ข่าวประชาสัมพันธ์

53 เวสต์ 53 เปิดตัวเพนต์เฮาส์ดูเพล็กซ์สุดหรู แรงบันดาลใจอันงดงามจากแอล เดคคอร์

ฟอกซ์-นาเฮม แอสโซซิเอตส์ สุดยอดผู้ออกแบบตกแต่งภายใน นำเสนอที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ด้วยแรงบันดาลใจจากนิวยอร์กซิตี้ สู่อาคารที่โดดเด่นย่านมิดทาวน์

ด้วยความร่วมมือกับแอล เดคคอร์ ( ELLE DECOR ) 53 เวสต์ 53 53 West 53) อาคารคอนโดมิเนียมที่โดดเด่นตระหง่านเหนือพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Museum of Modern Art) ในย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตัน ได้เปิดตัวเพนต์เฮาส์ดูเพล็กซ์ตกแต่งพร้อมขนาดมหึมา ซึ่งออกแบบโดยบริษัทตกแต่งภายในฟอกซ์-นาเฮม แอสโซซิเอตส์ (Fox-Nahem Associates) ซึ่งเป็นเอ-ลิสต์ของแอล เดคคอร์ เพนต์เฮาส์แห่งนี้อยู่บนชั้น 76 และ 77 ทั้งสองชั้น ด้วยพื้นที่โอ่อ่าถึง 7,973 ตารางฟุต บ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3.5 ห้องน้ำ เป็นที่อยู่อาศัยที่หรูหราโดดเด่นอย่างแท้จริง บนยอดตึกสูง 82 ชั้นที่ออกแบบโดยสถาปนิกฌ็อง นูแวล (Jean Nouvel) ผู้คว้ารางรางวัลพริตซ์เกอร์ (Pritzker Prize) เพนต์เฮาส์ 76 (Penthouse 76) มีราคาอยู่ที่ 63.815 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังมีเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านให้ซื้อแยกต่างหาก ซึ่งทำให้ห้องชุดแบบดูเพล็กซ์ที่กว้างขวางแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยพร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบครบวงจรที่โดดเด่นที่สุดในเมืองในขณะนี้

การสร้างที่อยู่อาศัยในนิวยอร์กซิตี้ที่งดงามแสดงถึงศิลปะของนิตยสารฉบับเดือนมีนาคม โดยแอล เดคคอร์ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้พัฒนา 53 เวสต์ 53 ซึ่งก็คือพอนทิแอก แลนด์ กรุ๊ป ( Pontiac Land Group) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หรูหราในสิงคโปร์ และไฮนส์ (Hines) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ เพื่อคัดเลือกนักออกแบบที่มีมุมมองระดับนานาชาติ ซึ่งจะนำสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์มาสู่บ้าน โจ นาเฮม (Joe Nahem) หัวหน้าของบริษัทฟอกซ์-นาเฮม ในนิวยอร์ก ได้รับแรงบันดาลใจจากสัดส่วนที่ลงตัวของพื้นที่ ซึ่งรวมถึงความสูงของเพดานกว้าง มุมมองที่สวยงามจากทุกห้อง และการตกแต่งตามสไตล์ของเทียร์รี เดส์ปองต์ (Thierry Despont) ฟอกซ์-นาเฮมบรรจงสร้างความสมดุลให้กับเครื่องตกแต่งบ้าน ผ้า พรม ชิ้นงานฝีมือที่ไม่ซ้ำใคร และงานศิลปะคุณภาพระดับพิพิธภัณฑ์จากเพซ แกลเลอรี (Pace Gallery) อันเลื่องชื่อ เพื่อให้แน่ใจว่าองค์ประกอบการออกแบบต่าง ๆ นั้นเสริมและกลมกลืนกัน

