ADVERTISEMENT

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 13 มิถุนายน 2567 – ในยุคที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจกำลังถูกขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าถือเป็นกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จทางธุรกิจ ที่ Data Investigator (ผู้นำด้านการทำวิจัยแบบครบวงจรตั้งแต่ออกแบบสอบถาม เก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ไปจนถึงการแปลภาษางานวิจัย) เราเชื่ออย่างยิ่งว่าธุรกิจไม่ว่าจะขนาดใหญ่หรือเล็ก สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยการใช้ข้อมูลจาก Customer Analytics หรือ ข้อมูลการวิเคราะห์ลูกค้า

โดย Customer Analytics จะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างยิ่งที่เราได้จากกระบวนการรวบรวม วิเคราะห์ และแปลความข้อมูลของลูกค้า เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม ความชื่นชอบ และความต้องการของพวกเขา ข้อมูลเหล่านี้สามารถมาจากแหล่งต่าง ๆ เช่น ประวัติการซื้อ การโต้ตอบในเว็บไซต์ กิจกรรมในโซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้ ธุรกิจสามารถค้นพบรูปแบบและแนวโน้มที่ช่วยให้เข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้น

การเข้าใจข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้มีประโยชน์หลายด้านต่อแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้เจ้าของธุรกิจหรือนักการตลาดสามารถเห็นภาพได้อย่างชัดเจนว่าลูกค้าของพวกเขาเป็นใคร มีความต้องการแบบใด ชอบสินค้าหรือบริการแบบใด และมีปฏิสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร การทราบข้อมูลเหล่านี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการวางกลยุทธ์การตลาดให้เจาะจงและตรงเป้าหมาย ซึ่งจะสามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดสามารถจัดสรรงบประมาณการตลาด การจ้างงานในอัตราที่เหมาะสม และอัตราการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ข้อมูลจาก Customer Analytics ยังช่วยให้แบรนด์สามารถปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างตรงจุดอีกด้วย โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยระบุปัญหาที่ธุรกิจกำลังเผชิญอยู่และทำให้ทราบถึงจุดที่ต้องการการปรับปรุงเพื่อทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีมากขึ้นและมีความพึงพอใจมากขึ้นซึ่งสามารถนำไปสู่ความภักดีต่อแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย นอกจากประโยชน์ที่กล่าวมา ข้อมูลจาก Customer Analytics ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์ด้วยความมั่นใจผ่านการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์ หรือ Predictive Analytics ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ การเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ หรือการวางแผนการผลิตหรือปรับปรุงสินค้าที่มีอยู่แล้วเพื่อปรับตัวและเตรียมพร้อมรับมือกับความต้องการในอนาคต

หลักการการทำงานของ Customer Analytics มีอยู่ 4 ขั้นตอนหลักๆ โดยเริ่มต้นที่ การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยเจ้าของธุรกิจหรือนักการตลาดสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยอดขายที่จำแนกตามช่วงเวลาต่างๆ พื้นที่ต่างๆ และช่องทางการจัดจำหน่าย ข้อเสนอแนะจากลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ พฤติกรรมการใช้งาน ไปจนถึงการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามหรือแบบประเมิน เมื่อรวบรวมข้อมูลแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยการใช้เครื่องมือการวิเคราะห์เพื่อระบุรูปแบบและแนวโน้ม แบ่งกลุ่มลูกค้าตามพฤติกรรม ความชื่นชอบ และข้อมูลประชากร จากข้อมูลที่มียังสามารถนำไปวิเคราะห์เชิงพยากรณ์เพื่อคาดการณ์พฤติกรรมในอนาคตเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงความต้องการของตลาด และขั้นตอนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยเนื่องจาก Customer Analytics เป็นกระบวนการควรทำอย่างต่อเนื่องซึ่งคือ การติดตามประสิทธิภาพของกลยุทธ์และปรับปรุงเมื่อมีความจำเป็น

ที่ Data Investigator เราให้บริการ Customer Analytics ที่ครอบคลุมและปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจของคุณ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราใช้เครื่องมือและวิธีการวิเคราะห์ขั้นสูงเพื่อเปลี่ยนข้อมูลดิบเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ใช้งานได้จริง บริการของเราประกอบด้วย การเก็บรวบเร็วข้อมูล การวิเคราะห์ในเบื้องต้น การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ การรายงานผลการวิเคราะห์และการให้คำแนะนำ และการวิเคราะห์เพื่อติดตามประสิทธิภาพ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราประกอบด้วยนักวิเคราะห์ข้อมูลและนักวิจัยที่มีประสบการณ์ในหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจ การแพทย์ การท่องเที่ยว ทรัพยากรบุคคล สังคมศาสตร์ และอื่นๆ เราใช้เครื่องมือที่ทันสมัยและวิธีการที่พิสูจน์แล้วเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและเชื่อถือได้
ปลดล็อคประสิทธิภาพของ Customer Analytics กับ Data Investigator เพื่อเริ่มต้นเส้นทางของคุณสู่อนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลกับเรา ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำปรึกษาและประเมินราคาฟรี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เว็บไซต์: https://www.datainvestigatorth.com/
อีเมล์: [email protected]
ไลน์: @datainvestigator
โทร: 063-969-7944

Customer-Analytics-1.png

Email

Data Investigator