ข่าวประชาสัมพันธ์

อารามโค เป่าสตีล และพีไอเอฟ เซ็นสัญญาสร้างโรงงานผลิตเหล็กเพลทครบวงจรแห่งแรกในซาอุดีอาระเบีย

อารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ ร่วมกับเป่าซาน ไอรอน แอนด์ สตีล (Baoshan Iron & Steel Co., Ltd.) หรือเป่าสตีล (Baosteel) กลุ่มบริษัทเหล็กกล้าชั้นนำของโลก และกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย (Public Investment Fund) หรือพีไอเอฟ (PIF) ได้ลงนามในข้อตกลงระหว่างผู้ถือหุ้น เพื่อสร้างโรงงานผลิตเหล็กเพลทครบวงจรในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

โรงงานร่วมทุนแห่งนี้ยังอยู่ระหว่างการขออนุมัติตามกฎข้อบังคับและเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม โดยคาดว่าจะตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมราสอัลไคร์ (Ras al-Khair Industrial City) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 เขตเศรษฐกิจพิเศษใหม่ที่เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย นายกรัฐมนตรี และประธานสภาเศรษฐกิจและการพัฒนา เพิ่งประกาศไป

โรงงานแห่งนี้จะหลอมรวมระบบนิเวศบริการด้านพลังงานและอุตสาหกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ของอารามโค เข้ากับความสามารถในอุตสาหกรรมเหล็กเพลทขั้นสูงของเป่าสตีล และความสามารถทางการเงินและความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่แข็งแกร่งของพีไอเอฟ โดยจะเป็นโรงงานเหล็กเพลทครบวงจรแห่งแรกในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียและกลุ่มประเทศความร่วมมือแห่งอ่าวอาหรับ (GCC) ซึ่งจะช่วยยกระดับระบบนิเวศอุตสาหกรรมเหล็กในภูมิภาค โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับภาคการผลิตในประเทศ โดยหันมาผลิตเหล็กเพลทหนัก ถ่ายทอดความรู้ และสร้างโอกาสในการส่งออกจากในประเทศเอง

โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะมีกำลังการผลิตเหล็กเพลทสูงถึง 1.5 ล้านตันต่อปี นอกจากนี้ยังจะติดตั้งเตาเผาเหล็กพรุน (DRI) ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติและเตาอาร์คไฟฟ้า ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการผลิตเหล็กให้ได้ 60% เมื่อเทียบกับเตาหลอมเหล็กแบบดั้งเดิม โรงงานเหล็กพรุนแห่งนี้รองรับการใช้ไฮโดรเจนได้ โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงอุปกรณ์จำนวนมาก ซึ่งในอนาคตอาจลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 90%

คุณอามิน เอช แนสเซอร์ ( Amin H. Nasser) ประธานและซีอีโอของอารามโค กล่าวว่า “โรงงานผลิตเหล็กเพลทแห่งแรกของราชอาณาจักรฯ คาดว่าจะช่วยยกระดับระบบนิเวศอุตสาหกรรมเหล็กของซาอุดีอาระเบียและปรับปรุงซัพพลายเชนในท้องถิ่น การร่วมทุนครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการลงทุนภาคอุตสาหกรรมของอารามโคอย่างนามัต (Namaat) และได้รับการสนับสนุนจากโครงการชารีค (Shareek) ของรัฐบาล โดยคาดว่าจะช่วยสร้างงานและสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการกระจายความเสี่ยงได้ การร่วมทุนครั้งนี้ยังเป็นตัวอย่างของการนำความเชี่ยวชาญจากภาคส่วนอื่น ๆ มารวมกัน ซึ่งเมื่อได้เป่าสตีลและพีไอเอฟเข้ามาสนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพในภาคอุตสาหกรรมของราชอาณาจักรฯ แล้ว ทางอารามโคก็ตั้งเป้าที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทและพันธมิตรของเรา”

