ข่าวประชาสัมพันธ์

เทศกาลเอ็กซ์โพเชอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฟโตกราฟฟี เฟสติวัล ระดมช่างภาพที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมงานที่เมืองชาร์จาห์

งานเทศกาลเอ็กซ์โพเชอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฟโตกราฟฟี เฟสติวัล หรือ Xposure International Photography Festival ครั้งที่ 7 ได้เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้ โดยมีช่างภาพชั้นนำกว่า 100 รายจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน งานเทศกาลนี้จัดขึ้นโดยชาร์จาห์ กัฟเวอร์เมนท์ มีเดีย บิวโร (Sharjah Government Media Bureau) หรือ SGMB ภายในงานได้มีการจัดแสดงภาพแบบเดี่ยวและกลุ่มรวม 68 รายการ นำเสนอภาพถ่ายถึง 1,794 ชิ้น

เทศกาลครั้งนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 7 วันที่เอ็กซ์โป เซ็นเตอร์ ชาร์จาห์ (Expo Center Sharjah) ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้พูดคุยและพบปะกับบรรดาช่างภาพชั้นนำระดับโลก

โดยสุนทรพจน์ในช่วงพิธีเปิดงานได้เน้นย้ำไปที่บทบาทอันทรงพลังของการถ่ายรูปที่สามารถแยกแยะให้เห็นถึงทัศนคติทั่วไปของสังคมที่นำไปสู่การรับรู้แบบที่สังเคราะห์ขึ้นมาเอง และไม่ถูกต้องเกี่ยวกับผู้คน ประเทศ และเหตุการณ์ต่างๆในสังคม

เทศกาลนี้ยังได้เน้นย้ำไปที่การเรียนรู้เกี่ยวกับภาพถ่ายที่สามารถลงลึกถึงก้นบึ้งของความเข้าใจในข้อเท็จจริงและเตือนให้เราได้รู้ว่า เราสามารถค้นพบความงดงามได้แม้อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุด ความงดงามนั้นอยู่รอบตัวเราและก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะมองเห็นซึ่งความงาม สัมผัส และเพลิดเพลินไปกับมัน ประเด็นที่ทางเอ็กซ์โพเชอร์ต้องการที่จะส่งต่อก็คือ ภาพถ่ายหรือรูปภาพนั้นสามารถกรตุ้นอารมณ์ที่เป็นบวก และแก้ไขมุมมองการรับรู้ได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถชี้นำในเรื่องลำดับความสำคัญในฐานะมนุษย์

นับตั้งแต่ที่ได้มีการจัดตั้งเอ็กซ์โพเชอร์เป็นต้นมา งานเทศกาลนี้ได้ทำหน้าที่เปรียบเสมือนการเตือนให้เรารู้ว่า ความงดงามนั้นตั้งอยู่ในใจกลางของความวุ่นวาย และทำให้การเดินทางของเราอยู่รอดมาได้ ซึ่งสิ่งนี้คือความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ของเมืองชาร์จาห์

โปรแกรมงานของเอ็กซ์โพเชอร์ยังประกอบไปด้วยงานสัมนาและการพูดคุยกันแบบกลุ่มกับช่างภาพชั้นนำ 41 รายการ เช่นเดียวกับอีเวนท์ที่ให้ความรู้และความบันเทิงที่ Stage X เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ตื่นเต้นไปกับเทศกาล โดยผู้ที่ชื่นชอบด้านการถ่ายรูปจะได้ทักษะและความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายรูปในสถานการณ์และโลเคชั่นที่แตกต่างกันในเวิร์คช็อป 63 เวิร์คช็อป รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประสบการณ์จากช่างภาพที่มีประสบการณ์ ตลอดจนการเดินทางและประสบการณ์กับภาพถ่ายหลากหลายประเภทที่มีความแตกต่างกันไป

หนึ่งอีเวนท์หลักของงาน ได้แก่ การประชุมคอนเวอร์เซชั่น ซัมมิท (Conversation Summit) ซึ่งพุ่งเป้าไปที่การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และบทบาทของการถ่ายรูปในการจัดทำสารคดีเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศบนโลกใบนี้ งานยังประกอบไปด้วยการเปิดจำหน่ายภาพถ่ายให้กับบรรดาผู้สะสมรูปภาพ การเปิดให้เซ็นผลงาน พิธีมอบรางวัล และงานแฟร์ที่นำเสนออุปกรณ์และเครื่องมือในการถ่ายภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่คลั่งไคล้การถ่ายภาพและผู้รักการผจญภัยได้ทำโปรเจคของตนเองโดยใช้เทคโนโลยีที่ประกอบด้วยนวัตกรรมสำหรับการถ่ายภาพที่มีเป้าหมายอยู่ที่ความหลากหลาย

วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/2002965/Xposure_Festival.mp4
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2002957/Xposure_Photography_Festival.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2002958/Xposure_Photography_Festival2.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2002959/Xposure_Photography_Festival3.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2002955/Xposure_Photography_Festival4.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2002956/Xposure_Photography_Festival5.jpg

Email

media123