เมื่อก้าวออกจากลิฟต์ตรงไปยังเพนต์เฮาส์ ผู้อยู่อาศัยจะได้รับการต้อนรับด้วยโถงทางเข้าที่เชื่อมต่อกับทั้งสองด้านของชั้นล่าง และทางซ้ายจะเป็นทางไปสู่ห้องขนาดใหญ่ที่มีความสูงเป็นสองเท่าของเพนต์เฮาส์ 76 ซึ่งล้อมรอบด้วยผนังสามด้านจากพื้นจรดเพดาน หน้าต่างที่มองเห็นทัศนียภาพสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ก ( Central Park) แบบพาโนรามา มีเตาผิงก๊าซที่ทำด้วยหินปูนขนาดกว้าง 11 ฟุต ซึ่งช่วยเน้นความใหญ่โตของห้อง และเสริมด้วยงานตกแต่งจากดินเหนียวอันสูงตระหง่านโดยปีเตอร์ เลน (Peter Lane) โจ นาเฮม และทีมเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีพื้นผิวหลากหลายเพื่อสร้างพื้นที่แบบไดนามิกหลายชั้น ไม่ว่าจะเป็นบาร์สร้างเองสุดเก๋โดยอามูนีล (Amuneal) และพื้นที่นั่งเล่นหลายแห่งโดยวลาดาเมียร์ คาแกน (Vladamir Kagan) ต่อจากห้องใหญ่ ผู้อยู่อาศัยจะเจอมุมห้องรับประทานอาหารทางการ พร้อมวิวสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์กและเส้นขอบฟ้าทางทิศตะวันออกที่สวยงาม ซึ่งใช้เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ทั้งโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหารสั่งทำโดยแพทริก แนกการ์ (Patrick Naggar) โคมไฟแขวนสั่งทำโดยจอห์น โคกา (John Koga) และงานศิลปะจัดวางโดยสตูดิโอ ฮุน คิม (Studio Hoon Kim) โดยทั้งหมดมีปูนปลาสเตอร์เป็นองค์ประกอบในการออกแบบร่วมกัน ติดกับห้องรับประทานอาหารคือห้องครัวสั่งทำพิเศษแบบมีหน้าต่างจากมอลเทนี (Molteni) ที่ออกแบบโดยเทียร์รี เดส์ปองต์ พร้อมเคาน์เตอร์หินอ่อน ผนังกันน้ำมันเรืองแสง และชุดเครื่องครัวครบชุดโดยมีลเลอ (Miele) และซับ-ซีโร่ (Sub-Zero)

ถัดจากห้องครัวเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีเตียงบุนวมหุ้มหนัง กรินซา เบด ( Grinza Bed) จากคัมพานา บราเธอรส์ (Campana Brothers) และห้องน้ำในตัว ติดกับห้องนอนคือห้องนั่งเล่นที่หันหน้าไปทางทิศใต้ มองเห็นวิวเส้นขอบฟ้าใจกลางเมืองที่กว้างไกล ห้องนี้ประดับตกแต่งด้วยบาร์สั่งทำโดยสคาโวลินี (Scavolini) เก้าอี้ตัวเลือกสุดหรูจากเอตรา (Atra) และมุมสำนักงานแยกส่วนซึ่งตกแต่งผนังด้วยโทนสีเงินโดยแชปเตอร์ แอนด์ เวิร์ส (Chapter & Verse) ห้องแต่งตัวที่ตกแต่งอย่างสวยงามในระดับเดียวกันด้วยงานศิลปะจากเพซ แกลเลอรี และผลงานคุณภาพระดับพิพิธภัณฑ์โดยลูอิส เนเวลสัน (Louise Nevelson), มายา หลิน (Maya Lin) และจาง ฮวน (Zhang Huan) ที่จัดแสดงไว้ทั่วทั้งอาพาร์ตเมนต์ดูเพล็กซ์แห่งนี้

ชั้น 77 มีการออกแบบที่น่าประทับใจไม่แพ้กันภายในพื้นที่ที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากขึ้น ห้องชุดหลักขนาด 1 ,300 ตารางฟุตมีทัศนียภาพแบบพาโนรามาทอดยาวไปทางทิศเหนือสู่เซ็นทรัลพาร์ก ทิศใต้ และทิศตะวันออก ตู้เสื้อผ้าแบบวอล์กอินขนาดใหญ่ที่ออกแบบโดยสคาโวลินี พร้อมด้วยห้องน้ำในตัวขนาดใหญ่ที่หันหน้าไปทางทิศใต้และทิศตะวันออก ห้องนอนอีกห้องบนชั้นนี้เห็นวิวทางทิศใต้และทิศตะวันตก และห้องน้ำในตัวแบบมีหน้าต่างซึ่งใช้วัสดุหินเวโรนาไลม์สโตน (Verona limestone) คุณภาพสูง นอกจากนี้ ห้องดูทีวีสไตล์เก๋และมุมห้องสมุดที่มีหน้าต่างยังช่วยเติมเต็มความมีระดับให้กับชั้นบนอีกด้วย

