ADVERTISEMENT

ตะลุยกินร้านอาหารย่านบรรทัดทอง เพราะที่นี่มีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือกชิมกันไม่หวาดไม่ไหว สำหรับสายกินที่ชอบลองของใหม่ๆ และเสาะหาความอร่อย วันนี้เราพาไปตะลุยสามร้านยอดฮิตที่ถนนบรรทัดทอง นั่นก็คือ “ร้านคำแพง” “ร้านหนึ่ง นม นัว” เตรียมตัวให้พร้อม แล้วลุยกันเลย
ก่อนอื่นเลย ขอพูดถึง “ร้านคำแพง” ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยที่เป็นร่นอาหารไทยแท้ๆรสชาติแบบดั้งเดิม เมนูที่ณัฐชอบสุดๆ ก็คือ เส้นจันท์นัวปลาร้า เป็นเมนูที่มีความเป็นซิกเนเจอร์ทั้งวัตถุดิบและรสชาติที่นัวร์ทั้งกะปิ
ปลาร้า ใครชอบเผ็ดๆแนะนำบอกพนักงานได้เลย
บรรยากาศร้านก็ฟิลดีสุดๆ มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งไทยโบราณ ทำให้เหมือนนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน พนักงานบริการดี เป็นกันเองสุดๆ
หลังจากอิ่มจากร้านคำแพง เดินต่อไปไม่ถึง 100 เมตร ณัฐขอแนะนำร้านขนมหวานที่ใครมาถนนบรรทัดทองต้องแวะทานสักครั้ง คือ”ร้าน หนึ่ง นม นัว” ร้านนี้มีเอกลักษณ์ตรงที่เน้นเมนู จากนมสด และเครื่องดื่มหลากหลายที่ทำจากนม เมนูที่ต้องลองเลยคือ นมสดร้อน/เย็น นมสดที่นี่ณัฐบอกได้เลยว่าหอมและเข้นข้นสุดๆ
โชกุปัง เนยหอมๆ เสียบไม้ ก็อร่อยไม่แพ้กัน ขนมปังนุ่ม ฟู นำมาดิปกับครีมนมรสชาติต่างๆ รับรองว่าอร่อยจนต้องสั่งเพิ่มแน่นอน
บรรยากาศก็ชิลล์ไม่เพ้กัน ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและแดง ทำให้ดูสะอาดและสบายตา มาแล้วติดใจแน่นอน
ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาที่กินอาหารไทยอร่อยๆในบรรยากาศอบอุ่น และอยากต่อด้วยเครื่องดื่มนมสดและโชกุปังแบบฟินๆอย่าลืมแวะที่ “ร้านคำแพง” และ “ร้านหนึ่ง นม นัว” บนถนนบรรทัดทอง รับรองว่าจะได้ทั้งอิ่มอร่อยและประสบการณ์ดีๆกลับไปแน่นอน!

S__91562081.jpg

Email

ปรัชญา วงศ์แป้น