วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
Latest:
อีเว้นท์

Kind + Jugend ASEAN 2024 เติบโตอย่างมั่นคงในปีที่สอง ประสบความสำเร็จในฐานะมหกรรมสินค้าแม่และเด็กชั้นนำแห่งอาเซียน

มหกรรมสินค้าแม่และเด็กแห่งอาเซียน Kind + Jugend ASEAN 2024 (คินอันยูเก้น อาเซียน) ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ได้ปิดฉากลงไปพร้อมความสำเร็จอันยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นที่แรกและที่เดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ได้เปิดประตูต้อนรับเครือข่ายผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้ประกอบการชั้นนำ รวมถึงผู้เข้าชมงานจากทุกมุมโลก จาก 31 ประเทศ จำนวนถึง 2,709 ราย เติบโตขึ้นถึง 50% จากการจัดงานครั้งก่อน

ซึ่งได้ร่วมกันเชื่อมต่อโอกาสทางการค้าให้เข้าถึงกันผ่านการพบปะเจรจาธุรกิจ ร่วมกับผู้จัดแสดงสินค้า 155 บริษัท จาก 14 ประเทศ อาทิ จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ปากีสถาน, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, สเปน, ไต้หวัน, ไทย, สหราชอาณาจักร, และสหรัฐอเมริกา ไม่เพียงบ่งบอกถึงความโดดเด่น และศักยภาพในการดึงผู้ประกอบการชั้นนำจากนานาประเทศไว้ในงานเดียวแล้ว ยังแสดงถึงบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการขยายตัวของอุตสาหกรรมสินค้าแม่และเด็กสู่ตลาดโลกอีกเช่นกัน

โดยงานนี้สามารถดึงดูดผู้ซื้อชั้นนำระดับภูมิภาค โดยรับโอกาสในการสร้างเครือข่ายสำคัญผ่านการนัดหมายจับคู่ทางธุรกิจภายในงานด้วย “Business Matching Programme” และ “Hosted Buyer Programme” ผู้เข้าร่วมงานสามารถพูดคุย ค้นหาข้อมูลเชิงลึก โอกาสในการทำงานร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อสอดรับกับการขยายตัวของตลาดและงาน Kind + Jugend ASEAN ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความต้องการมากขึ้นเช่นกัน

คุณแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้จัดงาน Kind + Jugend ASEAN กล่าวว่า “สำหรับมหกรรมสินค้าแม่และเด็กแห่งอาเซียน ที่ถูกจัดขึ้นในประเทศไทยครั้งที่สองนี้ ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นความก้าวหน้าและเห็นงานประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง นับว่าเป็นการยืนยันถึงความสำคัญของเราในฐานะผู้จัดงานที่ได้เห็นความเติบโตบนเวทีระดับโลก สิ่งนี้ตอกย้ำความแข็งแกร่งของเราในฐานะผู้นำในการขับเคลื่อนนวัตกรรม และสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรม เราจะก้าวไปในอุตสาหกรรมนี้ด้วยความมั่นใจว่า Kind + Jugend ASEAN จะยังคงเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมและสร้างอนาคตของตลาดได้อย่างมั่นคง”

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ Trend Forum เวทีสัมมนาเรื่องธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก และ ASEAN Innovation Award รางวัลสุดยอดสินค้าแม่และเด็กแห่งอาเซียน ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมอันโดดเด่น ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วม Trend Forum เพื่อรับรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของตลาด และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้นำเทรนด์ในวงการถึง 14 ท่าน ที่มาแชร์ประสบการณ์และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์ธุรกิจสินค้าแม่และเด็กในยุคปัจจุบันผ่าน 8 หัวข้อที่น่าสนใจ

ทางด้าน Innovation ASEAN Award ที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลสำหรับผลิตภัณฑ์และสินค้าใหม่จากทั่วโลกที่มีความโดดเด่นในด้านความคิดสร้างสรรค์ ความปลอดภัย คุณประโยชน์ต่อลูกค้า การออกแบบผลิตภัณฑ์ คุณภาพของการผลิต และความยั่งยืน ซึ่งในปีนี้ ผู้ชนะรางวัลในแต่ละประเภท ได้แก่

– World of Moving Kids
Stroller with Rocking Fuction, Babykomfort Deutschland GmbH

– World of Travelling Kids
Glowy B-Joy Carseat, Glowy Star Co Ltd

– World of Kids Furniture
BabyUp®, Dr Albani Ltd

– World of Kids Textiles
Pajamas Party Micro Tencel Bedsheet, BC Link Co Ltd

– World of Kids Care (Baby – Hygine & Care)
DragKooler Herbal Cooling Towel, Great Indeed Co Ltd

– World of Kids Care (Mothers – Hygine & Care)
Galaxy III, Attitude Mom Co Ltd

– World of Kids Toys
TaksaToys® Resources Playground, Taksa Toys Ltd

– World of Nutrition & Infant Formula
Organic Multi-Color Bean Pasta, Good Earth Rice Co Ltd

โดยภาพรวม การจัดงาน Kind + Jugend ASEAN ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานที่โชว์ศักยภาพของอุตสาหกรรมแม่และเด็กเท่านั้น แต่ยังเป็นการขับเคลื่อนการขยายตัวของอุตสาหกรรมเข้าสู่ตลาดอาเซียนที่สำคัญ และเป็นการรวมตัวของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมและผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก พันธสัญญาของเราคือการทำให้เกิดการเชื่อมโยงต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ

สำหรับการจัดงาน Kind + Jugend ASEAN 2025 ครั้งถัดไปได้มีกำหนดการจัดงานขึ้นแล้ว ในระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://kindundjugend.asia/

1500.jpg

Email

PR400