ข่าวประชาสัมพันธ์

Yili ปลื้ม รายได้จากการดำเนินงานและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2566

Yili บริษัทนมชั้นนำจากประเทศจีน ได้เผยแพร่รายงานทางการเงินประจำครึ่งแรกของปี 2566 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม โดยระบุว่ารายได้จากการดำเนินงานรวมของบริษัทเพิ่มขึ้น 4.31% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 6.6197 หมื่นล้านหยวน และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 2.85% สู่ระดับ 6.314 พันล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรก นับเป็นการสร้างสถิติใหม่ในอุตสาหกรรมนมของเอเชีย

นอกจากนี้ Yili ยังเป็นบริษัทนมจากจีนเพียงแห่งเดียวที่ติดอันดับบริษัทนมชั้นนำระดับโลก โดยเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม Rabobank ได้เผยแพร่รายงานการจัดอันดับ 20 บริษัทนมชั้นนำของโลก ประจำปี 2566 ซึ่งผลปรากฏว่า Yili ยังคงติดหนึ่งใน 5 บริษัทนมรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และยังคงเป็นบริษัทนมจากจีนเพียงแห่งเดียวที่ติดท็อป 5

จุดแข็งประการหนึ่งของ Yili คือโครงสร้างธุรกิจที่มีความสมดุล ซึ่งส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในทุกประเภทสินค้า โดยในช่วงครึ่งปีแรก ธุรกิจผลิตภัณฑ์นมเหลวของบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงาน 4.2423 หมื่นล้านหยวน ซึ่งสูงเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมทั้งในแง่ของขนาดและส่วนแบ่งตลาด ส่วนธุรกิจนมผงและผลิตภัณฑ์นมมีรายได้จากการดำเนินงาน 1.3521 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 12.01% ซึ่งถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเช่นกัน ขณะที่ธุรกิจไอศกรีมมีรายได้จากการดำเนินงาน 9.158 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 25.54% นับว่ามีอัตราการเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม และอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาดทั้งในแง่ของขนาดและส่วนแบ่งตลาด

ในตลาดต่างประเทศนั้น Yili ได้ดำเนินการปรับปรุงเครือข่ายอุปทานทั่วโลก ซึ่งทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น และในช่วงครึ่งปีแรกนั้น ธุรกิจในต่างประเทศของ Yili ยังคงมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นหลักสิบ โดยเพิ่มขึ้น 19.9%

เป็นที่น่าสังเกตว่า นอกเหนือจากผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นแล้ว ผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง Yili ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะบูรณาการคุณค่าทางการค้าและคุณค่าทางสังคมเข้าด้วยกัน

ล่าสุด ในการจัดอันดับด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) โดยมอร์แกน สแตนลีย์ (Morgan Stanley) ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดอันดับ ESG ชั้นนำของโลกนั้น Yili ได้รับการจัดอันดับที่ระดับ A ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาบริษัทนมของจีนที่จดทะเบียนในตลาด A-Share โดยนับเป็นอีกครั้งที่ความพยายามด้าน ESG ตลอดหลายปีที่ผ่านมาของ Yili ได้รับการยกย่อง

Yili ยึดมั่นในกลยุทธ์การพัฒนาที่ยั่งยืนมานานหลายปี และได้บุกเบิกแนวปฏิบัติที่ดีหลายประการในด้าน ESG นอกจากนี้ เพื่อบรรลุการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ Yili ได้ประกาศโรดแมปแรกสู่เป้าหมาย “คาร์บอนคู่ขนาน” (Dual Carbon) ในอุตสาหกรรมนมของจีน อีกทั้งยังบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนแตะเพดานสูงสุดเมื่อปี 2555 และมุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรมภายในปี 2593 นอกจากนี้ Yili ยังเปิดโรงงานคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์แห่งแรก พร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมอาหารของจีน

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม Yili ยึดมั่นในการสร้างความร่วมมือ การสร้างสรรค์นวัตกรรม การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บริษัทให้การสนับสนุนพันธมิตรในห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งต้นน้ำและปลายน้ำด้วยเทคโนโลยี เงินทุน และวิธีการอื่น ๆ อีกมากมาย ผ่านกลไกการสร้างแรงจูงใจ เพื่อว่าในขณะที่วางรากฐานที่มั่นคงให้กับอุตสาหกรรมนม Yili และพันธมิตรก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของตนเพื่อทำงานร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม

Yili ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อการสร้างคุณค่า (New Vision for Value Creation) และในอนาคต บริษัทจะเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธมิตรในห่วงโซ่อุตสาหกรรม เพื่อสร้างคุณค่า แบ่งปันผลประโยชน์ และก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วสู่เป้าหมายในการเป็นผู้จัดหาอาหารเพื่อสุขภาพระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด

ที่มา: Yili Group

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=442005

คำบรรยายภาพ: Yili ปลื้ม รายได้จากการดำเนินงานและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2566

Yili.jpg

Email

Media123