิดตัวพอลิบิวทิลีน เทเรฟทาเลต (PBT) แบบนำไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไลน์ DURANEX (R) สำหรับการใช้งานเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย DURANEX (R) PBT 201EB ให้คุณสมบัติป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นผลเพิ่มเติมของการนำไฟฟ้า ส่งผลให้วัสดุนี้ใช้เวลาประกอบน้อยลงและลดต้นทุนด้วย

รูปภาพ – https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/202302062705/_prw_PI2fl_hyyK2XS5.jpeg

ในระบบช่วยขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เรดาร์คลื่นมิลลิเมตรเป็นเซ็นเซอร์ประเภทหนึ่งที่ใช้วัดระยะทาง ความเร็ว และมุมของวัตถุต่าง ๆ เช่น รถที่ใกล้เข้ามา โดยส่งและรับคลื่นวิทยุ (คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) ในแถบคลื่นมิลลิเมตร ตลาดเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นที่นิยมใช้มากขึ้นเพื่อสอดส่องยานพาหนะรอบนอก รวมถึงด้านหลัง ด้วยความสามารถในการรับรู้ระยะทางและพารามิเตอร์อื่น ๆ ได้อย่างแม่นยำในสภาพอากาศแปรปรวนและในเวลากลางคืน

โพลีพลาสติกส์ได้คิดหาวิธีผลิตวัสดุสำหรับการใช้งานเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมาย การใช้วัสดุเกรดนำไฟฟ้าได้ เช่น DURANEX(R) PBT 201EB ในวัสดุดูดซับคลื่นวิทยุนั้นช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสำหรับลูกค้าและเพิ่มอิสระในการออกแบบได้

แต่เดิมนั้น วัสดุดูดซับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าบางส่วนมีการนำไปไว้ที่ด้านหลังของเรโดมที่ส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า การนำวัสดุดูดซับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้มีผลในการลดสัญญาณสะท้อนของคลื่นมิลลิเมตรและยับยั้งการเกิดข้อผิดพลาดในการตรวจจับ (เพิ่มความแม่นยำในการตรวจจับ) อย่างไรก็ตาม การติดยางดูดซับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแบบทั่วไปที่ด้านหลังของเรโดมนั้นเป็นกระบวนการที่ปัญหาค่อนข้างเยอะ

DURANEX (R) PBT 201EB มีองค์ประกอบพื้นฐานของเรซิน PBT เช่นเดียวกับเรโดม ทั้งยังยึดเกาะได้ดีมาก เพราะมีความสามารถในการขึ้นรูปสองครั้ง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.polyplastics-global.com/en/approach/17.html

เกี่ยวกับโพลีพลาสติกส์

บริษัท โพลีพลาสติกส์ จำกัด (Polyplastics Co., Ltd.) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย POM, PBT, PPS, LCP, PET, COC และ LFT โดยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด POM, LCP และ COC ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย ที่สามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดทั่วโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

*DURANEX (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท โพลีพลาสติกส์ จำกัด ในญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ

Email

Media123