ข่าวประชาสัมพันธ์

เมืองหลินชิงจัดมหกรรมตลับลูกปืน อะไหล่ และอุปกรณ์พิเศษ ครั้งที่ 8

สำนักข่าวรัฐบาลเมืองหลินชิง รายงานว่า เมืองหลินชิง มณฑลซานตง ได้จัดมหกรรมตลับลูกปืน อะไหล่ และอุปกรณ์พิเศษ ครั้งที่ 8 (Linqing China Bearing, Spare Parts and Special Equipment Exhibition) พร้อมด้วยการประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมตลับลูกปืน (Bearing Industry Summit Forum) เมื่อวันที่ 8 ถึง 10 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ในหัวข้อ “นำการผลิตอัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” (Leading Intelligent Manufacture, Driven by Innovation) การประชุมครั้งนี้เป็นแหล่งรวมตัวแทนจากสมาคมอุตสาหกรรมตลับลูกปืนจีน รวมถึงองค์กรที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมตลับลูกปืน และผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัยต่าง ๆ ซึ่งมารวมตัวกันในที่นี้เพื่อหารือและสำรวจเส้นทางพัฒนาอุตสาหกรรมตลับลูกปืนของจีน

ตลับลูกปืนเป็นที่รู้กันว่าเป็น “ข้อต่อของอุตสาหกรรม” เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในอุปกรณ์เครื่องจักร ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกด้านของเศรษฐกิจจีน โดยกลุ่มอุตสาหกรรมตลับลูกปืนของเมืองหลินชิงเป็นหนึ่งในห้ากลุ่มอุตสาหกรรมตลับลูกปืนในประเทศจีน มีห่วงโซ่อุตสาหกรรมตลับลูกปืนที่สมบูรณ์และมีชีวิตชีวาที่สุดในประเทศจีน มีธุรกิจจดทะเบียนมากกว่า 1,000 แห่งที่ผลิตและขายตลับลูกปืนที่นี่ โดยมีผู้ปฏิบัติงานมากกว่า 100,000 ราย ผลิตผลิตภัณฑ์มากกว่า 5,000 รุ่นใน 11 หมวดหมู่ รวมถึงตลับลูกปืนหมวด 0-9 และตลับลูกปืนแบบไม่มีมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่งออกไปยังประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และลาตินอเมริกา

โจว หยู (Zhou Yu) ผู้อำนวยการสมาคมอุตสาหกรรมตลับลูกปืนแห่งประเทศจีน ชี้ว่า เมื่อมีหลินชิงเป็นแกนหลักแล้ว อุตสาหกรรมตลับลูกปืนของเหลียวเฉิงก็เติบโตและพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพสูง โดยกลุ่มบริษัทตลับลูกปืนที่เป็นแกนหลักได้เติบโตอย่างรวดเร็ว มหกรรมจัดแสดงตลับลูกปืนหลินชิงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านขนาดและอิทธิพล ทำให้อุตสาหกรรมตลับลูกปืนของจีนใหญ่และแข็งแกร่งขึ้น

ในการประชุมนี้ยังได้มีการเปิดเผยโหนดตัวรองเพื่อใช้ระบุตัวตน และข้อมติในเรื่องอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมสำหรับอุตสาหกรรมตลับลูกปืนในประเทศด้วย ซึ่งจะส่งเสริมอุตสาหกรรมตลับลูกปืนให้เติบโตอย่างครอบคลุมรวมถึงพัฒนาข้อมูลในวงกว้างโดยลึกล้ำและในระดับที่สูงขึ้น

มหกรรมนี้มีองค์กรเข้าร่วม 628 แห่ง โดยมีพื้นที่จัดแสดงกว่า 30,000 ตารางเมตร โดยผู้ผลิตเครื่องจักรที่มีชื่อเสียง ตัวแทนจัดซื้อ และลูกค้าจากทั่วทุกมุมของจีนต่างมารวมตัวกันที่หลินชิง ทำให้มหกรรมนี้กลายเป็นงานอุตสาหกรรมที่ครอบคลุม รวมเอางานจัดแสดงตลับลูกปืน ชิ้นส่วนอะไหล่ทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ เครื่องมือเครื่องจักรที่ควบคุมเชิงตัวเลข หุ่นยนต์อุตสาหกรรม และนวัตกรรมตลับลูกปืนดิจิทัลไว้ในที่เดียว

ที่มา: สำนักข่าวรัฐบาลเมืองหลินชิง

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=439749

คำบรรยายภาพ: อุตสาหกรรมตลับลูกปืนของเหลียวเฉิง

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=439754

คำบรรยายภาพ: สถานที่จัดการประชุม

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=439755

คำบรรยายภาพ: พิธีเปิด

Email

Media123