ข่าวประชาสัมพันธ์

มารู้จักอาจารย์ของแพทย์ คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์

เคยสงสัยกันไหม? เวลาไปโรงพยาบาลเอกชนหรือคลินิกต่าง ๆ เรามักได้ยินพนักงาน เจ้าหน้าที่เรียกแพทย์ว่า “อาจารย์” กันแทบทั้งนั้น เรื่องนี้คนในแวดวงโรงพยาบาลเอกชนบอกเล่ากันว่า “อาจารย์” หรือ “อาจารย์หมอ” เป็นคำที่เหล่าพนักงาน เจ้าหน้าที่ ใช้เป็นคำนำหน้าเรียกแพทย์ทุกท่าน บ้างก็ว่าใช้ตามความคุ้นชินที่ได้ยินมา บ้างก็เรียกเพราะต้องการให้เกียรติที่แพทย์คือผู้สอนพยาบาล สอนแพทย์รุ่นน้อง ฯลฯ เรียกได้ว่าที่มาของคำว่า “อาจารย์” ของแพทย์แต่ละท่านคงแตกต่างกันไป และสำหรับ คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ Board of Dermatology & Global Allergan Trainer แพทย์ความงามผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมฉีด Filler หรือ สารเติมเต็ม และ โปรแกรมฉีด Botox หรือสารลดเลือนริ้วรอย ตลอดจนถึงศาสตร์ชะลอวัยที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี รวมถึงเป็นแพทย์ผู้ก่อตั้ง Rassapoom Clinic อีกด้วย สิ่งที่ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล พนักงานในคลินิก คนไข้ รวมถึงแพทย์ด้วยกันเรียกคุณหมอหนุ่มว่า “อาจารย์” หรือ “อาจารย์แพทย์” คือ
• แพทย์ไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่ง Global Allergan Trainer หรือตำแหน่งสำหรับแพทย์ผู้ถ่ายทอดเทคนิคการฉีดสารเติมเต็มให้กับเหล่าแพทย์ ทั้งในเอเชียและยุโรป ลูกศิษย์ลูกหาที่ท่านสอนจึงไม่ใช่แค่ในเมืองไทย แต่เรียกว่ามีทั่วโลกเลยทีเดียว
• เป็นอาจารย์สอนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นอกจากนี้ยังมีบ่อยครั้งที่ รพ.มหาวิทยาลัย
แม่ฟ้าหลวง กรุงเทพฯ จัดอบรมหรือเปิดหลักสูตรการเรียนด้านผิวหนังและความงามให้กับแพทย์ทั่วประเทศ ก็มักเชิญคุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ เป็นผู้สอนอยู่เสมอ
• ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายและสาธิตให้ความรู้ ในงานของสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยอยู่อย่างต่อเนื่อง และมักถูกเชิญให้ขึ้นเวทีในช่วงเวลาไฮไลท์ของงานอยู่ตลอด เรียกว่าเป็นอาจารย์แพทย์ระดับท็อปที่ในวงการแพทย์ผิวหนังต่างรู้กัน หากมีชื่อคุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ อยู่ในลิสต์ เป็นต้องรีบซื้อหาบัตรเข้างานกันด่วน และยังไม่นับรวมงานอื่น ทั้งสอนโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ โปรแกรมโบท๊อกซ์ ในการปรับรูปหน้าให้แก่หมอผิวหนังและความงามทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่มีเฉลี่ยกว่า 15-18 งานต่อเดือน จึงไม่น่าแปลกใจที่ คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ จะโด่งดังและมีแพทย์ด้วยกันเรียกว่าอาจารย์เยอะขนาดนี้
• ได้รับการขนานนามให้เป็นอาจารย์ (บางสื่อขนานนามให้เป็นเจ้าพ่อ) แห่งวงการ Biostimulator ตัวจริง มีทักษะและความชำนาญสูง จนสามารถใช้ Biostimulator 6 โปรดักส์ใน 1 เคสได้ เรื่องนี้สร้างความฮือฮาในวงการความงามไม่น้อย เพราะคลินิกหลายแห่งมักหลีกเลี่ยงใช้ Biostimulator ต่างยี่ห้อกันบนใบหน้าของลูกค้า แต่คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ มีความเชี่ยวชาญด้าน Anatomy เป็นอย่างมากจึงรู้ว่าจะสามารถฉีดผลิตภัณฑ์ใด ชั้นผิวไหน บริเวณใดของใบหน้าได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน ทำให้ทราบได้ว่า Biostimulator แต่ละแบรนด์มีจุดเด่นหรือข้อดีเฉพาะตัวอย่างไร เหมาะที่จะนำมาใช้แก้ปัญหาแบบไหน ส่วนใดของใบหน้า ดังนั้นการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Biostimulator ของคุณหมอหนุ่ม จึงเป็นการเลือกโดยไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นแบรนด์ ใด แต่เป็นการเลือกโดยคำนึงถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ที่คนไข้จะได้รับนั่นเอง