คุณยาซีด เอ อัลฮูมีด ( Yazeed A. Al-Humied) รองผู้ว่าการและหัวหน้าฝ่ายการลงทุนประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ กองทุนพีไอเอฟ กล่าวว่า “พีไอเอฟกำลังสร้างความหลากหลายให้กับเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย โดยปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ และส่งเสริมภาคส่วนเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญในตลาดท้องถิ่น ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโรงงานผลิตเหล็กเพลทครบวงจร เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาอุตสาหกรรมของซาอุดีอาระเบีย และเข้ามามีบทบาทในฐานะซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมโลหะ นอกจากนี้ยังจะสานต่อพันธกิจของพีไอเอฟในการจัดตั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ใหม่ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก พัฒนาเทคโนโลยีและองค์ความรู้ในท้องถิ่น สนับสนุนภาคเอกชน และสร้างโอกาสในการทำงานทั้งทางตรงและทางอ้อมในตลาดท้องถิ่น โดยนับตั้งแต่ปี 2560 ทางพีไอเอฟได้ลงทุนใน 13 ภาคส่วนเชิงกลยุทธ์และจัดตั้งบริษัทในประเทศขึ้นใหม่ 77 แห่งด้วยกัน”

คุณโจว จี้ซิน ( Zou Jixin) ประธานเป่าสตีล กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นแนวปฏิบัติที่เป่าสตีลดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อสำรวจเส้นทางคาร์บอนต่ำสำหรับอุตสาหกรรมเหล็ก นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการส่งเสริมกลยุทธ์การพัฒนาระหว่างประเทศของเป่าสตีล โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างผลลัพธ์อันดีในการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมเหล็กกล้าในท้องถิ่น พร้อมส่งเสริมการสร้างงาน และความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจในซาอุดีอาระเบีย”

คุณเฉิน เต๋อหรง (Chen Derong) ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทเป่าอู่ (Baowu Group) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเป่าสตีล และคุณหู หวังหมิง (Hu Wangming) ประธานบริหารกลุ่มบริษัทเป่าอู่ ก็ได้ให้การรับรองโครงการดังกล่าวอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

ซาอุดีอาระเบียจะเป็นตลาดเป้าหมายหลักของโครงการนี้ โดยมีแผนส่งออกไปยังกลุ่มประเทศความร่วมมือแห่งอ่าวอาหรับ รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ซึ่งจะช่วยสร้างงานใหม่และลดการพึ่งพาเหล็กนำเข้าได้อย่างมาก โดยให้บริการลูกค้าในอุตสาหกรรมทางยุทธศาสตร์หลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นท่อส่ง การต่อเรือ การผลิตแท่นขุดเจาะ การผลิตแท่นขุดเจาะนอกชายฝั่ง และการผลิตแทงค์และถังแรงดัน นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อรองรับภาคการก่อสร้าง พลังงานทดแทน และภาคการเดินเรือด้วย

การลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์ของพีไอเอฟ ในการปลดล็อกศักยภาพของภาคส่วนที่มีแนวโน้มสดใสและอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ เพื่อขับเคลื่อนการกระจายความเสี่ยงของเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยสนับสนุนภาคส่วนสำคัญ ๆ ของพีไอเอฟที่จำเป็นต้องใช้เหล็กเพลท และสร้างอุตสาหกรรมเหล็กที่ยืดหยุ่นมากขึ้นในภูมิภาค

โรงงานเหล็กเพลทแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยโครงการชารีคของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีขึ้นเพื่อสนับสนุนบริษัทขนาดใหญ่ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชน สร้างงาน และยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจซาอุดีอาระเบีย โดยให้สิ่งจูงใจส่งเสริมการลงทุนในประเทศ นอกจากนี้ยังอยู่ภายใต้โครงการนามัตของอารามโค ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซัพพลายเชน ไปจนถึงการกระจายการลงทุนและขยายภาคอุตสาหกรรมของซาอุดีอาระเบีย

