ข่าวประชาสัมพันธ์

TGS x WFB 2023 ทุบสถิติความสำเร็จ 3 วัน สร้างปรากฏการณ์ผู้ร่วมงานทะลุ 1.8 แสนคน

สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่วงการเกม “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู และ “โชว์ไร้ขีด” ร่วมกันเขียนปรากฏการณ์ครั้งใหม่ความสำเร็จงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 รวมพลังยกกำลังความสนุกขีดสุดงานเกมและมหกรรมของเล่นป๊อปคัลเจอร์ ทุบสถิติผู้ร่วมงานถล่มทลาย 181,350 คน ขนค่ายเกมมอบความสนุกสมการรอคอย พร้อมยกระดับความสำเร็จไปสู่การพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ไทย ดันวงการเกมไทยและอาเซียนเป็นหมุดหมายใหม่ของเกมเมอร์ทั่วโลก

เป็นการการันตีความสำเร็จอย่างท่วมท้นเช่นเคย สำหรับขีดสุดแห่งมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง Thailand Game Show 2023 ที่จัดขึ้นพร้อมยกกำลังความสนุกของงานในปีนี้ ด้วยการผนึกกำลังกับงาน Wonder Festival Bangkok มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศญี่ปุ่น รวมพลความมันในคอนเซ็ปต์ ‘Assemble’ จัดเต็มล้น 4 ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่นเคยกับกองทัพค่ายเกมระดับโลก นำโดย Nintendo Switch by Synnex กับการเปิดตัวเกม Super Mario Bros. Wonder ที่เปิดจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก, SEGA ยกเกมดังทั้งค่าย Sonic Superstars, Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name, Endless Dungeon และ Persona 3 Reload ให้คอเกมได้สัมผัสก่อนใคร, HoYoverse จัดเกมดังทั้ง Genshin Impact, Honkai Impact 3, Honkai: Star Rail และ Zenless Zone Zero มาจัดแสดงในภายในงาน, Huawei AppGallery ขนเกมสุดฮิตอย่าง Ragnarok Origins, Devil May Cry Perk of Combat และเหล่า VTuber ที่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนไม่น้อย, Bandai Namco ก็พร้อมใจเปิด 8 เกมรวดอาทิ TEKKEN 8, SYNDUALITY Echo, SAND LAND และจากฝั่งSQUARE ENIX อย่าง FINAL FANTASY VII REBIRTH และ STAR OCEAN THE SECOND STORY, Arena Breakout เปิดให้ได้เล่นแผนที่ในซีซั่น 2 ก่อนเปิดให้เล่นได้อย่างเป็นทางการ เร็ว ๆ นี้, Blue Archive ครั้งแรกของการปรากฏตัวของ 2 โปรดิวเซอร์ชื่อดัง คิม ยงฮา และ พัค บยองลิ พร้อมฉลองการครอบรอบ 2 ปี สมทบด้วยค่ายเกมไทย อย่าง Alpaca Story by Workpoint และ Bonfire Gathering รวมถึงนานากิจกรรมสำหรับคอเกมทุกวัย อาทิ ดวลเกม Tekken 7 กับโปรเพลเยอร์ Book จาก Talon Esports ที่ถูกโค่นโดยเพลเยอร์ DDG Ledoer ผู้คว้าเงินรางวัล 30,000 บาทไปครอง, กิจกรรม TGS Cosplay Contest 2023 งานประกวดคอสเพลย์ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท, Show Match การแข่งขันจากโปรเพลเยอร์, กิจกรรม Meet & Greet กับครีเอเตอร์อินฟลูฯ คนคุ้นเคยสังกัดออนไลน์ สเตชั่น ภายในบูธก็ยังมีเปิดรับบริจาคและประมูลภาพสุดพิเศษเพียงหนึ่งเดียวจาก แป้ง zbing z. ยูทูปเบอร์อันดับหนึ่งของไทยที่มีผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน เพื่อมอบให้กับ “บ้านกัญญาภัทร-เพื่อหมาแมวที่ถูกทอดทิ้ง” จำนวน 32,363 บาท, มินิคอนเสิร์ตศิลปินดัง อาทิ 4EVE, Three Man Down, โอ๊ต ปราโมทย์, VIIS รวมถึงสารพัดโปรโมชั่นสินค้าไอที เกมมิ่งเกียร์ และโมเดล ฟิกเกอร์ อาร์ตทอย จากฝั่งวันเดอร์เฟสฯ ที่ขนมาเอาใจแฟนฟิกเกอร์ ตลอดจนนักสะสม และการประกาศรางวัล BEST BEARTAI AWARDS รางวัลที่มอบกับแบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำ สินค้าไอทีสำหรับเกมเมอร์ และครั้งแรกของ Thailand Game Awards 2023 ที่เปิดให้คอเกมได้ร่วมโหวตเพื่อมอบรางวัลให้กับ เกม, VTuber, ผู้ให้บริการเกม, ผู้จัดจำหน่าย, ทีม Esports สำหรับ Arena Breakout ได้รางวัลในสาขา Best Mobile Game, เกม Hogwarts Legacy ได้รางวัลในสาขา Best PC/Console Game และ เกม God of War Ragnarok ได้รางวัลในสาขา Game of the Year ในปีนี้ไปครอง ทำให้บรรยากาศในงานคึกคักทำเอาพื้นที่ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แคบไปถนัดตา จนเกิดสุดยอดสถิติจำนวนผู้ร่วมงานถล่มทลายกว่า 181,350 คน ตลอด 3 วัน สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ให้วงการเกมอาเซียนเป็นอีกหมุดหมายของเกมเมอร์ทั่วโลก

นอกจากนี้ ออนไลน์สเตชั่นและโชว์ไร้ขีด ในฐานะผู้จัดงานก็คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 จะกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของการพัฒนาเสาหลักทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ทั้งการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมเกมไทยไปสู่ความเป็นอีกซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ, เป็นอีเว้นต์หลักดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเยาวชนเพื่อผลักดันกลุ่มอาชีพอย่าง นักกีฬาอีสปอร์ต แคสเตอร์ นักพากย์ นักพัฒนาเกม ครีเอเตอร์ มาขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และขยายอุสาหกรรมเกมไทยให้เป็นผู้นำธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ต่อไป

tgssuccess01.jpg

Email

PR400