ข่าวประชาสัมพันธ์

Yili Group เปิดการประชุม WDIC เรียกร้องทั่วโลกส่งเสริมการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าอุตสาหกรรมนมอย่างมีคุณภาพ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 สิงหาคม ณ เมืองฮูฮอต เมืองเอกของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของประเทศจีน ได้มีพิธีเปิดการประชุมอุตสาหกรรมนมโลก (World Dairy Industry Conference หรือ WDIC) ครั้งแรก ซึ่งเทศบาลเมืองฮูฮอต และ Yili Group ตลอดจนหลายภาคส่วน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนมจากทั่วโลกได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมนมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

ในพิธีเปิดการประชุมนั้น เมืองฮูฮอตได้รับการขนานนามให้เป็น “เมืองแห่งการเลี้ยงโคนมของจีน” (The Dairy Breeding Capital of China) และ “เมืองแห่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์นมของโลก” (The Dairy Science and Technology Capital of the World)

นอกจากนี้ ความสำเร็จของการเปิดศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งชาติด้านผลิตภัณฑ์นม (National Center of Technology Innovation for Dairy) ยังถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมของจีนให้มีคุณภาพสูง โดย Yili ในฐานะพันธมิตรรายสำคัญของโครงการและสถาบันสมาชิกแห่งแรก ได้มีส่วนร่วมกับการดำเนินงานในทุกด้านเพื่อสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์แห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2562

คุณพาน กัง (Mr. Pan Gang) ประธานกรรมการและประธานบริหารบริษัท Yili Group กล่าวในพิธีเปิดว่า อุตสาหกรรมนมทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่บทใหม่ของการเติบโต โดยเน้นย้ำถึงบทบาทของ “ความร่วมมือ นวัตกรรม การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ในฐานะเสาหลักทั้งสี่ของการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งเน้นย้ำถึงความจำเป็นของอุตสาหกรรมในการเร่งสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่ยืดหยุ่นพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง

เพื่อสนับสนุนในเรื่องนี้ บริษัทนมยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียได้พัฒนากลไกระบบนิเวศ Yili Ecosystem Mechanism ซึ่งกำหนดเป้าปัญหาทางเทคนิคและการเงินที่อุตสาหกรรมเผชิญอยู่ เพื่อให้การสนับสนุนหลายมิติแก่พันธมิตร ครอบคลุมบริการด้านเทคนิค การสนับสนุนทางการเงิน และด้านอื่น ๆ ทั้งนี้ ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2566 Yili ได้ช่วยเหลือพันธมิตรผู้เลี้ยงโคนมประมาณ 12,000 รายในการระดมทุนกว่า 130,000 ล้านหยวน (ประมาณ 18,130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่คุณค่า ครอบคลุมตั้งแต่ฟาร์มเลี้ยงวัวไปจนถึงผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

นวัตกรรมและความสำเร็จที่ก้าวล้ำของอุตสาหกรรมเป็นจุดสนใจหลักในการประชุม WDIC โดย Yili ได้สร้างเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลก และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด ผ่านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่สำคัญทั้งในอุตสาหกรรมต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ภายในงานมีการจัดแสดงเกี่ยวกับสวนอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะ Yili Global Dairy Intelligent Manufacturing Industrial Park ซึ่งได้สร้างเกณฑ์มาตรฐานระดับสูงสำหรับอุตสาหกรรมในแง่ของการผลิตอัจฉริยะและการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้

นอกจากนี้ ในฐานะผู้บุกเบิกการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Yili ยังมีฐานข้อมูลคลังคาร์บอนที่สมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งรวบรวมบันทึกคลังคาร์บอนแข็งตลอด 13 ปีที่ผ่านมา หลังจากบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดในปี 2555 กลุ่มบริษัทก็ได้ให้คำมั่นว่าจะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมภายในปี 2593

สำหรับในอนาคต Yili จะยังคงพยายามต่อไปโดยมุ่งเป้าไปที่การรวบรวมทรัพยากรทั่วโลก ยกระดับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืน เพื่อความฝันที่เป็นจริงในการ “แบ่งปันสุขภาพที่สมบูรณ์ร่วมกันทั่วโลก” (World Integrally Sharing Health)

ที่มา: Yili Group

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=441766

คำบรรยายภาพ: พิธีเปิดการประชุมอุตสาหกรรมนมโลก (WDIC)

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=441773

คำบรรยายภาพ: คุณพาน กัง ประธานกรรมการและประธานบริหาร Yili Group กล่าวปาฐกถาพิเศษในพิธีเปิด

Email

Media123