ข่าวประชาสัมพันธ์

ชุดข้อสอบ TOEFL iBT(R) ฉบับปรับปรุงจะเริ่มใช้ในเดือนกรกฎาคม 2566

อีทีเอส (ETS) ประกาศออกข้อสอบ TOEFL iBT(R) ฉบับปรับปรุงชุดใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้สอบอย่างต่อเนื่อง

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้สอบจะได้พบกับ:

ข้อสอบ TOEFL iBT สั้นลง ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ข้อสอบจะใช้เวลาทำน้อยกว่าสองชั่วโมง จากเดิมสามชั่วโมง เนื่องจาก
ปรับคำสั่งและคำชี้แจงให้ง่ายขึ้นตลอดข้อสอบ
ใช้โจทย์ “การเขียนเพื่อการอภิปรายทางวิชาการ” (Writing for an Academic Discussion) แบบใหม่ที่ทันสมัยกว่า มาแทนที่โจทย์ “Independent Writing” (การเขียนเรียงความแสดงความเห็น) แบบเดิม
ข้อสอบส่วนการอ่านสั้นลง
นำคำถามที่ไม่มีคะแนนออกทั้งหมด
ขั้นตอนการลงทะเบียนสอบง่ายขึ้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้สอบสามารถสร้างบัญชีและลงทะเบียนวันสอบ TOEFL iBT ได้เร็วและง่ายกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังเพิ่มสิทธิประโยชน์สำหรับแต่ละประเทศโดยเฉพาะอีกด้วย เช่น มีตัวเลือกการชำระเงินเพิ่มเติมให้บริการในบางประเทศ และจะขยายสิทธิ์นี้ให้ประเทศต่าง ๆ มากขึ้นในอนาคต
คะแนนสอบมีความโปร่งใสมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้สอบจะเห็นวันประกาศผลคะแนนอย่างเป็นทางการเมื่อเสร็จสิ้นการสอบ และจะได้รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในสถานะคะแนนของตน
“อีทีเอสกำลังขับเคลื่อนอนาคตของการสอบผ่านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในด้านการศึกษาและการเรียนรู้ และ TOEFL ก็เป็นส่วนสำคัญของความพยายามนี้” คุณอมิต เซวัก (Amit Sevak) ซีอีโอของอีทีเอส กล่าว “TOEFL เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมมาเกือบ 6 ทศวรรษ และการปรับปรุงครั้งนี้ก็ยิ่งตอกย้ำสถานะของเรา และที่สำคัญที่สุด ข้อสอบได้รับการปรับปรุงผ่านมุมมองของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะพวกเขาคือผู้รับบริการคนสำคัญที่สุดของเรา”

ผู้ที่ลงทะเบียนสอบ TOEFL iBT ไปแล้ว หากต้องการทำข้อสอบฉบับปรับปรุงใหม่นี้ก็สามารถเลือกปรับเปลี่ยนวันสอบได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือจะเลื่อนวันสอบให้เร็วขึ้นเพื่อทำข้อสอบฉบับก่อนปรับปรุงก็ได้เช่นกัน คุณสามารถทำเรื่องขอเปลี่ยนวันสอบใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 ผ่านบัญชี TOEFL ของตัวเอง นอกจากนี้ ชุดฝึกทำข้อสอบ TOEFL iBT Free Practice Test และ TOEFL iBT Practice Sets ฉบับอัปเดตล่าสุดมีให้บริการแล้วบนเว็บไซต์ TOEFL ส่วนตัวเลือกการเตรียมสอบเพิ่มเติมทั้งแบบชำระเงินและแบบฟรีจะมีการอัปเดตตามการเปลี่ยนแปลงข้อสอบครั้งนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ระดับคะแนนของ TOEFL iBT ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น สถาบันต่าง ๆ จึงยังสามารถกำหนดเกณฑ์คะแนน TOEFL iBT ได้ตามเดิมเช่นกัน การสอบ TOEFL ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าเชื่อถือ ถูกต้อง ไว้วางใจได้ และปลอดภัยที่สุดสำหรับสถาบันต่าง ๆ ที่ตั้งเกณฑ์คะแนน TOEFL ทั่วโลก และการปรับปรุงข้อสอบในครั้งนี้จะทำให้สถาบันเหล่านั้นมั่นใจได้ว่า ผู้เข้าสอบจะได้รับประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและลดความกังวลในวันสอบได้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงข้อสอบ TOEFL iBT ได้ที่ www.ets.org/toefl/ibt-enhancements หากต้องการสร้างบัญชี ลงทะเบียนสอบ ดูแหล่งข้อมูลการเตรียมตัวสอบ และอื่น ๆ โปรดไปที่ www.ets.org/toefl

เกี่ยวกับข้อสอบ TOEFL iBT

ข้อสอบ TOEFL iBT จัดทำขึ้นโดยอีทีเอส (ETS) เป็นแบบทดสอบที่ได้รับการยอมรับนับถือและเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับการวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษเชิงวิชาการเพื่อวัตถุประสงค์ในการเรียน การทำงาน และการย้ายถิ่นฐาน สถาบันมากกว่า 11,500 แห่งในกว่า 160 ประเทศทั่วโลกใช้คะแนน TOEFL iBT เป็นเกณฑ์การตัดสินใจที่สำคัญ ข้อสอบดังกล่าวได้รับการยอมรับ 100% ในประเทศปลายทางยอดนิยมที่ใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ สหรัฐ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และข้อสอบนี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยตลอดหลายทศวรรษและช่วยให้ผู้เรียนหลายล้านคนได้เดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ TOEFL iBT เป็นส่วนสำคัญของตระกูลข้อสอบวัดระดับของ TOEFL (TOEFL Family of Assessments) ซึ่งรวมถึงข้อสอบ TOEFL วัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษในแต่ละขั้น โดยเริ่มจากผู้เรียนที่มีอายุ 8 ปีขึ้นไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ets.org/toefl

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1891130/ETS_Logo_navy_gold_300___Copy_Logo.jpg

Email

Media123