ข่าวประชาสัมพันธ์

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 133 เตรียมจัดงานในสถานที่จริงโดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ระหว่างวันที่ 15 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคมนี้

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 133 เตรียมเปิดฉากขึ้นที่นครกว่างโจว ระหว่างวันที่ 15 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 3 ช่วง พร้อมมอบบริการออนไลน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด

งานแคนตันแฟร์เริ่มจัดงานในรูปแบบออนไลน์นับตั้งแต่ปี 2563 และมีการจัดงานออนไลน์ 6 ครั้งติดต่อกันแล้ว โดยมีส่วนช่วยรักษาความราบรื่นให้กับห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานการค้าต่างประเทศของจีน ทั้งยังสร้างเสถียรภาพให้กับการค้าและการลงทุนต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากจีนได้ปรับเปลี่ยนมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัทต่าง ๆ ทั้งในจีนและจากต่างประเทศจึงสามารถเข้าร่วมงานในสถานที่จริงได้แล้ว โดยงานแคนตันแฟร์จะกลับมาจัดงานในสถานที่จริงอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปีนี้เป็นต้นไป

คุณซู เจวี๋ยถิง (Shu Jueting) โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าวว่า งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 133 จะเปิดใช้งานพื้นที่ใหม่อย่าง Area D เป็นครั้งแรก ส่งผลให้พื้นที่จัดแสดงเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ที่ 1.5 ล้านตารางเมตร จากเดิมอยู่ที่ 1.18 ล้านตารางเมตร นอกจากนั้นจะมีการเปิดส่วนจัดแสดงพิเศษ 54 ส่วน เพื่อรองรับผู้จัดแสดงสินค้ามากกว่า 30,000 ราย ซึ่งรวมถึงองค์กรคุณภาพสูงมากกว่า 5,000 แห่ง เช่น บริษัทชั้นนำด้านการผลิตและองค์กรไฮเทคระดับประเทศ เป็นต้น ขณะเดียวกัน คุณภาพของผู้จัดแสดงสินค้ายังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญคือ ผู้จัดแสดงสินค้าที่มีคุณสมบัติครบถ้วนยังสามารถเข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ทางออนไลน์ได้ด้วย เพื่อให้บริษัทจำนวนมากขึ้นได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจำนวนผู้จัดแสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานออนไลน์จะมีมากกว่า 35,000 ราย จากการเปิดเผยของคุณซูในการแถลงข่าวของกระทรวงฯ เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่งานแคนตันแฟร์ใกล้เข้ามาทุกขณะ แคมเปญการตลาดของงานก็มีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ดัวยหวังดึงดูดผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มากขึ้น โดยจะมีการจัดกิจกรรมจับคู่ “เทรด บริดจ์” (Trade Bridge) มากกว่า 40 รายการเพื่อช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการสั่งซื้อสินค้าและขยายตลาด นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการจัดประชุม เพิร์ล ริเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล เทรด ฟอรัม (Pearl River International Trade Forum) ครั้งที่ 2 รวมถึงการประชุมเชิงอุตสาหกรรมและการประชุมเฉพาะกิจอีกหลายรายการ ตลอดจนกิจกรรมสนับสนุนเกือบ 400 รายการเพื่อส่งเสริมการค้า โดยมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนการพัฒนางานแคนตันแฟร์แบบบูรณาการ

งานแคนตันแฟร์เปรียบเสมือนหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดกว้างให้จีนได้มีปฏิสัมพันธ์กับทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นเวทีส่งเสริมการค้าต่างประเทศระดับพรีเมียม โดยทำหน้าที่เป็นช่องทางสำคัญสำหรับบริษัทจีนในการพัฒนาตลาดการค้าระหว่างประเทศ อนึ่ง งานแคนตันแฟร์ครั้งก่อน ๆ ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากชุมชนธุรกิจทั่วโลกและทุกสาขาอาชีพ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 133 ที่กำลังจะมาถึง ได้ที่ https://invitation.cantonfair.org.cn/BuyerUser/RegisterUser?MediaType=16

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2035463/image_5003628_61191085.jpg

1.jpg

Email

Media123