ข่าวประชาสัมพันธ์

สัมภาษณ์ น.ศ ต่างชาติ ลุคสดใส ร่าเริง Ms. Win La Pyae ปี 2 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (B.S.) ป.ตรี

วันนี้พามารู้จัก นักศึกษาต่างชาติที่รู้จัก และก้าวมาสู่รั้ว แสด-ดำ ด้วยชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า
พระนครเหนือ ที่ได้ปรากฏอยู่บนหน้าสื่อหลากหลายช่องทางถึงความโดดเด่นทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งเอเชีย ติดอันดับมหาวิทยาลัยโลก และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ จึงเป็นคำตอบที่ตรงใจของ Ms. Win La Pyae ว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีจึงเลือกที่จะมาเรียนต่อ อีกทั้งยังชื่อเสียงด้านหุ่นยนต์กู้ภัยในระดับโลกให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง
Ms. Win La Pyae นักศึกษาชั้น ปี 2 สาขาวิชาวิทยาการสารสนเทศเพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ) ภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (B.S.) ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล (ITD) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) นักศึกษาจากประเทศพม่า ในลุคสดใส ร่าเริง เรียบร้อย สไตล์ Natural Look น่ารักดูเป็นธรรมชาติ และยิ้มง่าย จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจาก No.1 Basic Education High school Taunggyi รัฐฉานใต้ ประเทศพม่า หลังจบการศึกษาได้หาข้อมูลและวางแผนจะมาเรียนที่ประเทศไทย ตั้งใจหาข้อมูลมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ในสิ่งที่สนใจการเรียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงทำให้รู้จัก มจพ. ผ่านการค้นหารายชื่อมหาวิทยาลัยในประเทศไทย เมื่อตัดสินใจแล้วจึงปรึกษาหัวหน้าภาค อาจารย์ทองพูล หีบไธ และได้รับทรายข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่คณะที่ได้อธิบายฟังเกี่ยวกับหลักสูตรวิทยาการสารสนเทศเพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล หลักสูตรนานาชาติแล้ว จึงได้ตัดสินใจเลือกเรียนที่หลักสูตร และได้เข้าเยี่ยมชมคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล (ITD)
ตลอดเวลาที่เรียนที่ มจพ. ได้เข้าร่วมกิจกรรมของคณะ และศูนย์ความร่วมมือนานาชาติ (ICC) รวมถึงการไปตั้งแคมป์ที่จังหวัดปราจีนบุรีร่วมกับเพื่อนๆ นักศึกษาต่างชาติเป็นจำนวนมาก เป็นการทำกิจกรรมเพื่อเรียนรู้ร่วมกัน การทักทายเพื่อนใหม่ การวางแผนร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งยังช่วยเปิดประสบการณ์ที่ดี
Ms. Win La Pyae เล่าให้ฟังต่อว่าหากเรียนจบในระดับปริญญาตรี ที่ มจพ. แล้ว จะหางานทำในประเทศไทย ด้วยเพราะความประทับใจที่ได้มาเรียนที่ มจพ. ในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรในรั้วมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมไทย วิถีชีวิต อาจารย์ผู้สอนดูแลไม่ทอดทิ้งนักศึกษา และเพื่อน ๆ ที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนเช่นกัน สำหรับการเรียนก็มีวิชาค่อนข้างยากแต่ก็พยายามเรียนทำความเข้าและตั้งใจทำความเข้าใจมากขึ้นเป็นพิเศษ หลังเรียนจบ มีความตั้งใจที่จะสมัครงานโปรแกรมเมอร์ ในบริษัทนานาชาติ หรือถ้ามีโอกาสก็สนใจทำด้านสื่อดิจิทัลด้วย
ฝากบอกต่อเพื่อนๆ ชาวต่างชาติมาเรียนที่ มจพ. ได้อะไรมากกว่าที่คิดด้วยการเรียนต่อในหลักสูตรนานาชาติโดยเฉพาะ เป็นมหาลัยที่เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ ในหลากหลายสาขาวิชาเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนต่อมหาลัยอินเตอร์ แนะนำเลยค่ะที่ มจพ. มีความโดดเด่นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ และสามารถหางานที่ตรงใจตามที่ต้องการ

Poto.jpg.3.jpg

Email

ิิprkmutnb