ข่าวประชาสัมพันธ์

แลมบ์ดาเทสต์เปิดตัว “สมาร์ทยูไอ” แพลตฟอร์มการทดสอบการถดถอยของภาพ

ขณะนี้ผู้ใช้สามารถทดสอบการถดถอยของภาพแบบอัตโนมัติได้ในคลิกเดียวทั่วสภาพแวดล้อมอุปกรณ์เดสก์ท็อปและมือถือที่แตกต่างกันกว่า 3,000 รายการ เพื่อหาความคลาดเคลื่อนของภาพ

แลมบ์ดาเทสต์ (LambdaTest) แพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับการทดสอบประสบการณ์ดิจิทัลชั้นนำ เปิดตัวสมาร์ทยูไอ (SmartUI) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการทดสอบการถดถอยของภาพ (visual regression) อันเป็นส่วนหนึ่งของระบบคลาวด์การทดสอบแบบรวมของแลมบ์ดาเทสต์

แลมบ์ดาเทสต์ สมาร์ทยูไอ (LambdaTest SmartUI) ช่วยให้ธุรกิจองค์กรต่าง ๆ สามารถดำเนินการทดสอบการถดถอยของภาพแบบอัจฉริยะโดยอัตโนมัติได้ในขนาดที่ต้องการ และหาความบกพร่องของภาพได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อทำให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ไหลลื่นไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใด แพลตฟอร์มดังกล่าวนี้เปรียบเทียบบิลด์ (build) ล่าสุดกับเกณฑ์พื้นฐานโดยอัตโนมัติเพื่อตรวจหาความคลาดเคลื่อนของภาพในองค์ประกอบของส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) อย่างไอคอน, ตัวอักษร, ระยะช่องไฟ, สี และรูปแบบการจัดวาง ตลอดจนตำแหน่งขององค์ประกอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีมนักพัฒนาในการส่งมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบระดับพิกเซลได้เร็วขึ้นกว่าเดิมสูงสุดถึง 70%

ผู้ใช้สามารถทดสอบการถดถอยของภาพแบบอัตโนมัติได้บนสภาพแวดล้อมอุปกรณ์เดสก์ท็อปและมือถือที่แตกต่างกันกว่า 3,000 รายการ โดยแพลตฟอร์มรองรับเฟรมเวิร์กอัตโนมัติยอดนิยมทั้งหมด ทั้งเซเลเนียม (Selenium), ไซเพรส (Cypress), พับเพเทียร์ (Puppeteer), เพลย์ไรท์ (Playwright) ฯลฯ ในทุกภาษาโปรแกรม อย่างเช่น จาวา (Java), ไพธอน (Python), โนดเจเอส (NodeJS), ซี# (C#) และอีกมากมาย

“ลูกค้าที่ใช้งานระบบดิจิทัลเป็นหลักคาดหวังประสบการณ์ที่ไหลลื่นในทุกครั้งที่เข้าถึงแอสเซทดิจิทัล การทดสอบ UI เป็นพื้นฐานของการทำให้ประสบการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นได้ แพลตฟอร์มสมาร์ทยูไอของแลมบ์ดาเทสต์จะทำให้การทดสอบการถดถอยของภาพเป็นเรื่องที่ราบรื่นไร้รอยต่อสำหรับทีมนักพัฒนาด้วยดีไซน์และฟังก์ชันการทำงานที่เรียบง่าย ประกอบกับการบูรณาการอีกมากมาย การทดสอบการถดถอยของภาพไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเช่นนี้มาก่อน” คุณมายังค์ โบลา (Mayank Bhola) ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของแลมบ์ดาเทสต์ กล่าว “การเปิดตัวแพลตฟอร์มนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญของแพลตฟอร์มทดสอบประสบการณ์ดิจิทัลของเรา ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลได้เร็วขึ้น ขณะนี้องค์กรธุรกิจสามารถเลือกจากตัวเลือกการทดสอบแบบข้ามเบราว์เซอร์, การทดสอบบนอุปกรณ์จริง, การทดสอบการถดถอยของภาพ และการทดสอบแอปพลิเคชันให้บริการเนื้อหาวิดีโอผ่านสตรีมมิง (OTT) ซึ่งจะเอื้อให้เกิดประสบการณ์ดิจิทัลชั้นเยี่ยมสำหรับลูกค้าของพวกเขา”

สมาร์ทยูไอมีการบูรณาการพร้อมใช้กับคลังส่วนประกอบของ UI ยอดนิยม ซึ่งจะมีการเพิ่มใหม่ในทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มนี้ยังบูรณาการอย่างไร้รอยต่อเข้ากับแพลตฟอร์ม CI/CD อย่างเช่น กิตฮับ (GitHub), เซอร์เคิลซีไอ (CircleCI) และอาชัวร์เดฟออปส์ (AzureDevOps) เพื่อช่วยผู้ใช้ดำเนินกระบวนการ CI และการทดสอบการถดถอยของภาพไปพร้อมกัน

สมาร์ทยูไออนุญาตให้มีผู้อนุมัติทำการทดสอบและเปลี่ยนสถานะของความคลาดเคลื่อนของภาพและการเปลี่ยนแปลงแต่ละรายการที่ ‘ตรวจพบ’ ให้เป็นสถานะว่าอนุมัติแล้วในการตรวจสอบได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถกรองป้ายแท็ก กำหนดสีไฮไลท์ข้อผิดพลาดได้เอง มีตัวเลือกการดูในหลายรูปแบบ อนุมัติโดยอัตโนมัติหากอัตราเปอร์เซ็นต์ของความคลาดเคลื่อนต่ำ และสามารถกำหนดค่าเกณฑ์พิกเซลสำหรับการเปรียบเทียบได้อย่างง่ายดาย

