ข่าวประชาสัมพันธ์

อาสาสมัครจากสวารอฟสกี้ กรุ๊ป จับมือมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ สนับสนุนการศึกษาที่เท่าเทียมเพื่อเยาวชน

เนื่องในวันอาสาสมัครสากล (International Volunteer Day) เราได้เฉลิมฉลองความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านการทำกิจกรรมอาสาสมัคร เพื่ออนาคตของโลกใบนี้ เราจำเป็นต้องร่วมมือกันและลงมือทำเดี๋ยวนี้ ในโอกาสนี้ มูลนิธิสวารอฟสกี้ (Swarovski Foundation) ได้จับมือกับพนักงานของสวารอฟสกี้ กรุ๊ป (Swarovski Group) และมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach for Thailand) ซึ่งเป็นพันธมิตร เพื่อแบ่งปันความเชี่ยวชาญในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายผู้นำที่สนับสนุนโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม

กิจกรรมอาสาสมัครครั้งนี้ประกอบด้วยการสอนภาษาอังกฤษและเวิร์กช็อปแนะแนวอาชีพสำหรับนักเรียนอายุ 12-15 ปี จำนวนกว่า 100 คนของโรงเรียนหนองใหญ่ศิริวรวาทวิทยา จังหวัดชลบุรี โดยอาสาสมัครจากสวารอฟสกี้ กรุ๊ป ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ ด้วยความเชื่อที่ว่าเด็กทุกคนจากทุกฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมควรเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ โครงการนี้จึงช่วยให้เด็กนักเรียนได้พบปะกับผู้คนที่มาจากภูมิหลังที่แตกต่างกัน และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับอาชีพและโอกาสในอนาคต

นอกจากนี้ พนักงานของสวารอฟสกี้ กรุ๊ป ต่างตระหนักถึงความสำคัญของการสนับสนุนเชิงบวกต่อผู้คนและโลกใบนี้ อย่างที่คุณสเตฟาโน จาโคเมลลี (Stefano Giacomelli) กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการธุรกิจและการผลิตของสวารอฟสกี้ ประเทศไทย กล่าวไว้ว่า “การได้เสริมสร้างศักยภาพให้เด็ก ๆ ผ่านการศึกษา เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าผู้ร่วมงานที่สร้างแรงบันดาลใจของมูลนิธิสวารอฟสกี้ ทำให้ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทสวารอฟสกี้ ความสุขของเด็กนักเรียนที่ปรากฏชัดเจนในกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษและเวิร์กช็อปแนะแนวอาชีพของมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ ทำให้หัวใจของผมเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง และทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นว่ากิจกรรมของมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ จะส่งผลระยะยาวในการจุดประกายความฝันของเด็ก ๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น”

คุณคิง จากมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ เป็นผู้นำกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษเพื่อสร้างโอกาสในอาชีพ ขณะที่เหล่าอาสาสมัครได้ช่วยสอนเด็ก ๆ ให้พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยการฝึกออกเสียงคำต่าง ๆ รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กนักเรียนลองคิดถึงอาชีพที่ใฝ่ฝันในอนาคต ซึ่งเด็กนักเรียนคนหนึ่งกล่าวว่า “หนูอยากเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษ”

หลังจบการสอนภาษาอังกฤษแล้ว พนักงานของสวารอฟสกี้ กรุ๊ป ได้จัดเวิร์กช็อปแนะแนวอาชีพ ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้สอบถามพนักงานเกี่ยวกับการทำงานในส่วนต่าง ๆ เพื่อทำความเข้าใจหน้าที่ความรับผิดชอบในแต่ละวัน โดยเด็ก ๆ สอบถามว่าเข้ามาทำงานนี้ได้อย่างไร ต้องเรียนสายอะไร และต้องสอบอะไรบ้าง ขณะเดียวกัน เด็ก ๆ ยังได้เรียนรู้มุมมองที่แตกต่างและได้ขยายขอบเขตความรู้ของตนเองเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพใหม่ ๆ อีกด้วย

ดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่ https://www.dropbox.com/scl/fo/ete4rzszlrm96edp0ivct/h?dl=0&rlkey=357zqyrlwapnkq1jcpej59j03

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
ชาร์ลอตต์ แบนแคนส์ (Charlotte Bancans)
อีเมล: [email protected]
โทร: +44 20 3640 8471

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1961757/Swarovski_Teach_for_Thailand.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1961756/Swarovski_Foundation_Logo.jpg

Email

Media123