“แอล เดคคอร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการออกแบบเพื่อชีวิตที่ดี ดังนั้น การทำงานสำหรับแอล เดคคอร์ เพนต์เฮาส์ ที่ 53 เวสต์ 53 กับฟอกซ์-นาเฮม, พอนทิแอก แลนด์ กรุ๊ป และไฮนส์ จึงเป็นโอกาสที่ดีมากและสนุกด้วย เราภูมิใจในผลลัพธ์ของความร่วมมือนี้มาก ซึ่งนั่นก็คืออพาร์ตเมนต์ที่หรูหรา มีศิลปะ สนุกสนาน และน่าอยู่” อาซาด เซอร์เกตต์ (Asad Syrkett) บรรณาธิการบริหารของแอล เดคคอร์ กล่าว

“แอล เดคคอร์ และฟอกซ์-นาเฮม เป็นผู้ออกแบบชั้นนำด้านสไตล์การใช้ชีวิตหรูหรามีรสนิยม ซึ่งเราสร้างขึ้นที่ 53 เวสต์ 53 ดังนั้นจึงรู้สึกเป็นธรรมชาติที่ได้ร่วมมือและมีวิสัยทัศน์ร่วมกันกับพวกเขาสำหรับเพนต์เฮาส์ 76” ซาแมนธา แซ็กซ์ (Samantha Sax) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ของพอนทิแอก แลนด์ สหรัฐ (Pontiac Land U.S.) กล่าว “เราพยายามร่วมกันสร้างบ้านในเมืองใหญ่ที่มีรสนิยมและโดดเด่นให้กับหนึ่งใน 53 เวสต์ 53 ซึ่งสื่อถึงจุดสูงสุดของการอยู่อาศัยในแมนฮัตตันอย่างแท้จริง คุณภาพของเครื่องตกแต่งบ้าน งานศิลปะ และแนวคิดการออกแบบโดยรวมนั้นไม่มีใครเทียบได้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวไลฟ์สไตล์หรูหราทันสมัย ที่แอล เดคคอร์ และฟอกซ์-นาเฮม สร้างขึ้นสำหรับเพนต์เฮาส์ 76”

ฟอกซ์-นาเฮม ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย เพื่อตกแต่งบ้าน และใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ส่วนตัวของบริษัทร่วมงานกับช่างฝีมือทั่วประเทศและทั่วโลก

“รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการที่โด่งดังเช่นนี้ และเรารู้สึกขอบคุณทีมงานของแอล เดคคอร์ และ 53 เวสต์ 53 ที่อนุญาตให้เราสร้างเพนต์เฮาส์ 76 ให้มีชีวิต” โจ นาเฮม กล่าว “ผืนผ้าใบที่เราได้รับให้ใช้งานนั้นสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่สัดส่วนที่ใหญ่โตไปจนถึงความอเนกประสงค์ของพื้นที่ และแผนผังชั้นไร้รอยต่อที่เชื่อมกันทั้งหมด ซึ่งทำให้บ้านให้ความรู้สึกเป็นกันเองแม้จะมีขนาดใหญ่ก็ตาม ด้วยการใช้ประโยชน์จากปัจจัยเหล่านี้ และเล่นมุมมองที่ไม่ซ้ำแบบใครซึ่งมีเฉพาะในที่พักอาศัยบนชั้นสูงแห่งนี้ เราจึงตกแต่งเพนต์เฮาส์ด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่สะท้อนถึงสุนทรีย์ของบริษัทเรา และโดนใจผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบ ในขณะเดียวกันก็ปรับให้ตรงกับความสนใจและความปรารถนาต่าง ๆ ของผู้อยู่อาศัยในอนาคตที่จะเรียกเพนท์เฮาส์ 76 ว่าบ้าน งานที่ออกมานั้นให้ความรู้สึกและดูเหมือนเพนต์เฮาส์ในนิวยอร์กซิตี้จริง ๆ และเราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งนี้”

