ข่าวประชาสัมพันธ์

“เรสพิรี” สตาร์ตอัปเทคโนโลยีการบำบัดแบบดิจิทัล ได้รับการอนุมัติจากอย.สหรัฐ สำหรับอุปกรณ์สวมใส่เพื่อติดตามการทำงานของหัวใจและทางเดินหายใจรุ่น RS001

เรสพิรี (Respiree) สตาร์ตอัปเทคโนโลยีการบำบัดแบบดิจิทัล ได้รับการอนุมัติ 510(k) จากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา สำหรับอุปกรณ์สวมใส่เพื่อติดตามการทำงานของหัวใจและทางเดินหายใจรุ่น RS001

RS001 เป็นอุปกรณ์สวมใส่บริเวณหน้าอกที่วัดข้อมูลการหายใจได้โดยตรง และสามารถนำไปใช้กับผู้ป่วยโรคหัวใจและปอดได้ เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) และภาวะหัวใจล้มเหลว

ความสำคัญ

ในขณะที่ข้อมูลการหายใจมีความสำคัญอย่างมากในการทำนายว่าผู้ป่วยจะมีอาการแย่ลงหรือเสียชีวิต ข้อมูลการหายใจมักไม่ได้ถูกตรวจวัดหรือบันทึกในขั้นตอนการตรวจรักษา แม้จะเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยชีวิตและป้องกันการแย่ลงของอาการและโรค ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ยกโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ซึ่งเป็นโรคปอดเรื้อรังที่พบเห็นได้ทั่วโลกเป็นตัวอย่าง ข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริการะบุว่า โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกัน 15.7 ล้านคน โดยมีชาวอเมริกันมากกว่า 150,000 คนเสียชีวิตในแต่ละปี หรือเสียชีวิต 1 คน ในทุก 4 นาทีเลยทีเดียว โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังมีอัตราการรักษาซ้ำในโรงพยาบาลสูงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งทำให้ผู้ให้บริการและผู้จ่ายเงินมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

การกำเริบหรือการแย่ลงของอาการ ทำให้โรคนี้มีภาระค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นการตรวจพบโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ สามารถป้องกันไม่ให้สมรรถภาพปอดลดลงหรือได้รับความเสียหาย และลดอัตราการเสียชีวิตได้

เกอร์พรีต ชิงห์ (Gurpreet Singh) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเรสพิรี กล่าวว่า “การกำเริบของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังทำให้ผู้ป่วยมีอาการเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตได้ การตรวจพบโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ และป้องกันด้วยวิธีการรักษาที่เหมาะสม อุปกรณ์รุ่น RS001 ของเรสพิรีทำให้แพทย์ทำนายอาการกำเริบได้ล่วงหน้า ซึ่งไม่ใช่ล่วงหน้าเป็นชั่วโมงหรือนาที แต่ล่วงหน้าเป็นวันเลยทีเดียว ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็วก่อนที่จะมีอาการกำเริบ”

เมื่อได้รับการอนุมัติ 510(k) เรียบร้อยแล้ว เรสพิรีมีแผนขออนุญาตเพิ่มข้อบ่งชี้สำหรับการใช้งานและซอฟต์แวร์ที่จะใช้ข้อมูลดิจิทัลจากระบบทางเดินหายใจที่เป็นกรรมสิทธิ์จากอุปกรณ์รุ่น RS001 เพื่อทำนายการกำเริบหรือการแย่ลงของอาการในโรคต่าง ๆ เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและภาวะหัวใจล้มเหลว อุปกรณ์รุ่น RS001 ได้รับมาตรฐานซีอี (CE) อีกทั้งยังได้รับอนุมัติจากหน่วยงานบริหารสินค้ารักษาโรค (Therapeutics Goods Administration หรือ TGA) ให้ใช้ในออสเตรเลียได้ และขณะนี้ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) แล้ว

เกี่ยวกับเรสพิรี

เรสพิรี (Respiree) (www.respiree.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีการบำบัดแบบดิจิทัล ซึ่งให้บริการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลสำหรับการจัดการโรคหัวใจและปอด โดยใช้อุปกรณ์ติดตามการทำงานของหัวใจและทางเดินหายใจ ผสานเข้ากับระบบปัญญาประดิษฐ์ และการแสดงผลที่ผสานรวมเข้ากับขั้นตอนการทำงานของผู้เชี่ยวชาญ

เรสพิรีได้รับมาตรฐานซีอีและมีการใช้งานทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับอนุมัติจากหน่วยงานบริหารสินค้ารักษาโรคให้ใช้ในออสเตรเลียได้ และขณะนี้ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาแล้ว

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2005024/image.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพอุปกรณ์สวมใส่เพื่อติดตามการทำงานของหัวใจและทางเดินหายใจรุ่น RS001 ของเรสพิรี

Email

media123