ข่าวประชาสัมพันธ์

นิโตริ กรุ๊ป เร่งเปิดสาขาใหม่ ๆ ในเอเชีย เตรียมเปิดสาขาแรกในไทยสิงหาคม 2566

บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด (Nitori Holdings Co., Ltd.) ในเมืองซัปโปโรทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ประกาศเปิดร้านนิโตริสาขาแรกในไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งเปิดสาขาใหม่ ๆ ในตลาดเอเชียให้มากขึ้น โดยร้านค้าสาขาแรกในไทยจะเปิดในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2566 ที่แลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางกรุงเทพมหานครอย่างเซ็นทรัลเวิลด์

รูปภาพ: https://cdn.kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106920/202307267526/_prw_PI1fl_T7eQNwOb.jpg

นิโตริคือเครือข่ายร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่จะเปิดร้าน 3,000 สาขา และบรรลุยอดขาย 3 ล้านล้านเยนภายในปี 2575 ตามพันธกิจ “เพื่อเพิ่มคุณค่าบ้านของผู้คนทั่วโลก” โดยธุรกิจหลักของบริษัทฯ คือร้าน “นิโตริ” ซึ่งจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน นอกจากนี้ยังมีร้าน “เดโค โฮม” (Deco Home) ซึ่งขายสินค้าตกแต่งบ้านที่เน้นของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งร้านขายสินค้าปรับปรุงบ้านอย่าง “ชิมาจู” (Shimachu) ที่ขายสินค้าฮาร์ดแวร์ สินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน และเฟอร์นิเจอร์ และร้าน “เอ็น พลัส” (N Plus) ซึ่งขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับผู้หญิง โดยนิโตริมีร้านค้า 793 สาขาในญี่ปุ่น และมี 137 สาขาในจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน มาเลเซีย และสิงคโปร์ เท่ากับว่ามีร้านค้าที่เปิดดำเนินการทั่วโลกถึง 930 สาขา

นิโตริ กรุ๊ป ได้สร้างโมเดลธุรกิจที่ครอบคลุมทุกอย่าง ตั้งแต่การวางแผนผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการผลิต การกระจายสินค้า และการขาย เพื่อมอบสินค้าหลากหลายที่ “นำเสนอสิ่งที่คาดไม่ถึง” มีคุณภาพดีเยี่ยม และราคาถูก ในกระบวนการนี้ นิโตริได้สร้างเครือข่ายในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งประกอบด้วยบริษัทคู่ค้าหลายแห่ง รวมถึงโรงงานและบริษัทการค้าของนิโตริเอง นิโตริได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจจำนวนมาก ในการมุ่งมั่นที่จะนำเสนอการสร้างพื้นที่ใช้สอยที่สนุกสนาน มั่งคั่ง และประสานร่วมกันอย่างสมบูรณ์ให้กับผู้คนทั่วโลก

ตลาดเอเชียซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญนั้น มีความสำคัญต่อการบรรลุพันธกิจและวิสัยทัศน์ของนิโตริ ดังนั้นนิโตริจึงเน้นจุดยืนในการขยายเครือข่ายร้านค้า โดยเร่งการเปิดร้านค้าในที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในลำดับความสำคัญสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย ซึ่งมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับนิโตริ กรุ๊ป แม้เพิ่งจะเริ่มธุรกิจสำหรับผู้บริโภคชาวไทยด้วยการเปิดร้านค้าสาขาแรก แต่บริษัทฯ ได้ก่อตั้งบริษัทการค้าขึ้นตั้งแต่ปี 2542 แล้ว ซึ่งรับผิดชอบการจัดการห่วงโซ่อุปทานของนิโตริ กรุ๊ป ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิโตริยังมีโรงงานสยาม นิโตริ (SIAM NITORI) ที่ผลิตพรมปูพื้นและพรมผืนเล็กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร โดยใช้วัสดุส่วนใหญ่มาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล และผลิตกระบวนการทั้งหมดภายในโรงงานของบริษัท นอกจากนี้แล้ว นิโตริ กรุ๊ป ยังมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งและกว้างขวางกับซัพพลายเออร์จำนวนมาก ที่รับผิดชอบด้านการผลิตสินค้าให้กับนิโตริ กรุ๊ป มาเป็นเวลานานหลายปี และในการสร้างเครือข่ายร้านค้าในประเทศไทยนั้น นิโตริวางแผนจะเปิดร้านค้า 25 สาขา ในอีก 5 ปี ข้างหน้า

