ข่าวประชาสัมพันธ์

หางโจวนำทัพผู้นำวงการเทคโนโลยีดิจิทัลจัดแสดงที่มหกรรมอินโนเอ็กซ์

หางโจวซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ตั้งเป้าที่จะพลิกโฉมตัวเองขึ้นมาเป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจดิจิทัลระดับชาติ

เมื่อปี 2562 โครงการ “ซิตี้ เบรน” (City Brain) ของเมืองหางโจว ได้เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในฮ่องกง และหลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 3 ปี เมืองหางโจวได้นำคณะผู้แทนจากบริษัทและสถาบันชั้นนำในแวดวงเศรษฐกิจดิจิทัลกว่า 20 แห่งไปยังฮ่องกง เพื่ออวดโฉมความสำเร็จที่งานอินโนเอ็กซ์ (InnoEX) ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายน

บนพื้นที่บูธขนาด 270 ตารางเมตรของเมืองหางโจว เป็นสถานที่จัดแสดงการใช้งานเทคโนโลยีในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ซิตี้ เบรน 2.0 (City Brain 2.0) แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันหูปิน สมาร์ต บิสซิเนส ดิสทริกต์ (Hubin Smart Business District) และศูนย์สั่งการเอเชียน เกมส์ ปาร์ค (Asian Games Park) โดยผู้นำด้านเทคโนโลยีมากกว่า 20 รายได้นำเสนอไฮไลต์ดาวเด่นของตัวเอง ขณะที่อีก 6 บริษัทได้เปิดตัวเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายในงาน

หางโจว ซิตี้ เบรน 2.0 (Hangzhou City Brain 2.0) แพลตฟอร์มเมืองอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยศักยภาพของปัญญาประดิษฐ์ (AI) อันเป็นโครงการที่ยึดชุมชนเป็นศูนย์กลาง ได้แสวงหานิยามใหม่ของคำว่าย่านแห่งอนาคต โดยสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่นำไปสู่แนวทางการจัดการที่อยู่อาศัยและการเดินทางที่ดียิ่งขึ้นสำหรับคนในสังคม โครงการไชนา วิชัน วัลเลย์ (China Vision Valley) มุ่งเน้นไปที่ห่วงโซ่อุตสาหกรรมภาพอัจฉริยะโดยรวม เพื่อสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูงที่ใช้เป็นต้นแบบการพัฒนาอุตสาหกรรมในอนาคตได้

ศูนย์รวมการค้าดิจิทัลอันเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (Informa Markets) กับหางโจว เอ็กซ์โป กรุ๊ป (Hangzhou Expo Group) มุ่งทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมให้แก่สถานที่จัดนิทรรศการชั้นนำของโลกในครั้งนี้ โดยผสมผสานทรัพยากรการค้าทางธุรกิจระดับพรีเมียมที่หลากหลายเข้าด้วยกัน และเปิดช่องทางให้เข้าถึงได้ทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อให้บริการการค้าที่แม่นยำและมีความเป็นมืออาชีพแก่ผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมงาน พร้อมเปิดทางให้พวกเขาเหล่านั้นเชื่อมต่อกับลูกค้า คู่ค้า และซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพจากทั่วทุกมุมโลกในช่วงระยะเวลาการจัดนิทรรศการได้

ในการประชุมส่งเสริมพิเศษอย่าง “หางโจวแดนดิจิทัลสุดอัจฉริยะ ส่งเสริมวิสัยทัศน์แห่งอนาคต” (Digital and Intelligent Hangzhou, Envisioning the Future) ของเมืองหางโจวนั้น เหล่าตัวแทนจากธุรกิจ องค์กร และรัฐบาลจากเมืองหางโจวและฮ่องกง ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) 3 ฉบับ ได้แก่ ความร่วมมือว่าด้วยมหกรรมการค้าทางดิจิทัลระดับโลก แพลตฟอร์มนวัตกรรมความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หางโจว-ฮ่องกง และความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างหางโจว เอ็กซ์โป กรุ๊ป และปิโก (PICO) อันเป็นการเปิดพื้นที่และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ สำหรับความร่วมมือกันของทั้งสองเมือง

ทั้งนี้ ธุรกิจและสถาบันในฮ่องกงกว่า 60 แห่ง ได้เข้าร่วมการประชุมส่งเสริมอุตสาหกรรมบริการระดับไฮเอนด์ หางโจว-ฮ่องกง ในหัวข้อ “การจับคู่และการอยู่ร่วมกันของภาคดิจิทัล + บริการ + การผลิต” (Digital + Service + Manufacturing Coupling and Symbiosis) ไม่ว่าจะเป็นมอร์แกน สแตนลีย์ (Morgan Stanley), เจพีมอร์แกน เชส (JPMorgan Chase), แบล็คสโตน (Blackstone) โดยมุ่งเน้นที่การลงทุนและการพัฒนาระดับทวิภาคี ตลอดจนความร่วมมือในเชิงปฏิบัติในภาคบริการระดับไฮเอนด์

ที่มา: สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊า ในสังกัดรัฐบาลเทศบาลหางโจว

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2056454/1_ID_d2ecb95118aa.jpg

Email

Media123