ข่าวประชาสัมพันธ์

เฉลิมฉลองยอดบริจาคสะสมครบ 20 ล้านบาท Carenation จัดงาน “Festive Concerts by Bangkok Charity Orchestra” พร้อมประกาศก้าวสำคัญจากการเป็นแบรนด์พวงหรีดเพื่อสังคม สู่การเป็น “แบรนด์ที่ทําให้การทําสิ่งดี ๆ ต่อสังคมง่ายขึ้นในทุกช่วงชีวิต”

วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ SCBX Next Tech ศูนย์การค้า สยามพารากอน บริษัท แคร์เนชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม Carenation ซึ่งเป็นกิจการเพื่อสังคมจำหน่ายพวงหรีดเพื่อหารายได้ช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่าง ๆ โดยมีการบริจาคอย่างโปร่งใส มีใบเสร็จการบริจาคที่นำไปลดหย่อนภาษีได้ มอบงานให้ชุมชนเพื่อให้อาชีพแก่คนยากไร้ ตลอดจนมุ่งเน้นการแก้ปัญหาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จัดงาน “Festive Concerts By Bangkok Charity Orchestra” เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองยอดบริจาคสะสมครบ 20 ล้านบาท ภายในงานได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 คน โดยรายได้ทั้งหมดการจัดงานในครั้งนี้จะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กปฐมวัย (ICAP) โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อซื้อของเล่นพัฒนาสมองให้เด็กเล็กที่อยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก และอบรมพัฒนาผู้ดูแลศูนย์ เพื่อช่วยสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าให้กับสังคมและประเทศ

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายปริชญ์ รังสิมานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และ นายเมธินท์ ภาสพานทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคร์เนชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด นำเสนอพันธกิจของ Carenation ในปี 2567 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ Carenation สร้างผลกระทบเชิงบวกสู่สังคมได้มากขึ้น

นายปริชญ์ รังสิมานนท์ กล่าวว่า “Carenation ที่ผ่านมาเกิดมาจากความคิดเล็ก ๆ ที่อยากทำดีในทุก ๆ วัน โดยมุ่งเน้นการช่วยเหลืออย่างครอบคลุมในทุกด้าน ได้แก่ ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของพวงหรีดกระดาษที่ทำจากกระดาษรีไซเคิลและกระดาษจากป่าปลูกซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งโดยปกติพวงหรีดทั่วไปมักมีโฟมเป็นส่วนประกอบ เมื่อสิ้นสุดการใช้งานจะกลายเป็นขยะที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากไม่สามารถย่อยสลายได้ และมีส่วนสำคัญในการทำให้เกิดมลพิษและความเสียหายต่อสัตว์ นอกจากจะดีต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว Carenation ยังส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ออกไปสู่สังคมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายน้ำ เพราะ Carenation ผลิตโดยคนด้อยโอกาสในชุมชน เพื่อเป็นการสร้างงานและรายได้เสริมให้กลุ่มแม่บ้านและผู้สูงอายุ นอกจากนี้ รายได้ 10 – 40 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ได้จากการขายพวงหรีดแต่ละพวง จะถูกนำไปบริจาคให้มูลนิธิและองค์กรการกุศลที่ลูกค้าเลือกอย่างโปร่งใส มีใบเสร็จการบริจาคเพื่อให้ลูกค้านำไปลดหย่อนภาษีทุกครั้ง ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา Carenation มียอดบริจาคสะสมกว่า 20 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิและโรงพยาบาลต่าง ๆ จำนวน 32 แห่งทั่วประเทศ อาทิ กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งจุฬาฯ สภากาชาดไทย กลุ่มลูกเหรียง และศูนย์วิจัยช้างและสัตว์ป่า เป็นต้น”

นายเมธินท์ ภาสพานทอง กล่าวต่อถึงอนาคตของบริษัทว่า “เราจะเพิ่มการทำดีในอีกหลาย ๆ โอกาส และเดินหน้าภายใต้สโลแกนใหม่ว่า “Doing Good Made Simple” เพราะเราเชื่อเสมอว่าการทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม ไม่ควรเป็นเรื่องยาก และต้องเป็นสิ่งที่ใครก็ทำได้ง่าย ๆ เราเลยสร้างสรรค์สินค้าและกิจกรรม ที่จะพาทุกคนมาเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อสิ่งดี ๆ ผ่านการให้ในทุกวาระโอกาส ในทุกช่วงชีวิต อาทิ ของชำร่วยสานบุญ ที่ทำให้ของชำร่วยกลายเป็นเรื่องราวการบริจาค, ต้นไม้แห่งโอกาส (Tree of Opportunity) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริจาคที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อทำให้ผู้บริจาคมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นผ่าน LED screen ขนาดใหญ่และมือถือ และกิจกรรม Charity Dinners ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับ Cariber เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ร่วมรับประทานอาหาร พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ร่วมกับผู้นำทางความคิดระดับประเทศ 10 ท่าน ตลอด 10 เดือน โดยรายได้ทั้งหมดบริจาคให้มูลนิธิโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นต้น Carenation ขอขอบคุณลูกค้าและพันธมิตรทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีแบบนี้ต่อไป ขอยืนยันว่าเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ สำหรับก้าวต่อไปเราจะมุ่งมั่นที่จะทำให้การทำดีเป็นเรื่องง่ายของทุกคน”

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากนายจุลยุทธ โล่โชตินันท์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Bangkok Charity Orchestra กล่าวปิดงานพร้อมขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน “ขอแสดงความยินดีกับ Carenation เนื่องในโอกาสยอดบริจาคสะสมครบ 20 ล้านบาทและขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนสำคัญในงาน Festive Concerts by Bangkok Charity Orchestra พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่พวกเราทำจะส่งต่อความสุขและแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป” นายจุลยุทธ โล่โชตินันท์กล่าว

image4.png

Email

Looloo Technology