คำบรรยายภาพ

อารามโค เป่าสตีล และพีไอเอฟ ในพิธีลงนามเพื่อร่วมทุนสร้างโรงงานผลิตเหล็กเพลท ณ เมืองดาห์ราน ประเทศซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 พฤษภาคม

เกี่ยวกับอารามโค

อารามโค (Aramco) เป็นบริษัทพลังงานและเคมีแบบบูรณาการระดับโลก ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อหลัก ๆ ว่าพลังงานคือโอกาส ตั้งแต่การผลิตอุปทานน้ำมันหนึ่งในทุกแปดบาร์เรลของโลก ไปจนถึงการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ๆ ทีมงานระดับโลกของเรามุ่งสร้างผลกระทบในทุกสิ่งที่เราทำ เรามุ่งเน้นการทำให้ทรัพยากรของเราพึ่งพาได้มากขึ้น ยั่งยืนยิ่งขึ้น และมีประโยชน์ยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพและการเติบโตระยะยาวทั่วโลก www.aramco.com

เกี่ยวกับพีไอเอฟ

กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย (Public Investment Fund) หรือพีไอเอฟ (PIF) เป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติที่ใหญ่และทรงอิทธิพลอันดับต้น ๆ ของโลก โดยนับตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กองทุนฯ มีการจัดตั้งฝ่ายบริหารขึ้นมาใหม่และโอนย้ายอำนาจในการกำกับดูแลไปสู่สภาเศรษฐกิจและการพัฒนา (Council of Economic and Development Affairs) ทางกองทุนฯ มีเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย นายกรัฐมนตรี ประธานสภาเศรษฐกิจและการพัฒนา และประธานกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ รับหน้าที่เป็นประธานกรรมการ ทั้งนี้ พีไอเอฟมีบทบาทเป็นแนวหน้าการพลิกโฉมและการสร้างความหลากหลายให้กับเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ตลอดจนมีส่วนในการกำหนดทิศทางอนาคตของเศรษฐกิจโลก นับตั้งแต่ปี 2560 พีไอเอฟได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นทั้งหมด 77 แห่ง และสร้างงานสร้างอาชีพทั้งโดยตรงและโดยอ้อมมากกว่า 500,000 ตำแหน่งจนถึงช่วงสิ้นปี 2564

พีไอเอฟกำลังสร้างพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย โดยมุ่งเข้าหาโอกาสการลงทุนระยะยาวที่น่าสนใจใน 13 ภาคส่วนเชิงกลยุทธ์ในซาอุดีอาระเบียและทั่วโลก กลยุทธ์ของพีไอเอฟที่กำหนดขึ้นตามโครงการพีไอเอฟ 2564-2568 (PIF Program 2021-2025) อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อบรรลุยุทธศาสตร์วิสัยทัศน์ 2573 (Vision 2030) มีจุดมุ่งหมายในการขยายโอกาสให้กับภาคส่วนต่าง ๆ ที่น่าจับตามอง และเพิ่มการมีบทบาทของท้องถิ่น ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรกับภาคเอกชน ทั้งยังอัดฉีดเงินสนับสนุนเพิ่มเติมอย่างน้อยปีละ 1.5 แสนล้านริยาลให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น พีไอเอฟตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีและความรู้ในท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์เศรษฐกิจที่รุ่งโรจน์และยั่งยืนภายในประเทศ พีไอเอฟเป็นฝ่ายการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย เพื่อแสวงหาการลงทุนที่ไม่เหมือนใคร และกำลังสานความสัมพันธ์และความร่วมมือกับบรรดาสถาบันและองค์กรอันทรงเกียรติจากนานาชาติ ซึ่งมีส่วนในการบรรลุคุณค่าระยะยาวที่แท้จริงของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายต่าง ๆ ตามวิสัยทัศน์ 2573 นอกจากนี้ พีไอเอฟยังได้สร้างรูปแบบการดำเนินงานของรัฐที่สะท้อนถึงหน้าที่และเป้าหมายหลักต่าง ๆ ซึ่งมีความสอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในระดับสากล โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบการดำเนินงานของรัฐดังกล่าว จะช่วยยกระดับความโปร่งใสและประสิทธิภาพการตัดสินใจและความคืบหน้าในอนาคต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพีไอเอฟได้ที่ http://www.pif.gov.sa