53 เวสต์ 53 ภูมิใจนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกกว่า 30,000 ตารางฟุตที่ได้รับการยกระดับและเพียบพร้อมด้วยพนักงานประจำ ที่ให้บริการระดับโรงแรมห้าดาวอย่างเป็นส่วนตัวที่สุดและเหนือความคาดหมาย

53 เวสต์ 53 ประกอบด้วยที่อยู่อาศัย 161 หลัง รวมทั้งบ้านชั้นเดียวและเพนต์เฮาส์ดูเพล็กซ์พร้อมลิฟต์ส่วนตัว ราคาขายของที่อยู่อาศัยที่ยังว่างอยู่เริ่มต้นที่ 3.355 ล้านดอลลาร์

แอล เดคคอร์ เพนต์เฮาส์ ที่ 53 เวสต์ 53 นำเสนอโดยพันธมิตรที่น่ายกย่องมากมาย ได้แก่ อัลฟอนโซ มารีนา ( Alfonso Marina), อามูนีล, อาร์ทีเมสต์ (Artemest), แอสซูลีน (Assouline), เอตรา, คาเลบ วูดาร์ด (Caleb Woodard), เคซีย์ จอห์นสัน (Casey Johnson), เคซีย์ แมคคาฟเฟอร์ตี (Casey McCafferty), แชปเตอร์ แอนด์ เวิร์ส, คริสเตียน ซีริอาโน (Christian Siriano), คอนราด เชดส์ (Conrad Shades), ดีดีซี (DDC), ดีดาร์ (Dedar), เอลิทิส (Elitis), เอลีซ เกรแฮม (Elyse Graham), ฟาร์โรว์ แอนด์ บอล (Farrow & Ball), ฮอลลี ฮันต์ (Holly Hunt), ฮัมเบิล แมตเทอร์ (Humble Matter), เอียน เฟลตัน (Ian Felton), ไอรอนีส์ (Ironies), แจ็กโค โอลิวิเยร์ (Jacco Olivier), จูเลียน ชิเชสเตอร์ (Julian Chichester), ลอริน มาร์ช (Lorin Marsh), เมด กู๊ดส์ (Made Goods), เมซอง เจอราร์ด (Maison Gerard), แมนซูร์ (Mansour), มาร์ก แอนด์ ทาวาโน (Marks & Tavano), มอลเทนีแอนด์ซี (Molteni&C), ออตตรา (Ottra), เพซ แกลเลอรี, ปีเตอร์ เลน, ฟิลลิป เจฟฟรีส์ (Phillip Jeffries), พอลโทนา ฟราว (Poltrona Frau), พอนทิแอก แลนด์ กรุ๊ป, ราล์ฟ ปุชชี อินเตอร์เนชันแนล (Ralph Pucci International), เรย์โนล์ด โรดิเกสซ์ (Reynold Rodriguez), เซนต์-หลุยส์ (Saint-Louis), ซามูแอล แอนด์ ซันส์ (Samuel & Sons), ซาวัวร์ เบดส์ (Savoir Beds), สคาโวลินี, สตูดิโอ ฮุน คิม, ราโก/ไรต์ (Rago/Wright), เดอะ รัก คอมปะนี (The Rug Company), ทูเลสต์ แฟคทอรี (Tuleste Factory), วิชวล คอมฟอร์ต แอนด์ โค (Visual Comfort & Co.), อีฟส์ เดอโลม (Yves Delorme)

แอล เดคคอร์ เพนต์เฮาส์ ที่ 53 เวสต์ 53 ได้รับการแนะนำในฉบับเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งขณะนี้มีวางจำหน่ายตามแผงหนังสือและทางออนไลน์ที่ https://www.elledecor.com/

ดักลาส แอลลิแมน เดเวลอปเมนต์ มาร์เก็ตติง ( Douglas Elliman Development Marketing) เป็นหน่วยงานด้านการขายและการตลาดแต่เพียงผู้เดียวสำหรับ 53 เวสต์ 53 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักงานขายที่เบอร์โทร 212-688-5300 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.53w53.com/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2013787/53W53_Exterior_Sunset_Credit_Giles_Ashford.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2013788/53_West_53_Penthouse_76.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2013789/53_West_53_Penthouse_76.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2013790/53_West_53_Penthouse_76.jpg

Email

Media123