เมื่อไม่นานมานี้ แลมบ์ดาเทสต์ได้ประกาศเปิดตัวระบบคลาวด์การทดสอบประสบการณ์ดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจ โดยบริการดังกล่าวนี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจหันมาใช้ระบบดิจิทัลได้เร็วขึ้นด้วยการมอบแพลตฟอร์มดำเนินการและจัดการการทดสอบแบบ 360 องศาที่เหนือชั้น พร้อมด้วยการวิเคราะห์การทดสอบซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกและตัวเลือกการติดตั้งใช้งานที่ปรับแต่งได้

นอกจากนี้ คุณสัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ประธานและซีอีโอของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้กล่าวปาฐกถาในงานประชุมสุดยอดเทคโนโลยีเตรียมพร้อมสู่อนาคตของไมโครซอฟท์ (Microsoft Future Ready Technology Summit) ประจำปี 2566 ณ เมืองเบงคลูรู โดยระบุว่า “สิ่งที่แลมบ์ดาเทสต์ทำต่อการทดสอบอัตโนมัติก็เป็นอย่างเดียวกันกับสิ่งที่คูเบอร์เนตีส (Kubernetes) ได้ทำต่อการจัดการคอนเทนเนอร์ (container orchestration) นั่นคือ ยกระดับการสร้างประสิทธิภาพสำหรับการทดสอบอัตโนมัติ เพื่อให้คนได้โฟกัสอยู่กับการทดสอบ แทนที่จะเป็นการจัดการการทดสอบ”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lambdatest.com/smart-visual-ui-testing

เกี่ยวกับแลมบ์ดาเทสต์

แลมบ์ดาเทสต์ เป็นระบบคลาวด์สำหรับการทดสอบประสบการณ์ดิจิทัลชั้นนำ ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาและผู้ทดสอบส่งมอบโค้ดได้รวดเร็วขึ้น ลูกค้าองค์กรธุรกิจกว่า 10,000 รายและผู้ใช้กว่า 2 ล้านรายในกว่า 130 ประเทศใช้งานแลมบ์ดาเทสต์สำหรับความต้องการในการทดสอบ

แพลตฟอร์มแลมบ์ดาเทสต์ให้บริการทดสอบที่มั่นคงปลอดภัย ขยายขนาดได้ และให้มุมมองเชิงลึกสำหรับลูกค้าที่อยู่ในจุดต่าง ๆ ของวงจร DevOps (CI/CD) ดังนี้

คลาวด์ทดสอบข้ามเบราว์เซอร์ (Cross Browser Testing Cloud)
แพลตฟอร์มดำเนินการทดสอบของแลมบ์ดาเทสต์ช่วยให้ผู้ใช้ดำเนินการทดสอบได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแบบไม่อัตโนมัติในสภาพแวดล้อมเบราว์เซอร์ อุปกรณ์จริง และระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันกว่า 3,000 รายการ
คลาวด์ทดสอบบนอุปกรณ์จริง (Real Devices Testing Cloud)
คลาวด์ทดสอบบนอุปกรณ์จริงของแลมบ์ดาเทสต์ช่วยให้คุณสามารถทดสอบความผิดพลาดที่ไม่ได้รับการจัดการ, UI/UX, สมรรถนะการทำงาน และฟังก์ชันการทำงานของแอปแบบเนทีฟ เว็บแอป และแอปไฮบริดของคุณก่อนที่จะนำเข้าสู่การผลิต ทดสอบได้บนอุปกรณ์มือถือและอุปกรณ์ OTT ที่หลากหลาย (ไอโอเอส (iOS), แอนดรอยด์ (Android), ไอแพด (iPad), อะเมซอนไฟร์ทีวี (Amazon Fire TV), โรคุทีวี (Roku TV) และแอปเปิ้ลทีวี (Apple TV))
คลาวด์ทดสอบต่อเนื่อง – ไฮเปอร์เอ็กซีคิวท์ (Continuous Testing Cloud – HyperExecute)
แพลตฟอร์มดำเนินการและจัดการการทดสอบบนระบบคลาวด์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของแลมบ์ดาเทสต์ ช่วยให้องค์กรธุรกิจดำเนินการทดสอบอัตโนมัติแบบครบวงจรได้เร็วกว่าเดิมสูงสุดถึง 70% ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจเหล่านั้นปล่อยสินค้าออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นพร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่มีคุณภาพ
คลาวด์การถดถอยของภาพ (Visual Regression cloud)
เปรียบเทียบภาพสกรีนช็อตของแอสเซทดิจิทัลกับเกณฑ์พื้นฐานเพื่อตรวจหาความคลาดเคลื่อนของภาพบนสภาพแวดล้อมอุปกรณ์เดสก์ท็อปและมือถือที่แตกต่างกันกว่า 3,000 รายการ
ระบบทดสอบอัจฉริยะตามขนาดที่ต้องการ (Test Intelligence at Scale)
ระบบทดสอบอัจฉริยะแบบบูรณาการ (Integrated Test Intelligence) ของแลมบ์ดาเทสต์ส่งมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบและแนวโน้มของการทดสอบให้กับองค์กรธุรกิจ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://lambdatest.com

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1721228/Lambda_Test_Logo.jpg

Email

Media123