ข่าวประชาสัมพันธ์

“โมบิลเลียม” เปิดตัวแอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม เวอร์ชันใหม่

เวอร์ชันใหม่นี้จะสนับสนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรของโมบิลเลียม และยกระดับขีดความสามารถด้านการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อช่วยให้บรรดา CSP รับมือกับวงการเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้

โมบิลเลียม อิงค์ (Mobileum Inc.) หรือ “โมบิลเลียม” ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการวิเคราะห์เครือข่ายโทรคมนาคม มีความยินดีในการประกาศเปิดตัวแอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม (Active Intelligence Platform หรือ AIP) เวอร์ชันใหม่ ซึ่งเป็นโซลูชันข้อมูลขนาดใหญ่บนระบบคลาวด์ ออกแบบมาเพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลซับซ้อนที่มีปริมาณ ความเร็ว และความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นข้อมูลที่สร้างจากเครือข่ายผู้ให้บริการการสื่อสาร (CSP)

แอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม เวอร์ชันใหม่ สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมเลคเฮาส์ข้อมูลขั้นสูง พร้อมวางรากฐานรองรับหลักการ “แพลตฟอร์มหนึ่งเดียว” “เทคโนโลยีหนึ่งเดียว” “นโยบายข้อมูลหนึ่งเดียว” และ “ประสบการณ์ผู้ใช้หนึ่งเดียว” รากฐานนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าจัดการข้อมูลเสมือนเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งได้ โดยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสายงานที่แตกต่างกันและสมาชิกในทีมเฉพาะโดเมนทำงานร่วมกันได้ ด้วยการควบคุมและการมองเห็นที่สมบูรณ์ตลอดวงจรชีวิตของข้อมูล ผู้ใช้สามารถพึ่งพาโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลนี้ เพื่อให้วิเคราะห์ BI ได้อย่างรวดเร็วและพร้อมใช้งานได้ทันที ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสามารถพัฒนาและทดสอบโมเดลแมชชีนเลิร์นนิงใหม่ ๆ ได้เร็วขึ้นและมั่นใจได้มากขึ้น แพลตฟอร์มใหม่นี้รองรับชุดแอปพลิเคชันเฉพาะโดเมนจำนวนมาก ทั้งการโรมมิงมือถือ ความปลอดภัยของเครือข่าย การจัดการความเสี่ยง การทดสอบและการรับประกันบริการ ประสบการณ์ของลูกค้า และการสร้างรายได้จากข้อมูล

“ผู้ให้บริการเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ แต่ประสบปัญหาในการวิเคราะห์และใช้ประโยชน์จากข้อมูลแบบองค์รวมทั่วทั้งองค์กร สถาปัตยกรรมเลคเฮาส์ข้อมูลใหม่ของ AIP มอบพื้นที่เก็บข้อมูลสำหรับทั้งข้อมูลที่มีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง ช่วยให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI/ML ดีขึ้นโดยใช้ทรัพยากรน้อยลง” อัฟนิช เชาฮาน (Avnish Chauhan) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของโมบิลเลียม กล่าว “แพลตฟอร์มเวอร์ชันล่าสุดนี้ยกระดับขีดความสามารถแบบใช้โค้ดน้อยของโอเปอเรเตอร์ ช่วยให้พลเมืองนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสร้างกรณีการใช้งานเชิงวิเคราะห์และการคาดการณ์ของตนเองได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นำพลังแห่งการเรียนรู้ของเครื่องและปัญญาประดิษฐ์มาสู่ทั้งองค์กร”

แอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม ช่วยให้วิเคราะห์ข้อมูลได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ปฏิบัติงานไม่ต้องจัดการและสนับสนุนส่วนประกอบการเรียนรู้ของเครื่อง ฐานข้อมูล และพื้นที่จัดเก็บทีละส่วน ช่วยให้ผู้ให้บริการการสื่อสารมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจของตนได้ สร้างขึ้นโดยใช้มาตรฐานอุตสาหกรรมและ API แบบเปิดเพื่อการผสานรวมที่ง่ายขึ้น ขณะที่สถาปัตยกรรมแบบเนทีฟบนคลาวด์นั้นผสานรวมเข้ากับผู้ให้บริการคลาวด์ที่มีอยู่ หรือจะติดตั้งในองค์กรก็ได้ ช่วยให้ผู้ให้บริการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ดีที่สุดได้เต็มที่

แอปพลิเคชันแต่ละรายการของโมบิลเลียม นำคุณประโยชน์จากแอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม มาใช้ ในเรื่องความสามารถในการวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึก เวอร์ชันใหม่นี้ขยายความเป็นไปได้ในสาขาต่าง ๆ เช่น ในการตรวจจับความผิดปกติของเครือข่าย การวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริง และการออกทิกเก็ตปัญหา ก่อให้เกิดกระบวนการวงปิดอัตโนมัติเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ยังปรับปรุงการจัดการความเสี่ยงแบบบูรณาการ มอบข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ที่สมบูรณ์ ทั้งยังผสานรวมแอปพลิเคชันความปลอดภัยและการฉ้อโกงได้อย่างแน่นหนา

คุณเชาฮาน กล่าวว่า “นี่คือความคล่องตัวและความยืดหยุ่นที่ผู้ให้บริการเครือข่ายทุกรายต้องการในยุค 5G ความสามารถในการรับมือกับข้อมูลรูปแบบใหม่ ๆ โมเดลธุรกิจและการปรับใช้ใหม่ ๆ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขณะนี้เป็นไปได้แล้วด้วยแอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม”

สัมผัสกับแอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม เวอร์ชันล่าสุดด้วยตนเอง หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บูธของโมบิลเลียม ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2566 นี้

เกี่ยวกับโมบิลเลียม อิงค์

โมบิลเลียมคือผู้นำด้านโซลูชันการวิเคราะห์เครือข่ายโทรคมนาคมสำหรับบริการโรมมิ่งและเครือข่ายหลัก การรักษาความปลอดภัย การจัดการความเสี่ยง การทดสอบการเชื่อมต่อในประเทศและต่างประเทศ และข้อมูลลูกค้า โมบิลเลียมมีลูกค้ามากกว่า 1,000 รายที่ใช้แอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม (Active Intelligence Platform) ซึ่งนำเสนอโซลูชันการวิเคราะห์ขั้นสูงที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายเชิงลึกและข้อมูลเชิงปฏิบัติการเข้ากับการดำเนินการแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้ ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า และลดต้นทุน ทั้งนี้ โมบิลเลียมมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ และมีสำนักงานสาขาในออสเตรเลีย เยอรมนี กรีซ อินเดีย โปรตุเกส สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mobileum.com/ และติดตาม @MobileumInc ได้ทางทวิตเตอร์

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1431792/Mobileum_Logo.jpg

Email

media123