ในปี 2565 นิโตริได้เปิดร้านค้าไป 37 สาขาใน 4 ประเทศและดินแดนในเอเชีย รวมถึงสาขาแรกในมาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว นิโตริยังมีแผนที่จะเปิดร้านสาขาแรกในเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้ โดยภายในปลายเดือนมีนาคม 2567 นั้น นิโตริมีแผนจะเปิดร้านค้าใหม่ 78 สาขา ในทั้งและประเทศและภูมิภาคที่มีร้านค้าอยู่แล้ว และภูมิภาคกับประเทศใหม่ ๆ ซึ่งจะทำให้จำนวนร้านค้าทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียเพิ่มเป็น 206 แห่ง นอกจากนี้แล้ว ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป นิโตริวางแผนที่จะเปิดร้านค้าในต่างประเทศเฉลี่ยปีละ 300 แห่ง เพื่อบรรลุพันธกิจและวิสัยทัศน์ของนิโตริ

ร้านนิโตริสาขาแรกในประเทศไทย

– วันที่เปิดให้บริการ: สิ้นเดือนสิงหาคม 2566

– สถานที่: เซ็นทรัลเวิลด์

– ที่ตั้ง: ยูนิต B539, 4, 4/1-4/2, 4/4 ถ.ราชดำริ ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 (โซน I ชั้น 5 เซ็นทรัลเวิลด์)

*จะเผยรายละเอียดให้ทราบภายหลัง

ข้อความจากอากิโอะ นิโตริ (Akio Nitori) กรรมการผู้แทนและประธานกรรมการ (ซีอีโอ) บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด:

“เราได้ปรับปรุงโมเดลธุรกิจการผลิต-โลจิสติกส์-ไอที-ค้าปลีกของเรา เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ ‘นำเสนอสิ่งที่คาดไม่ถึง’ จากมุมมองของลูกค้า ขณะที่เราพยายามบรรลุพันธกิจของกลุ่มบริษัท ‘เพื่อเพิ่มคุณค่าบ้านของผู้คนทั่วโลก’ ขณะนี้เรากำลังขยายความท้าทายดังกล่าวโดยมุ่งเน้นไปที่เอเชีย เรารู้สึกยินดีอย่างมากที่นำผลิตภัณฑ์นิโตริไปเปิดตัวในประเทศ ภูมิภาค และลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ผ่านการเร่งเปิดสาขาของเราในภูมิภาคเอเชีย”

ข้อความจากมาซาโนริ ทาเคดะ (Masanori Takeda) ผู้อำนวยการ ผู้จัดการทั่วไปแผนกบริหารสินค้าทั่วโลก ผู้จัดการทั่วไปประจำสำนักงานส่งเสริมการขายทั่วโลกที่รับผิดชอบธุรกิจการขายในต่างประเทศของบริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด:

“การเปิดร้านสาขาแรกของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อปี 2565 เป็นก้าวสำคัญในการบรรลุพันธกิจและวิสัยทัศน์ของเราที่มีต่อนิโตริ กรุ๊ป ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป เราจะเร่งเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ ๆ ในภูมิภาคเอเชีย มีร้านขายของตกแต่งบ้านเพียงไม่กี่แห่งในภูมิภาคเอเชียที่จำหน่ายทั้งเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน เราจะยังทุ่มเทเพื่อส่งมอบมาตรฐานคุณภาพเดียวกับในญี่ปุ่นมายังภูมิภาคเอเชีย เพื่อที่เราจะสามารถแก้ปัญหา ‘ความไม่ถูกใจ ความไม่พอใจ และความไม่สะดวกสบาย’ และเพื่อให้ลูกค้าจำนวนมากขึ้นเพลิดเพลินกับการประสานไลฟ์สไตล์และบ้านที่หลากหลายทั่วโลก”

