ข่าวประชาสัมพันธ์

พูเรม อาปิโก ทุ่ม 300 ล้าน เปิดโรงงานผลิตระบบไอเสียแห่งใหม่ที่ระยอง

พูเรม อาปิโก ทุ่ม 300 ล้าน เปิดโรงงานผลิตระบบไอเสียแห่งใหม่ที่ระยอง หวังนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาปรับใช้ ยอดขายเติบโตกว่า 1,000 ล้านบาท

 – ผลิตระบบไอเสียให้ค่ายรถยนต์ในประเทศ
 – ใช้เวลาก่อสร้างโรงงานน้อยกว่า 5 เดือน
 – ฐานการผลิตแห่งที่ 2 ของ พูเรม อาปิโก ในเอเชีย

ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566 ตาม เวลา ระยอง ประเทศไทย และ เอสสลิงเกน ประเทศเยอรมนี – พูเรม อาปิโก กิจการร่วมทุนระหว่างพูเรม บาย เอเบอร์สเปเชอร์ (Purem by Eberspaecher) และบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการเปิดโรงงานผลิตระบบไอเสียที่จังหวัดระยอง ตามหลังโรงงานแห่งแรกที่มาเลเซียเพียง 2 วัน โดยฐานการผลิตอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 100 กิโลเมตร และพร้อมรองรับการผลิต ระบบไอเสียให้กับรถกระบะของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา

โรงงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกลุ่มบริษัทอาปิโกฯ ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร และสร้างเสร็จภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือน โดยบริษัท พูเรม อาปิโก จำกัด มีพนักงานประมาณ 80 คน ผลิตระบบไอเสียสำหรับรถยนต์นั่ง และระบบไอเสียสำหรับรถกระบะ (Pick-up truck) ของผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา พร้อมหนุนห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่กำลังเติบโต ซึ่งมีกำลังการผลิตระบบไอเสีย 300,000 ชิ้นต่อปี รองรับความต้องการทั้งในและต่างประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองตามมาตรฐานควบคุมไอเสียอย่างเข้มงวด เช่น มาตรฐานไอเสียยูโร 6 และ มาตรฐาน CARB – LEV III หรือ EPA – TIER 3 โดยประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลก ด้วยยอดผลิตรถยนต์ 1.88 ล้านคันในปี 2565 ซึ่งมีจำนวนสูงเป็นอันดับ 10 ของโลก ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประมาณการยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยในปี 2566 จะสูงถึง 1.9 ล้านคัน ดังนั้นจึงถือว่าธุรกิจการผลิตระบบไอเสียยังสามารถเติบโตได้อีกมาก หวังคาดยอดขายเติบโตกว่า 1,000 ล้านบาทเนื่องจากมั่นใจในศักยภาพและนโยบาย ด้านการผลักดันเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย

นายมาร์ติน ปีเตอร์ส ประธานกรรมการบริหารและหุ้นส่วนผู้จัดการ กลุ่มบริษัทเอเบอร์สเปเชอร์ กล่าวว่า “ผมประทับใจที่ได้เห็นความสำเร็จของความร่วมมือครั้งใหม่นี้ ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมของ พูเรม บาย เอเบอร์สเปเชอร์ กับองค์ความรู้ด้านชิ้นส่วนยานยนต์ของอาปิโก ไฮเทค ผมภูมิใจอย่างมากที่ทีมเอเชียร่วมกันเฉลิมฉลองความสำเร็จในการเปิดโรงงานแห่งนี้ด้วยกัน”

พูเรม บาย เอเบอร์สเปเชอร์ เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยพนักงานมากกว่า 7,100 คน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ ที่สะอาดและขยายธุรกิจไปทั่วโลก “เราเปิดโรงงานใหม่ถึง 2 แห่งในมาเลเซียเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและวันนี้ในไทย
ทำให้เรามีฐานการผลิตสินค้าอยู่ใน 19 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเติบโตทางธุรกิจด้านยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของเราในตลาดโลก” นายมาร์ติน ปีเตอร์ส กล่าวเสริม
“อาปิโก มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับพูเรม บาย เอเบอร์สเปเชอร์ ผู้ผลิตระบบไอเสียที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยโรงงานแห่งนี้สามารถรองรับการผลิตสินค้าให้กับผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำต่างๆ ได้ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยในฐานะดีทรอยต์แห่งเอเชีย” นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ เมื่อสองวันที่ผ่านมา พูเรม อาปิโก ได้เปิดโรงงานแห่งใหม่แห่งแรกในมาเลเซียที่เมืองราวัง ซึ่งห่างจากกัวลาลัมเปอร์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 20 กิโลเมตร โดยมีพนักงานประมาณ 150 คน ผลิตระบบไอเสียให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำของเอเชีย
https://www.eberspaecher.com/en/press/press-releases/individual-view/joint-venture-company-purem-aapico-opens-new-plant-in-malaysia

1.jpg

Email

Hi-Like