• แพทย์ที่ได้รับรางวัลโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์และโปรแกรมโบท็อกซ์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง 1 ในประเทศไทย เมื่อใช้มากที่สุดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจึงมีมาก จนเป็นที่น่าเชื่อถือในวงกว้าง จึงเป็นเหตุผลที่ว่า เมื่อเกิดข่าวหรือมีข้อสงสัยเรื่องโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ โปรแกรมโบท็อกซ์ รวมถึงคำถามในแวดวงผิวหนังและความงามอื่น ๆ ชื่อของคุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ จึงมักปรากฏในหน้าข่าว ในฐานะอาจารย์แพทย์ผู้ให้ความรู้แก่ผู้คนในสังคม
• ประสบการณ์ทำงานด้านผิวและความงามมากว่า 20 ปี เปิด Rassapoom Clinic มากกว่า 10 ปี กระทั่งปัจจุบันก็ยังคงออกตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังอยู่ด้วย ด้วยประสบการณ์ทำงานที่ยาวนาน เจอเคสปัญหามานับไม่ถ้วน เหล่านี้จึงเป็นอีกข้อที่สนับสนุนให้ คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ เป็นอาจารย์แพทย์ผู้สามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ให้กับแพทย์รุ่นน้องได้เป็นอย่างดี
• คิดค้นเทคนิค Triangular Face Lift ของตัวเอง เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นระดับอาจารย์แพทย์ การคิดค้นเทคนิคและนวัตกรรมการรักษาใหม่จึงไม่ใช่เรื่องเกินคาด แต่เทคนิคสุดล้ำอย่าง Triangular Face Lift ที่คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ เป็นผู้คิดค้นนั้นให้ผลดีเกินคาดจนคนไข้ต่างประทับใจ เทคนิคดังกล่าวคือโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์เพื่อทำการคลี่ผิวที่มีความหย่อนคล้อยออกและเข้าไปช่วยในการยกพยุงโครงสร้างของผิวที่ถูกคลี่ แล้วใช้ Toxin ในการแก้ปัญหาร่วม เทคนิคนี้จะช่วยพยุงหน้าขึ้นได้และยังช่วยป้องกันการเกิดความหย่อนคล้อยของผิวหน้าในอนาคตได้อีกด้วย
• แพทย์ผิวหนังเฉพาะทางตัวจริง ที่ยึดถือจรรยาบรรณทางการแพทย์เป็นหลักสำคัญ ข้อสุดท้ายนี้ไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้ เพราะหนึ่งในความเป็น “อาจารย์แพทย์” ตัวจริง คงหนีไม่พ้นเรื่องของความรู้ในวิชาชีพแพทย์ที่ คุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ ทำได้อย่างไร้ที่ติ ตั้งแต่การเป็นนักเรียนแพทย์ผลการเรียนดีระดับเหรียญทอง (ม.สงขลานครินทร์) เรียนต่อจนจบสาขาแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง (รพ.รามาธิบดี) กระทั่งทำงานอย่างทุ่มเทจนได้รับการยกย่องให้เป็น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังระดับเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ยังคงยึดถือหลักจรรยาบรรณของแพทย์ไว้อย่างแน่วแน่ ดังคำกล่าวนี้ของคุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ “พอมาเป็นหมอด้านความงาม คนจะมองว่ามีเรื่องของธุรกิจด้วย เหมือนเราอยู่กึ่งกลางระหว่างพ่อค้ากับคุณหมอ แต่โดยส่วนตัวผมมองตัวเองว่าเป็นคุณหมอ ฉะนั้นเรื่องจรรยาบรรณต้องมาอันดับแรก สิ่งไหนที่คนไข้ได้ประโยชน์สูงสุด แล้วเราอาจจะไม่ได้รายได้เลย หรือรายได้น้อย เราก็ต้องให้เขาทำอันนั้น ไม่ใช่เลือกอันที่เราได้ประโยชน์สูงสุดแต่คนไข้ได้ประโยชน์นิดเดียว อันนี้คือคติประจำใจของตัวเองตลอดมา”

1075204.jpg

Email

Rapeeporn Notablebkk