ข้อความจากคุณอนุชา บัวลา ผู้รับผิดชอบการขยายและปรับปรุงร้านภายใต้แผนกการจัดการร้าน บริษัท นิโตริ รีเทล ไทยแลนด์ จำกัด:

“ฉันเข้าทำงานที่บริษัทนิโตริ กรุ๊ป ในปีพ.ศ.2554 ที่ผ่านมางานหลักของฉันคือการตรวจสอบคุณภาพสินค้าและการพัฒนาสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และให้ประสบการณ์ที่ดีพร้อมกับความสุขแก่ลูกค้าจากการใช้สินค้าของนิโตริ ในปีนี้ฉันได้ร่วมทำงานกับบริษัทนิโตริ รีเทล ประเทศไทย กว่าสิบปีที่แล้วฉันได้วาดฝันที่จะมีส่วนร่วมในการเปิดสาขาแรกที่ประเทศไทย และครั้งนี้ฉันดีใจมาก ๆ ที่ความฝันนั้นเป็นจริง ฉันและเพื่อนร่วมงานจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อมอบความเป็นอยู่ที่ดี และสินค้าที่ดีในราคาย่อมเยารวมถึงที่อยู่อาศัยที่ตกแต่งครบครันให้กับคนไทยและผู้คนทั่วโลก”

ข้อความจากสมาชิกรายหนึ่งของโครงการทุนการศึกษานานาชาตินิโตริ (*) ในภาควิชาภาษาญี่ปุ่น คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์:

“สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นขอแสดงความยินดีกับบริษัทนิโตริเนื่องในโอกาสเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ และขอขอบพระคุณสำหรับการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยให้นิสิตได้ทุ่มเทกับการเรียน และสามารถทำตามที่ตนเองปรารถนาในอนาคต สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นขอขอบพระคุณมาอีกครั้ง ณ ที่นี้ และขออวยพรให้บริษัทนิโตริเจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป”

(*) มูลนิธิทุนการศึกษานานาชาตินิโตริ

อากิโอะ นิโตริ (Akio Nitori) ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้บริจาคทรัพยากรทางการเงิน เพื่อก่อตั้งมูลนิธิทุนการศึกษานานาชาตินิโตริ (Nitori International Scholarship Foundation) เมื่อเดือนมีนาคม 2548 เขาต้องการที่จะตอบแทนประเทศในเอเชียสำหรับความช่วยเหลือและการสนับสนุนอันยิ่งใหญ่ในการบรรลุเป้าหมายของบริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด นอกจากนี้ เขายังมอบทุนการศึกษาแบบให้เปล่าเพื่อส่งเสริมมิตรภาพและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทั่วโลก ในปี 2557 นิโตริเริ่มให้การสนับสนุนแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยในต่างประเทศ และนับตั้งแต่ปี 2564 นิโตริได้ให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ซึ่งเมื่อนับจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 แล้ว บริษัทฯ ได้สนับสนุนนิสิตนักศึกษาไปแล้ว 9,254 รายใน 46 ประเทศและภูมิภาค รวมมูลค่า 4.22 พันล้านเยน

แผนที่แสดงประเทศและภูมิภาคบ้านเกิดของนักศึกษา: https://cdn.kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106920/202307267526/_prw_PI3lg_8jr2i58n.jpg

เว็บไซต์มูลนิธิทุนการศึกษานานาชาตินิโตริ (ภาษาญี่ปุ่น): https://www.nitori-shougakuzaidan.com/

เกี่ยวกับบริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด (นิโตริ กรุ๊ป): https://cdn.kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106920/202307267526/_prw_PI2lg_j614NFE3.jpg

เว็บไซต์องค์กร: https://www.nitorihd.co.jp/en/

รายงานรวม: https://www.nitorihd.co.jp/en/ir/library/annual.html

นิโตริ ประเทศไทย: https://www.nitori.co.th

ที่มา: บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด

Email

Media123