เกี่ยวกับเป่าสตีล

เป่าสตีล (Baosteel) คือบริษัทเหล็กและเหล็กกล้าที่ทันสมัยและครบวงจรชั้นนำระดับโลก โดยมีความสามารถในการผลิตและบริการระดับแถวหน้าของโลก และถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 2 ด้านการผลิตเหล็กกล้าดิบ อันดับที่ 1 ด้านผลผลิตแผ่นโลหะสำหรับยานยนต์ และอันดับ 1 ด้านผลผลิตเหล็กกล้าซิลิคอนในหมู่บริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้าทั่วโลก นอกจากนี้ เป่าสตีลยังเป็นหนึ่งในองค์กรผลิตเหล็กกล้าระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าคาร์บอนที่สมบูรณ์ที่สุด

เป่าสตีลให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบ่มเพาะขีดความสามารถด้านนวัตกรรมของตัวเอง มุ่งมั่นพัฒนาอย่างจริงจัง และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีชั้นนำเพื่อการผลิต การอนุรักษ์พลังงาน และการปกป้องสิ่งแวดล้อม และได้ก่อตั้งเครือข่ายการตลาด การดำเนินงาน และการบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศและมีความเชื่อมโยงกันในระดับโลก ผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับไฮเอนด์ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเองนั้นล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลกทั้งสิ้น บริษัทฯ มีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการสร้างตัวเองให้เป็นองค์กรผู้ผลิตเหล็กและเหล็กกล้าที่มีความสามารถทางการแข่งขันสูงที่สุดในระดับโลก และเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าการลงทุนสูงสุด เป่าสตีลมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่น่าดึงดูดใจแก่ลูกค้า สร้างมูลค่าที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้นและสังคม และพัฒนาร่วมกันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

