ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีป้า ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรม Digital Tourism Business Matching ครั้งที่ 5

ดีป้า ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรม Digital Tourism Business Matching ครั้งที่ 5
หนุนผู้ประกอบการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล พลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ดีป้า จัดกิจกรรม Digital Tourism Business Matching ครั้งที่ 5 ภาคตะวันออก หนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวประยุกต์ใช้แพลตฟอร์ม ThailandCONNEX และเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ พร้อมเปิดพื้นที่ให้คำปรึกษา เจรจาจับคู่ธุรกิจกับเครือข่ายผู้ประกอบการดิจิทัล เพื่อนำไปสู่การลดต้นทุน เพิ่มรายได้ สร้างโอกาสทางการตลาด พลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Digital Tourism Business Matching ครั้งที่ 5 ภาคตะวันออก ภายใต้โครงการเปิดเมือง เปิดท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล โดยมี นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายณัฐเศรษฐ วงศ์วัฒนากานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทราวิซโก เทคโนโลยี จำกัด รวมถึงผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีและพื้นที่ภาคตะวันออก ตลอดจนผู้สนใจร่วมงานโดยพร้อมเพรียง ณ โรงแรมฮิลตัน พัทยา

ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าวว่า ดีป้า ร่วมกับ ทราวิซโก เทคโนโลยี พัฒนา ThailandCONNEX แพลตฟอร์มกลาง ธนาคารข้อมูล และโทเคนดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว (National Digital Tourism Platform, Data Bank and Token) ภายใต้โครงการเปิดเมือง เปิดท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล พร้อมจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวเกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และดิจิทัลแพลตฟอร์ม ThailandCONNEX เพื่อเสริมศักยภาพ ลดต้นทุน ขยายโอกาสการดำเนินธุรกิจ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

“กิจกรรม Digital Tourism Business Matching ภายใต้โครงการเปิดเมือง เปิดท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล
จัดขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่หัวเมืองด้านการท่องเที่ยวทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลสัญชาติไทยอย่าง ThailandCONNEX รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล โดยที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว 4 ครั้ง โดยเริ่มจากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว ผู้ให้บริการดิจิทัล และประชาชนทั่วไป โดยวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 5 ในพื้นที่ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรี และเป็นครั้งสุดท้ายของกิจกรรม ซึ่งนอกจากจะกระตุ้นให้เกิดการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์ม ThailandCONNEX และเทคโนโลยีดิจิทัลแล้วยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะและรับคำปรึกษาจากผู้ให้บริการด้านดิจิทัล เพื่อเป็นคู่คิดทางธุรกิจ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ สร้างโอกาสทางการตลาด และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

สำหรับกิจกรรมภายในงาน Digital Tourism Business Matching ครั้งที่ 5 ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย การเสวนาและเวิร์กชอปเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และทักษะดิจิทัลแบบเข้มข้นให้กับผู้ประกอบการ
ด้านการท่องเที่ยวตลอด 2 วันของการจัดกิจกรรม โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ ThailandCONNEX โอกาสที่มากขึ้นในต้นทุนที่ต่ำกว่า การส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลพื้นที่ภาคตะวันออก จัดการรูปแบบท่องเที่ยวแบบไหนที่ผู้ประกอบการไทยจะได้ประโยชน์ การท่องเที่ยวชุมชนกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างความแตกต่างที่ยั่งยืน สร้างโอกาสทางธุรกิจ ฝ่าวิกฤติด้วยแหล่งเงินทุน Travel Trend: Why digital technology matter วางแผน Content สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวให้เกิดยอดจองตามกระบวนการ Marketing Funnel และกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย Smart Tourism นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) รวมถึงการพูดคุย รับคำปรึกษา และเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการดิจิทัล

ด้าน นายณัฐเศรษฐ กล่าวว่า ThailandCONNEX เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย ลดขั้นตอนความยุ่งยาก มุ่งเน้นประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่มีความหลากหลายและมีประสิทธิภาพ เช่น บล็อกเชน (Blockchain) ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมสนับสนุนด้วยทีมงานมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวในด้านการออกแบบ ปรับปรุงสินค้าและบริการ และประโยชน์ต่อหน่วยงานภาครัฐในการกำหนดนโยบายและแนวทางการส่งเสริมที่มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดย ThailandCONNEX พร้อมที่จะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังตัวแทนท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.thailandconnex.com, Facebook Page: ThailandCONNEX และ ศูนย์บริการลูกค้า 0 2171 9900

2-3.jpg

Email

Nisaw.