www.baosteel.com

ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต ทุกข้อความนอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่เคยเกิดขึ้นแล้วหรือปัจจุบันในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตแสดงความคาดหวังและการคาดการณ์ในปัจจุบันของบริษัทฯ เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการลงทุนและการลงทุน โครงการขนาดใหญ่ ผลการดำเนินงานต้นน้ำ รวมถึงโดยเปรียบเทียบกับธุรกิจเทียบเคียง และการเติบโตในภาคปลายน้ำและเคมี ข้อความเหล่านี้อาจรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ข้อความใด ๆ ที่นำหน้าโดย ตามหลังโดย หรือมีคำอย่างเช่น “มุ่งเป้า” “เชื่อ” “คาดหวัง” “มุ่งหมาย” “มุ่ง” “อาจ” “คาดการณ์” “ประมาณ” “มีแผน” “คาดคะเน” “จะ” “สามารถมี” “มีแนวโน้ม” “ควรจะ” “คงจะ” “สามารถจะ” “ดำเนินการต่อ” “ไปข้างหน้า” และคำและคำศัพท์อื่น ๆ ที่มีความหมายใกล้เคียงกันหรือรูปปฏิเสธของคำเหล่านี้ ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตเหล่านี้มีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ทั้งที่ทราบและไม่ทราบนอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ ที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือการบรรลุที่เกิดขึ้นจริงของบริษัทฯ แตกต่างในสาระสำคัญจากผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน และการบรรลุที่คาดหวังซึ่งสื่อสารหรือสื่อโดยนัยโดยข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตเหล่านั้น รวมถึงปัจจัยดังต่อไปนี้ อุปสงค์และอุปทานน้ำมันดิบระหว่างประเทศ และราคาที่อารามโคจำหน่ายน้ำมันดิบ ผลกระทบของโควิด-19 ต่อภาวะธุรกิจและเศรษฐกิจ และต่ออุปสงค์และอุปทานน้ำมันดิบ แก๊ส และผลิตภัณฑ์กลั่นและปิโตรเคมี พัฒนาการเชิงลบทางเศรษฐกิจหรือการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ในการดำเนินงานของบริษัทฯ แรงกดดันทางการแข่งขันที่บริษัทฯ เผชิญ การเบี่ยงเบนหรือการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญใด ๆ ในภาวะเศรษฐกิจและการดำเนินงานที่เป็นอยู่ซึ่งส่งผลต่อปริมาณและมูลค่าของปริมาณสำรองที่พิสูจน์แล้ว ความเสี่ยงและความเสี่ยงอันตรายเชิงปฏิบัติการในอุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊ส การกลั่น และปิโตรเคมี แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงตามวัฏจักรของอุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊ส การกลั่น และปิโตรเคมี สภาพอากาศ การขาดเสถียรภาพและเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองและสังคม และความขัดแย้งที่มีการใช้อาวุธที่เกิดขึ้นจริงหรือที่มีแนวโน้มในภูมิภาคที่อารามโคดำเนินงานอยู่และพื้นที่อื่น ๆ การสูญเสียจากความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการมีประกันภัยไม่เพียงพอ ความสามารถของบริษัทฯ ในการส่งมอบโครงการในปัจจุบันและอนาคต การฟ้องร้องดำเนินคดีที่บริษัทฯ เผชิญหรืออาจจะเผชิญ ความสามารถของบริษัทฯ ในการได้รับประโยชน์จากการเข้าซื้อกิจการในช่วงที่เพิ่งผ่านมาหรือในอนาคต รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับซาบิก (SABIC) ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานระหว่างประเทศ รวมถึงมาตรการคว่ำบาตรและข้อจำกัดทางการค้า กฎหมายต้านสินบนและต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และกฎหมายและกฎระเบียบอื่น ๆ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน แก๊ส สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย และกฎระเบียบอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมที่อารามโคดำเนินงาน การพึ่งพาของบริษัทฯ ต่อฝ่ายบริหารจัดการระดับสูงและบุคลากรหลัก ความเชื่อถือได้และความมั่นคงปลอดภัยของระบบไอทีของบริษัทฯ ความกังวลและผลกระทบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่กำกับโดยรัฐบาลและข้อกำหนดอื่น ๆ ของรัฐบาล รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับระดับการผลิตน้ำมันดิบสูงสุดและกำลังผลิตสูงสุดที่ยั่งยืนที่กำหนดโดยรัฐบาล ความผันผวนในอัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างจากข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ดังที่ได้ระบุในรายงานตามกำหนดเวลาฉบับล่าสุดของบริษัทฯ ที่นำส่งให้กับตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบีย (Tadawul) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างจากผลลัพธ์ที่คาดหมาย โปรดดูรายงานตามกำหนดเวลาฉบับล่าสุดของบริษัทฯ ที่นำส่งให้กับตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบีย ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตเหล่านี้อิงจากสมมติฐานเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตของบริษัทฯ และสภาพแวดล้อมที่บริษัทฯ จะดำเนินงานในอนาคต ข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ รวมถึง แต่มิได้จำกัดเพียงข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต กล่าว ณ วันที่จัดทำข่าวประชาสัมพันธ์นี้ขึ้นเท่านั้น และไม่ได้มุ่งที่จะให้การรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต บริษัทฯ ขอปฏิเสธความรับผิดชอบในการเผยแพร่การปรับแก้ให้เป็นไปตามล่าสุดหรือการแก้ไขใด ๆ ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ รวมถึงข้อมูลทางการเงินหรือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต ไม่ว่าจะเป็นผลของข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นใด เว้นแต่ว่าจะกำหนดโดยกฎหมายหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ไม่ควรถือว่าข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นคำแนะนำทางการเงิน ทางภาษี หรือทางการลงทุน ไม่ควรยึดถือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตมากเกินสมควร

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2067167/Aramco_Baosteel.jpg

Email

Media123